So, wala kanang karapatan na manatili dito sa pamamahay nato! This the property of my husband!.. Aning matapubring ina ni Adrian sasagot na sana si shane pero nagpipigil lang ito
Nanatiling tikom ang bibig ni Shane dahil Wala pa ito sa tamang suhisyo sa sarili masyadong na apektuhan pa siya sa mga nangyayari hindi pa niya matanggap na bigla nalang mawala ang Ina at ang lalaki na minahal na niya..
Gawin po ninyo ang lahat wala na po akong pakialam.. Aalis po ako dito sa pamamahay na to at wag po kayong mag alala kasi hindi ako manggulo sa inyo ni KAYLAN man sainyo tong lahat......
Good girl 👏 👏 👏.. Mabuti naman kong ganun dahil kong manggugulo ka hindi mo gugustihin ang mangyari sa iyo babae ka!baka nakalimutan mo na ikaw ang pumatay sa aking anak! Ang anak kong tanging pagasa ko sa buhay ko pero pinatay mo! 👉 Duro niya ni Shane.
Hindi napigilan ni Shane ang sakit sa kanyang dibdib na siya parin ang sinisisi nito sa pagkamatay ng kanyang anak. Dumadantay ang mga butil ng kanyang luha sa pisngi niya..
"hindi ako ang pumatay ng anak ninyo!!" aksidente ang nangyari!.. Sambit niya na medyo garagal ang boses nito dahil naiiyak na ito..
Tumahimik ka malandi ka!! Akala mo hindi ko Alam na nilalandi mo ang anak ko kaya nagkakaganyan siya sayo! Ha..
No! Hindi ko siya nilalandi... Bakit ganyan po kayo makahusga sa akin gayong hindi mo naman ako lubusang kilala..
Mapaklang tumawa ang babae.. Hoi!! Haliparot kilala ko ang mga katulad mo lalo na iyong ina mo! or should I say GOLD DIGGER!
Halos sasabug na sa galit si shane dahil kahit nag ina nitong namayapa na dinadamay pa at ayaw niya yong ganun apakan man siya nito wag lang isali ang Ina dahil lalaban talaga siya!..
Sumusubra na po kayo!! Hindi kami ganyan at lalong hindi kami gold digger at higit sa lahat hindu kami malandi yan po ang isuksok niyo sa kukuti nyo! Dahil kahit kailan wala kaming taong tinapakan at hinuhuthutan!parang binaliktad mo yata? Mas bagay pa nga sayo ang tawaging puta!
Pakkkk... Isang malakas na sampal ang ginawad ng babae kay Shane masakit man ito pero tiniis nya na di maiiyak..
Tinaasan niya ito ng kilay at sinabihang
"bakit? masakit ba ang katotohanan!" sasampalin na sana ulit si shane pero naiwan sa eri ang kamay nito dahil punigilan niya ito at sinabing.."its OK to slap once but twice never! because I'm not like a stone". Makahulugang sabi nito.. Baka makalimutan kong isa kang dakilang ina! Pabagsak niyang binitawan ang braso ng babae..Umalis kang babae ka! Gaurd palayasin mo na tong malanding babaeng to!! Sigaw ng babae sa mga taohan nito.. At dumating naman ang mga kalbu..
Lumapit ang mga lalaki sa kanya. Hahawakan na sana si shane.. 'Don't touch me! Lalabas ako hindi niyo na kailangan na hawakan niyo ako!!.
Tinaasan naman Siya ng kilay ng babae.. Pero bago siya umalis nakipagsukutan muna ng tingin na parang nagpapahiwatig "hindi pa tayo tapos at hihintayin ko yong panahon"!
What? Sigaw ng babae... Nothing!! I'm just stared for the last time sabi pa niya naho Lumabas sa mansion..Halos panghinaan ng loob si shane sa nangyari hindi niya ugali ang magmamaldita sa may mga edad dahil pinalaki siya ng ina na may magandang asal.. Pero hindi siya pinanghinaan ng loob dahil wala siyang matirhan o saan siya nito pupulutin.
Kaya ko to! I will continue my journey and I will achieve my goal in my life. Magsikap ako.. Maghanap ako na may papasukan akong trabahu para sa pagkain ko dahim scholar naman ako sa pinapasukan kong University..napatingala siya sa langit na may maraming bituin.
'MA, PA mag kasama na kayo sana masaya kayo diyan ma, pa ang daya niyo lagi nalang kayong nangiiwan..
