Chapter 13

785 10 3
                                    

KATOTOHANAN..

LUKE MONTEMAYOR MADRIGAL 18 yrs old nag iisang anak ng isa sa mga billionaryo dito sa bansa ang ama nitong Si JAIME SMITH MADRIGAL at ang asawa nitong si SELSIE MONTEMAYOR MADRIGAL dahil sa subrang busy sa trabahu ng mga magulang nawalan ng time sila para sa kanya at dahil doon nakiusap siya sa kanyang personal Yaya na doon nalang siya mamalagi sa bahay nito.. At dahil walang anak ang mag asawa natuwa din ito.. Kahit labag sa loob ng parents niya. Walang nagawa ito dahil kong hindi sila papayag maglalayas daw siya sa kanila at hindi na babalik sa tunay niyang magulang malaki ang tiwala ang parents ni Luke sa kanyang yaya Kaya pumayag narin sa gusto ng anak since high school pa lang ang anak na sa yaya na ito hanngang nag college.. Natoto na siya sa simpling pamumuhay dahil sa tagal na nito sa kanyang yaya.. Mabait si Luke pero may ugali itong hindi mo ma control pag nagagalit.noong pumasok ito sa kolihiyo kahit Ayaw niyang makipag kaibigan dahil nagugulo lang kanyang mundo biglang nag iba ang ihip ng hangin simula ng makita niya si Shane Bernadette Legaspe naisipan niyang mag panggap bilang bakla dahil napansin niya kasi na mailap sa mga lalaki si Shane at ayaw niya din sa mga lalaki makipagkaibigan Kaya nagawa niya ang Plano niya.. First crush at first love niya si Shane.

Iho, kaylangan ko munang pumunta ng US I have some important matters to do with the boards of our company there..
And kasama ko tita mo.. Iho, be a good brother of your sister you will be take in charge in all ok?sabay tapik ng likod niya..

Yeah don't worry dad I will.. And besides malapit na ang graduation matatapos na rin..

OK iho, I hope you will be happy without me at... Hindi na natuloy ang sasabihin sana ng ama dahil tumunog ang phone nito..

Iho, I will take this call excuse..
It's OK dad...

Maya maya bumalik na ang ama niya..

Son be responsible of all things ok.. Know your worth.. Ilove you son take good care always niyakap ng mahigpit si adrian ng ama at hinalikan pa ito bago tinapik ang likod..

Dad.. You know I can handle all things don't worry I can manage don't make this arrrrgrrrr nakakabakla angal niya sa ama dahil sa mga pinapakita ng ama niya hindi siya sanay parang bago ang lahat sa kanya.

No! Iho.. This is expression of fondness
I will miss you son and gooluck take care for Shane, will the pilot who called me ngayon raw flight namin iho.. So bye for now.. Ilove you son pahabul ng ama sa kanya habang palayu

Whats wrong with dad? Tanong niya sa sarili..

Ngayong araw na to ang flight ng mag asawa at Ngayong araw din mag umpisang magbabago ang takbo ng buhay ni Shane ang tahimik niyang mundo biglang gugulo at Kaya niya kayang harapin ang bukas kong malalaman niyang wala na pala 🤣 🤣 🤣 🤣 Joke! 😊

Abala si adrian sa mga papelis na kanyang pinipermahan sa kanyang office hindi ito pumasok sa school dahil inasikaso niya muna ang mga bagay na dapat niyang ayusin.. Mga 3 oras na ang nakalipas mula ng lumipad ang private helicopter 🚁 na sinakyan ng bagong mag asawa..

Shane pov-
Bakit Kaya Ganon si mama yong feeling mo na parang farewell goodbye Ehh magkikita pa naman kami pero bakit ganun siya. Kainis naman to si mama na miss ko tuloy siya ngayon..

Nak mag Ingat ka dito ha? Wag mong pabayaan ang sarili laging mong sundin ang mga bilin ko sayo.. Wag kayong mag away ni Adrian mabait naman siyang bata.. At lagi mong tandaan nandito lang ako palagi para saiyo mahal na mahal kita.. Nak, kong sino yang tinitibok dito turo ng puso niya.. Sundin mo dahil yan ang tama wag mong pahirapan ang sarili.. Lagi mong tandaan to gawin mo ang nararapat ha! Mag ingat ka lagi...

Ang weird lang talaga ni mama..

Shane anong iniisip mo? Tanong ni luke sa kanya simula ng mag panggap sila nag iba narin ang kilos nito kahit silang dalawa lang naiilang na ito..

Wala may iniisip lang sagot niya sa kaibigan..

Let's go it's 5:30..hindi ka paba uuwi Shane? Tanong ni Luke sa kanya

Ahhh! Cge sasabay nalang ako sayo..

Ok hatid nalang kita.. Sagot naman ni luke

Alam na ni Luke ang lahat na nag asawa ang Ina ni Shane sa pinakamayaman taong sa bansa at naging step brother din ang lalaking kinaiinisan din niya.. Luke is secretly hate Adrian and to all boys na mga nagpapansin nito..

Ha? Wag na Kaya ko naman umuwi wag mo akong hatid.

No!!I'll take you home mag gagabe na rin uh.. Delikado!

Ok,.cge na ihahatid mona ako bilang pag suko ni Shane sa kaibigan...

Pag dating nila sa parking lot ng school na bigla nalang si Shane na may biglang sumulpot na sports car color red sa harapan niya ang kintab halatang bago.

Hoi!! Aba balak mo yata akong sagasaan ahh sinipa niya yong gulong ng sasakyan at napahiyaw siya sa gulat kasi umalingawngaw ang ingay ng sasakyan at bumukas din lahat ng nakaharang sa harapan nito..

Aba magic? At nanlaki ang mata niya kong sino ang lalaking naka titig sa kanya ang seryosong mukha nito at parang pasan ang mundo naka tiim bagang ito at magkasalubong pa ang mga kilay..

What are you waiting for? Hop in.. Sabi nito..

Ako? Turo niya sa sarili..

Eh sino paba? Malamang ikaw! Aba Aba himala na nagsasalita ng tagalog to 😂😂😂😂😂

Get inside right now!! Sigaw nito.

S-Shane nauutal ng sabi ni Luke.. Cge sakay ka nalang kasi maglalakad pa ako sa may sakayan..

Good to hear that you are not selfish can I borrow her for just one night naka ngising sabi ni Adrian..

Hindi Alam ni Luke kong ano sasabihin niya all he know it just a show wala siyang karapatan na magalit mas maganda manahimik nalang muna kahit nagtitimpi siya kailangan niyang maging kalmado..

Uh! Sure Alam mo pare kampante akong kasama mo siya dahil kahit anong gawin mo malaki ang tiwala ko sa kanya..

Uh!what a nice boyfriend... Sakkastikong natawa si adrian so we we're leave..

👋 Babe.. Ingat.. Sabi Luke kudos talaga ang pag papanggap ng dalawa..

Pasimpling natawa si Shane..

Namayani ang katahimikan sa loob ng sasakyan nito.. Kaya tumikhim si Shane to broke the silence..

Don't talk!! If you want to talk me later on.. I'll answer all!...

Hindi nalang kumibu si Shane.. Hanngang dumating na sila sa mansyon
...

Abangan nyu po ang eksina na gusto niyo na hindi🤣 God antok na talaga ako... Sunod ulit ilove you..

My  Step Brother Where stories live. Discover now