Umalingawngaw ang ingay ng ambulance ngayon ngayon lang dahil sa naganap na banggaan dito sa daang ito. Ayon sa nakakita isang batikang sikat at business man ang nasa cretical ang kondisyon dahil napakalakas na impack na banggaan ngayon ngayon lang.. Ang business man ay kinilala na si Adrian Smith OMG!! Ang napaka hot at subrang gwapo pala sana ok lang po kayo sir...
Salaysay ng nagbabalita galing iyon sa radio ng sasakyan ni Luke at rinig na rinig nila ang Salaysay ng babae..No!!!
Napatakip si shane sa kanyang bibig dahil lubos na hindi siya makapaniwala sa nangyari dahil kanina maayos pa naman ang lalaki..This is my fault! Kong hindi pa siya nagagalit sa akin I'm sure hindi to mangyayari sa kanya..
Shane it's not your fault Sadyang disgrasya lang si adrian..
Hindi!! kasalanan ko... kasalanan ko! Gusto ko siyang puntahan..
No! Ihatid muna kita sa mansion nila as para malaman mo kong ano na yong kalagayan niya tsaka kapa bibisita at sasamahan kita doon..
Mukhang nakinig naman si shane sa sinabi ng lalaki Kaya hinatid nalang ito sa mansion ng mga Smith's..
Uh.. Iha mabuti nandito kana Alam mo ba ang nangyari kay Adrian? Tanong ng mayor Doma ng masion
Hindi hu, Ano po bang nangyari sa kanya? Maang niyang tanong nagpanggap nalang ito na hindi niya Alam..
Naku iha tumawag dito ang isa sa mga pagmamay ari nilang hospital dito sa pilipinas.. na disgrasya si adrian at ang hindi ko matanggap he is still I coma hanngang ngayon..
Ha! Dios ko... Sambit niya sarili she felt guilty..
Tapos saan pong hospital siya manang?
Sinabi naman ng Matanda kong saang hospital dinala ang lalaki...
Pupunta po ako ngayon manang babantayan ko po siya..
Iha bukas ka nalang pumunta doon dahil under observation paman siya at may mga nurse naman na nag aalaga sa kanya..
Po, talaga po ba na may nag aalaga sa kanya roon?
Oo iha.. Wag kang mag alala dahil Alam kong malakas ang batang yon lalaban yon hindi basta basta yon bumibitaw ngayon pa na kaylangan siya ng lahat kaylangan siya ng companya nila at hindi pa niya nasabi sa kanyang iniirog na babae..
Infairness si manang may Alam po siya.. Alam niya ang tungkol sa lovelife ni Adrian dahil ito lang ang sinasabihan niya tuwing may problema siya dahil simulat sapul ito yong nanay nanayan niya simula ng iwan siya ng kanyang Ina..
Hu? May babae siyang mahal?
Oo iha.. At mahal na mahal niya yon.. Medyo nahihirapan nga siya dati dahil mukhang hindi matuloy ang pagmamahal niya sa babaeng iyon..
Mapait na ngumiti si shane sa narinig parang gustuhin niya na siya yong babae na tinutukoy ng Matanda..
Impossible kong ako nangarap kaba ng gising kahit sinasabi niya sa akin gusto niya ako alam ko na niluluko niya lang ako at hindi naman ako yong tipo niyang babae.. Mahabang lintaya niya sa sarili
UH, iha.. Magpahinga ka nalang muna para at ikaw na yong magbabantay bukas..
Opo.. Salamat..
Pumanhik agad sya kanyang silid para Magpahinga at before that na alala niya tuloy ang mga nangyari nila dito..
No! No! Arase.. Arase.. Na miss mo ba siya? Tanong niya sa sarili..
Na miss ko siya😭😭😭nagsisi ako kong ginalit ko pa siya 😭😭😭😭😭
Kinabukasan....
Nagmadaling naligo si shane at bumaba na rin ito para kumain ng almusalIha, kahit natutulog si adrian lagi mo siyang kakausapin dahil kahit nakapikit ang mga mata nila nakakarinig parin sila at nakakabuti din ito sa kalusugan nila para magiging malakas at magising na ang diwa nila..