Kahit ganun paman I will stand alone with my own feet Kaya ko to si shane Kaya to malakas pinilit niyang ngumiti.. Ma, pa sana po wag niyo akong pabayaan gabayan niyo po ako mahal na mahal ko po kayo wag po kayong mag alala ako parin ang anak yong mabait at maasahan hindi po ako susuko hanngang may hininga po ako..Hindi namalayan ni Shane na naka abot na pala siya sa may sakayan ng bus station.. Wala ni isang dala gamit o damit tanging lang kanyang packbag.. Na isipan niyang buksan ang kanyang bag.. At laking gulat niya na may passbook account ito ng LANDBANK nagtaka siya kong paanu napunta ang bagay na ito sa bag niya curious siyang buklatin ang laman nito.. Napanganga siya tiningnan ang nakalagay kong magkano ang laman ng passbook..halos mabilog ang kanyang mata🙀😲 10billion under my names. What the? Hindi Kaya to set up?my God? Baka set up to at ipakulong ako sa witch na yon!!
Hindi mapakali si shane sa nalaman gusto niyang ipaabot ito sa pulisya o di Kaya sa LANDBANK OF THE PHILIPPINES dahil hindi niya matandaan na kong nag deposit siya ng ganito kalaki, binuksan niya din ang kanyang wallet nagtaka din siya ulit dahil may cash na pera naman ito at may mga debit cards at credit cards.
naka pangalan sa akin? Sino ba ang gumawa nito? At may pera pa itong 20k cash..
No! Kailangang puntahan ang LANDBANK ngayon Baka set up to!! At makulong ako no way!!.. Saad niya sa isip..
Sumakay ng bus si shane para puntahan ang landbank office na malapit lang sa kanyang kinaroonan.. After mins. Na rating niya ang lugar kong nasan ang landbank
Good Morning ma'am! Bati ng Gaurd sa kanya.. Binuksan ang pintu nito..
Good morning din po sir.. Ngiting sabi nito.. Nag heart2x din ang mata ng Gaurd dahil sa Ganda ni Shane..
Pumasok sa loob si shane at dumetso ito sa information deskYes ma'am! Good morning what I can do for you?..
Ahh maam good morning too can I asks something.. Sure?.. Go ahead. Nakangiting sagot ng babae sa kanya.
Maam I have a concern about this.. Pinakita niya ang kanyang passbook at binuklat
What's the problem with that maam?.. Yeah you have 10billion pesos deposits maam.. So what's the problem with that?
Maam, that's my problem now because I don't how I have this..balik sabi niya sa babae.
Ahh maam if That case you can settle to our teller coz she's the one who can answer about your concern, Nakangiting sabi ng babae sa kanya
thanks ma'am sagot naman niya.. Lumapit siya teller.. Ahh excuse me po.. Sabi niya sa babaeng medyo mataray ang mukha nito..
Yes, ma'am good morning! Your miss Shane legaspi right? Tanong sa kanya ng teller..
Opo.. Sagot niya..
Ahh maam with your respect! About your concern you need an appointment because this is private if it is OK with you..
Ahh when po? It's up to you? Expect this day..
Maybe Tom? In the morning.. Sabi ni shane
OK! Tomorrow morning 10am maam fixed date! Sabi ng babae sa kanya
Yes ma'am.. Sabi miya bago umalis ng 🏦 bank..
Nagtaka Siya mas lalong kinabahan siya dahil akala niya masasagot na ang mga tanong niya..
Saan ako pupunta ngayon?nag iisip muna siya,, ahhh.. Maglakad lakad
Muna ako.. At biglang may bumanggang sasakyan sa kanya pakkk!! Natumba siya at nawalan ng Malay...
Lumabas ang driver ng kotse..OH My God!! Miss..!shit nakapatay yata ako fuck!!
To be continued......
Sino Kaya tong taong nakabangga kay shane? At ano kaya tong naghihintay na kapalaran niya... Aabangan nyo po.. Thanks po reading..
Pasensya po na ngayon pa ako kapag update.. Busy po skits... Love you all.. Pasensya na po sa mga words dyan hahaahah may mga errors po.. I'm not a writer..
YOU ARE READING
My Step Brother
RomanceA woman who truly believes that 'no one can destroy in the name of Love 'and she is SHANE LEGASPE. She loves her Mother very much..dahil sa pagsubok ng ka nilang buhay napipilitang mag asawa ang kanyang mahal na Ina.. Paanu nya Kaya makayanan kong a...