Chapter 4. (Flashback)***
Rendel PoV
Pagkatapos ng uwian dumiretso agad ako sa swimming club, Dun ko kase susunduin si Bebu,
I was about to open the gate sa may pool area ng makarinig ako ng nagsisigawan.
May inaaway nanaman si Bebu ._______.
"Now, you know what I mean, Your lucky dahil na experience mo pa. Stupid." I heard her speak,after a loud splash of water and a scream covered the pool area. Hays. Ang war freak niya talaga. Tss.
Binuksan ko na ang gate at nagtungo sa kinaroroonan niya, and nagulat ako ng hawak hawak na niya yung kamukha ni Cassle sa wrist. Wait, whats happening?
"Bebu!" I called her using our very sweet endearment, pero mali ata yung the moves ko. Nakakatakot yung tingin eh. Tumingin din yung ibang nandoon. Ayaw niya kase ng may nakakarinig ng endearment namin. Hays.
Kung nakakamatay lang ang tingin panigurado, Pangit ako'ng namatay kanina pa, yung mga tingin ni Bebu parang minamasacre na ko eh,
"Stupid DelShin." I heard her mumble bago pa tuluyang makalapit sakin, kasunod niya pa rin yung kamukha ni Cassle.
"Bumalik na lang kayo next week, at ikaw, Maghanap ka ng ibang club." Turo niya sa mga bagong members, at dun sa isa na nasa swimming pool.
"And you. You want to die now?" She told me with a death glare, Pero syempre di ako papatalo kay Bebu no? Iinisin ko lang sya ng konti. Ang cute niya kase magalit lumalaki butas ng ilong!
"Sige Bebu, samahan mo ko, patunayan natin na wala talagang Forever!" I answered while laughing,
"Pffft---" I heard the girl in her back, pinipigilan niyang tumawa, lalo tuloy sumama tingin ni bebu.
"Stop bugging me DelShin!" By that dirediretso syang umalis, iniwan niya nga yung kamukha ni Cassle eh.
Tinignan ko ang papalayong likod ni Bebu, nagalit tuloy. Aish.
"Tara sundan natin, baka magbigti eh."
I grabbed her hands at sinundan si Bebu, medyo nagulat pa sya sa ginawa ko pero ngumiti lang ako sa kanya at hinatak sya papunta kay Bebu.
Coffee shop 'KO' *winked*
"Speak." I heard bebu talked. Medyo kalmado na sya di katulad nung kanina, Yung coffee shop ko lang talaga ang nagpapakalma sa kanya, haha Ang pogi ko kase. Witwew.
"Beauty..." magkaharap silang dalawa ngayon, ako nasa tabi ni Bebu, to be exact,nakaakbay ako sa kanya. Hehe
I hold my coffee at uminom ng magsalita ulit yung kamukha ni Cassle,
"Ako to si Cassle.."
ASDFGHJKLL!!
Sinasabi ko na nga ba eh!
"Iwwww what the-- youre so Gross DelShin!" Bigla ay tanggal niya dun sa kamay ko na nakaakbay sa kanya, pasensya nagulat eh. -_-
"Sorry bebu" pinunasan ko sya gamit yung panyo ko, di naman na sya umangal.
Beauty PoV
"Ikaw si Cassle?!" Gulat na gulat ako'ng tumingin sa kanya, Tumango lang sya ng bahagya.
Why of a sudden naging ganto sya?
ANO TO SUMUSUNOD SYA SA YAPAK KO?!*Flashback*
"Lumayo nga kayo sa min!" Sigaw ng isang batang babae sa amin.
Hinawakan ko na lang ang kamay ng batang si Cassle, at lumayo na lang tulad ng sabi ng mga malditang babae.
Bata pa lang magkaibigan na kami, mag best buddies kami simula pa lang.
Mula ipit ng buhok,
Design ng salamin,
Parehas ng damit,
At alternate palagi ang sapatos..
At dahil mga nerds kami..
Palagi kaming nabubully, palagi kaming inaaway, hanggang sa mag 3rd year high-school kami.
"Hoy nerds! Dalhin niyo nga to." Utos ng isang babae, Dahil sa takot sumunod na lang kami.
*booogsh!*
"Hahahahaha! Lampa na panget pa! Double trouble mga nerds!" Sunod sunod na tawa ng mga tao, paano ba naman kasi, nadapa kami pareho, alam naman namin na sinadya nila yun eh,
abala kami sa pag kuha ng kanya kanya naming salamin ng may dumampot nito,
"Here." Nakangiti sya saming dalawa, malabo ang nakikita ko pero nung nasuot ko na yung salamin, It was Rendel.
Pagkaabot niya ay saka naman sya umalis,
Were partners in crime, marami kaming pagkakapareho, and in the same year, nakilala namin si Rendel, sa totoo lang, mabait sya, she accepted us. Tatlo kaming magkakaibigan at sya na rin ang tumayong hero naming dalawa.
But dumating ang araw, na umalis si Cassle, nawala syang bigla. Gagraduate na kami ng high school pero nawala sya bigla..
*End of Flashback*
"Beauty.. I'm back." She said, pero this time, nakangiti sya ng malawak saming dalawa. Yun ngiti na namiss ko sa kanya.
***
(A/N: next update, mamaya na rin :) )
BINABASA MO ANG
Beauty is a Bitch
Teen FictionWho said I'm a Bitch? Well, youre correct dear! I'm the DAMN-SELF IN DISTRESS Princess, and The Bitches among Witch, Welcome to my almost Fairytale story, wherein there's no perfect ending but I'm sure It will end happy.