Opo gagawin ko po yong sinabi niyo manang salamat po..
Walang anuman basta mag ingat Karin..
Opo,.. Sabi niya sabay sakay sa sasakyan na maghahatid sa kanya doon sa 🏥..
Pagkadating niya doon. Sumalubong ka agad ang mga tauhan ni Adrian..
Maam, sa 5th floor po ang room ni sir room5E anang ng isang lalaki
Tumangu naman siya nito at Pumanhik agad siya sa kinaroonan ng lalaki
May nagbabantay din na mga tauhan sa labas ng pinto ng kanyang silid..
Maam pasok na po kayo? Anang ng lalaki at nagbigay ito ng espasyo sa daan para makadaan siya..
Excuse me.. Sabi pa niya sa mga ito..
Pagkapasok niya sa silid kong nasan naroroon si adrian na may maraming tubo ang nakadikit sa katawan parang gusto nalang niyang Lumabas kaysa makita siyang ganito parang hirap na hirap siya.. Hindi niya kayang makita nag sitwasyon ng lalaki Kaya pumunta muna siya sa may CR para ibuhos ang guilt na nararamdaman niya..Ang Sama ko!! Kong hindi kopa pina pairal ang kamalditihan ko e di sana hindi ito nangyari😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭Patawad kong nagkakaganyan ka.... 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭 😭
Lumabas na ito sa CR kong saan siya umiyak ng umiyak..
Natigilan siya na makita nag mga kaibigan nito..Shane? Gulat na sambit ni James sa kanya
☹️Andyan pala kayo?
Umiyak kaba?. Tanong ni James sa kanya
Hindi napuwing lang ako kanina.. Bigla nalang hinawakan ni James ang paload nito..
Shane Alam namin nasasaktan ka Alam ko rin kong ano yong dahilan kong bakit nagka ganito ang bestfriend ko... Pwedi ba tayong mag usap.. Dagdag pa na sabi nito kay Shane
Sure...
Lumabas ang dalawa sa silid at pumunta ito sa may chapel ng 🏥 at doon sila nag usap ng masinsinan..Bytheway shane ayaw ko ng mag paligoy ligoy pa.. We know that hindi maganda ang simula nating pagkakilanlan.. Adrian my best friend ay baliw na baliw sayo.. Mahal na mahal ka niya at ikaw lang mag babaing laman ng isip at puso niya Kaya ganoon nalang ang reaksyon niya na malaman niya na nandoon ka sa kanyang sarili g bar at iba ang kasama.. He loves you so much and he cares at randam ko rin na mahal mo rin siya.. Shane may taning na ang buhay ng best friend ko kausap ko ang doctor kanina if ever hindi siya ma gising within one week maaring ikamatay niya ito because he still under observation..
Parang binagsakan ng langit si shane sa sinabi ni James
HINDI!! Hindi yan totoo.. Sabihin mong nagbibiro ka lang..
Shane hindi ako nagbibiro sa lagay na to may balak pa akong magbiro ng ganyan saiyo..
Hindi Alam kong matapang siya at may malakas na loob.. Lalabanan niya si kamatayan..
Yeah we know he's a very good guy talented, brave parang nasa kanya na ang lahat minsan nga napaisip ako kong may nikatiting ba na inggit nararamdaman ako sa kanya pero wala.. Hangang hanga ako sa kanya kahit pa noong bata siya walang Ina at sumunod din si tito siguro kong ako iwan ko lang Shane...
Shane ito lang ang masasabi ko saiyo if he can survive pasasalamatan kita nakikilala pa kita pero kong mamawala Siya kakalimutan ko din na may kilala akong Shane mundong to.
Makahulugang sabi nito bago umalis.. Naiwang tulala ang babaeta
See you next update guys nangangamoy kandila po tayo😢
Thanks for reading ❤️❤️❤️❤️😘😘😘
YOU ARE READING
My Step Brother
RomanceA woman who truly believes that 'no one can destroy in the name of Love 'and she is SHANE LEGASPE. She loves her Mother very much..dahil sa pagsubok ng ka nilang buhay napipilitang mag asawa ang kanyang mahal na Ina.. Paanu nya Kaya makayanan kong a...