Nghe nói ở một góc ngã tư đường của kinh thành phồn hoa, có một quầy hàng rất là độc đáo, chỉ có một chiếc bàn gỗ và hai chiếc ghế đá.
Nghe nói trên quầy đó chỉ có một miếng vải trắng, trên đó có viết đôi câu đối mạnh mẽ đến cực điểm
Vế trên: Phê âm dương đoạn ngũ hành, khán chưởng trung nhật nguyệt,
Vế dưới: đo lường phong thuỷ khám, biết Càn Khôn như trong tay áo.Hoành phi: Hảo nhất bán tiên
Nghe mấy cái đó vẫn chưa đủ gây chú ý đâu, chân chính làm cho người ta chú ý nhất đó chính là vị Bán tiên ngồi ở phía sau, hắn ta không có mái tóc trắng bay bay, hay hàng râu trắng dài dài.
Toàn thân cao thấp ngoài bộ y phục trắng tương đối thoát tục ra, thì không
hề có chút tiên khí nào, lại càng không hề có chút liên quan đến mấy chữ viết trên tấm vải hiệu đó.
Chính xác là hảo nhất bán tiên.
Nghe nói vị chủ quán kia là một thiếu niên còn trẻ tuổi mới đôi mươi.
Còn nghe nói chính là vị thiếu niên trẻ tuổi này đã tự xưng là Bán tiên, mỗi lần chỉ cần xuất hiện tại góc nhỏ của ngã tư đường đó, thì bắt đầu từ khi hắn xuất hiện, ngã tư đường chủ yếu của kinh thành đó bắt đầu chật như nêm cối. Thẳng đến khi hắn ta rời đi, thì phương tiện lưu thông mới có thể ổn định trở lại.
Đối với chuyện này, quan viên tuần phủ chuyên phụ trách duy trì trị an trong thành, đều không có biện pháp.Kỳ thật vị quan tuần phủ này cũng từng cố gắng, nhưng kết quả thì … . . . Nhớ lại quá mức thống khổ, ông dám nhớ lại nữa đâu!
Dù sao lưu thông trêm đoạn đường này chỉ tắc vào khoảng nửa giờ của giờ ngọ, quãng thời gian này kỳ thật cũng không ảnh hưởng gì nhiều.
hiện tại ông ta chỉ trông lực ảnh hưởng của vị Tô Bán Tiên đó đừng lan rộng ra nữa là được rồi.
Bằng không, thực sự sẽ gây trở ngại cho toàn bộ ngã tư đường, ảnh hưởng đến đường về nhà của các vị đại thần sau khi tiến cung trở về, như thế trách nhiệm của ông sẽ càng nặng nề hơn.
Chỉ là vị quan tuần phủ này đã đánh giá quá thấp sự ảnh hưởng của vị Tô Bán Tiên này.
Bởi ông không biết ở góc đường bên cạnh thậm chí có một vài đứa trẻ hát bài đồng dao về người này.
Tô Bán Tiên rất tài
Chỉ bấm tay đã biết
Càn khôn cùng phong vân
Đoán chữ như thần
Thanh dung ngọc diện
Dáng tựa thần tiên
Đem ra so sánh
Hơn cả Ly quốc sư đương triều
Hơn cả Ly quốc sư đương triều
BẠN ĐANG ĐỌC
Quốc sư đại nhân, bần ni có thai
Lãng mạnThể loại: Xuyên không hài Nguồn: Cung Quảng Hằng Số Chương: Chưa Hoàn Nhân Vật Chính: Tô Bán Tiên vs Quốc sư đại nhân Nội dung giới thiệu: Xin hỏi, bạn có từng xem qua nữ chính được xuyên vào am ni cô chưa? Chưa! Cha là hòa thượng, mẹ là ni cô xin h...