SHE LEFT the terrace the she immediately returned to their table, but Jamiah was not there. She wants to go home. Her eyes were roamed all around but she couldn't see Jamiah. Fuck! She needs to go home. Hindi maganda ang pakiramdam niya ng tinitigan siya ni Lucifer kanina habang naka ngisi.
She sighed. Uuwi na lang siya, Yeah right! Itetext niya na lang ang kaibigan niya na sumama ang pakiramdam niya kaya umuwi na lang siya. Tama! Ayun na lang.
She was about to walk but someone was holding her waist and pushed her closer.
"Hey nice ass, Where are you going?" Lucifer whispered in her ear
She stilled. Oh hell!
Dahan dahan siyang humarap at napasinghap siya ng makitang sobrang lapit ng mukha nila sa isa't-isa. Kunting galaw lang ay maglalapat na ang labi nilang dalawa. Bahagya niyang inurong ang ulo para bigyan ng distansya ang mukha nilang dalawa para na rin makahinga siya ng maayos, dahil para nitong hinihigop ang hininga niya sa tuwing magkakalapit sila at ang puso niya na walang humpay ang pag tibok. Feeling niya ay naririnig nito ang tibok ng puso nya pero mukang hindi naman.
"Ahm...e-eh... Sa" Hindi siya nakapag salita ng maayos dahil sa puso niyang kaybilis ng pag tibok at idagdag pa ang katawan nilang magkadikit. "S-Sa bahay, U-uwi na ako"
Finally, she said well!
Nakita niya ang pag kunot noo ni Lucifer at ang pagsimangot nito.
"What? Why?"
"Eh kase, masama pakiramdam ko. Oo! Yun nga, masama pakiramdam ko" pagpapalusot niya kahit naman ang totoo ay nahihiya siya sa sumbong ng kaibigan nitong si Dohell.
She could see if it had lost its frown and was replaced by... Concern?
Bakit naman ito mag-aalala sa kanya?
"Ganun ba" laking pasalamat niya ng binitawan nito ang bewang niya at dumistansya ng kunti. Thank God!
"Ihahatid na kita"
Hindi na hinintay pa ni Lucifer ang sagot niya. Lucifer held her hand, they are now walking out of Dohell's house, holding hands.
May parte sa katawan niya na tila kinilig sa ginawa ni Lucifer. She couldn't help but to smile. Hindi niya alam kung bakit wala na syang pake kung pinatitinginan sila ng mga taong nadadaanan nila. Dapat ay inaalis niya na ang pagkakahawak nito sa kamay niya pero hindi niya magawa. Gustohin man niya pero ayaw naman gumalaw ng mga kamay niya para alisin ito.
When they reached the parking lot, hr opened the passenger seat door. She rode and Lucifer closed the car door and turned around and took the driver's seat. Binuhay nito ang makina saka sinimulan na nila ang byahe pauwi.
Katahimikan ang namutawi sa kanila ng dalawa, gusto niyang itanong kung ano yung sinabi ni Dohell sa kanya pero nahihiya naman siyang magtanong pero kung sinabi naman nito kay Lucifer bakit hindi siya inaasar nito ngayon? Baka naman hindi nito sinabi.
Tumikhim siya. "Lucifer, Ahm... Ano yung sinabi ni Dohell sayo kanina?" pambabasag niya sa katahimikan nilang dalawa.
Tumingin sa kanya si Lucifer pero agad din naman tumingin ulit sa daan.
"Kilala mo si Dohell?" balik na tanong nito.
"Hindi, nagkausap lang kami kaninang nasa terrace ako kase tinititigan ki-" agad niyang putol sa sasabihin nkya, God! Madudulas pa siya nandahil sa bibig nato!
"Tinititigan? Sino?" takang tanong nito.
"ha? Wala, wala. Ano pala yung sinabi sayo ni Dohell kanina?"
She saw him draw a smile on his lips.
"Wala, it's all about business" Sabi ni lucifer.
Napatango tango na lang sjya, Hay! Akala pa naman niya ay sinabi ni Dohell kay Lucifer ang ginawa niya kanina. Buti na lang hindi. Ngayon, makakatulog na siya ng maayos.
Sumandal siya sa sandalan ng upuan niya saka ipinikit ang mga mata. Magpapagising na lang siya kapag nahatid na siya nito sa bahay niya.
"Lucifer, Gisingin mo na lang ako pagnasa bahay na ah," Sabi nkya dito. Hindi na niya narinig pa ang sinabi nito. Siguro dahil sa pagod sa party kaya siya mabilis na nakatulog.
Nagising si Cincy dahil sa sinag ng araw na tumatama sa muka niya. She frowned, nagtalukbong siya ng kumot at ganon na lang ang pag tataka niya ng kaamoy ni Lucifer ang kumot niya. Nanuot sa ilong niya ang mabangong amoy ni Lucifer na kaamoy ng kumot nya. And because of her curiosity she opened her eyes.
She was even more confused to see the color of the blanket. Sky blue is the color of the blanket. As far as she knew, she changed her pink color to her blanket. Not sky blue. Tinanggal niya ang pagkakatalukbong ng kumot sa kanya.
Her eyes widened, as she saw an unfamiliar room. Agad niyang inilibot ang tingin sa buong kwarto. Huminto lang ang pag tingin niya sa pintuan ng bumukas ito. Nahigit ang hininga niya ng makita kung sino ang pumasok. It was Lucifer.
Hindi niya mapigilan ang hindi humanga sa katawan nitong ma-masel-masel. Nakasando lang kase ito at naka jogging pants. Kaya kitang kita niya ang mga muscles nito.
Parang huminto ang mundo niya ng ngumiti ito sa kanya. Gosh! Ano ba itong nangyayare sa kanya? Ang aga aga ang napaka gwapong mukha kaagad nito ang bumungad sa kanya.
Agad din namang natauhan siya ng maalala kung bakit siya narito sa kwartong ito at kung bakit nandito si Lucifer.
Tumikhim siya. "Asan ako?"
May inilapag itong tray sa mini table na nasa gilid niya, may mga laman itong mga pagkain. Ngayon niya lang din na pansin na may dala itong tray.
"You're in my room" Anito habang inaayos ang mga pagkain sa maliit na lamesa.
"Bakit ako nandito? Sa pagkakatanda ko nagpahatid ako sa bahay ko" Naguguluhan niyang tanong.
Bumaling ito sa kanya saka napakamot ito sa batok.
"That's the point, hindi ko alam kung saan ang bahay mo. Gusto ko sanang tanungin ka kagabi kaso ang himbing na ng tulog mo kaya dito na lang kita dinala sa condo ko"
Nahiya bigla si Cincy dahil sa sinabi ng binata. Bakit ba kase siya na tulog sa kotse nito? Ito pa talaga ang nag adjust para lang hindi siya magising.
Hay! Ang boba mo naman kase Cincy!' Singhal niya sa sarili.
"G-Ganon ba" pilit siyang ngumiti. Nakakahiya!
Tumango-tango ito. "Yup! Let's eat"
Ipinatong nito ang maliit na lamesa sa ibabaw ng kama nito. She saw the food served at the table. Lahat ay mabigat sa tiyan, Hindi pa naman siya sanay na kumain sa umaga. So just get her some bread and coffee, While Lucifer is eating rice.
"Aren't you used to eating breakfast?"
Napatingin siya kay lucifer na nakatingin din sa kanya ng magtanong ito.
"Yeah" sagot niya.
Nakita niya ang pag kunot noo ni Lucifer.
"That's bad for your health, do you know that?" Lucifer hissed. She was surprised at what he told her.
He put a plate on it and Lucifer put it in the rice and dish. Hindi maka paniwalang tinitigan niya si Lucifer. She felt good about what he had done to her, Its kinda sweet.
" Now eat, you will not leave here unless you eat" Sabi nito ng matapos nito ang paglalagay ng pagkain sa plato niya.
Napangiti sya. Hindi niya alam na may side palang ganito si Lucifer ang alam niya lang kasing ugali nito ay ang palaging pambibwiset. Nakakataba 'yon sa puso niya pinakiramdaman niya ang puso niyang kay bilis ng tibok dahil sa ginawa sa kanya ni Lucifer.
Nakangiti niyang sinimulan kainin ang pagkain na hinain sa kanya ni Lucifer. Ayaw man niyang aminin pero kinikilig siya.
DARKESTROAD
BINABASA MO ANG
Obsession Of Lucifer Dark Dixon
Любовные романы"You're mine now!" -Lucifer Dark Dixon "Bwiset ka! I'm not yours!" -Cincy Evalyn Valdez