One-Part II

90 6 2
                                    


Chapter 1. Part II - (The Bitch Princess)

***

"Beauty!"

I was about to open my room door when someone called me. Agad naman ako'ng napataas ng kilay ng malaman kung sino yung tumawag.

"Yes My dear Tita?" *sarcastic voice*

"Where have you been?" Mataray naman niyang sagot

"Its none of your business." Lalo namang nainis yung mukha niya sa isinagot ko.

"Wala ka ba talagang galang?" Lumapit naman siya sa akin, Ang kapal naman ng mukha niya para galangin ko?

"Nah. I Don't want, Unless your respectful enough, Tita dear." I patted her shoulder and dirediretsong pumasok ng room ko. I heard her shouting but I don't care,

That is my Tita, my Evil Aunt. Bakit sya nandito? Dahil sa mabait ko'ng ina. Pinatira sya ng magaling ko'ng ina sa bahay namin, habang sya nandon sa ibang bansa for our company, My dad? He's here in our country, at sya ang nag papatakbo ng isa pa naming kumpanya,

But, for petes sake. Sya na nga ang pinatira dito sya pa ang makapal ang mukhang umastang nanay ko!

Walang kaalam alam si Mom na niloloko sya ng magaling niyang Kapatid, At si Dad, nagpaloko naman, minsan lang sya umuwi dito but I knew their secrets.

Kaya galit na galit ako sa kanila, lalo na sa bruha ko'ng Tita, I want her to feel that she's the most evil person that I met.

I took a shower at nahiga sa kama ko. Wearing a big shirt at short shorts. Komportable kase ako kapag ganito.

*riiiiiiing*

*riiiiiiing*

I picked up my phone at sinagot ang caller, not even looking at the screen.

"What?"

"Hindi ba uso sayo ang Hi o kaya naman Hello?" Stupid DelShin.

"Bye." I ended up the call, sayang sa oras.

*riiiiiiing*

*riiiiiiing*

This time I answer it again and hindi nagsalita.

"Nasa labas ako hehe"

Sh*t.

***

"Bakit ka ba nandito?" Tanong ko sa kanya habang nakatayo sa gate ng bahay, lumapit naman sya sa akin at hinawakan ang kamay ko at dinala sa tapat ng kotse niya,

"Hop in!" What the heck is this?

"Rendel! San mo ba ko dadalhin?" Seryosong tanong ko sa kanya, nagkamot naman sya ng ulo habang nag dadrive sa kung saan. Makakatikim talaga sa akin to pag di ako sinagot!

"Sorry Beauty, Urgent lang talaga!" Damn! Humanda ka talaga sa akin DelShin!

Naramdaman ko ang pagtigil ng kotse sa harap ng Bahay nila?

Ano naman gagawin ko rito?!

Pinagbuksan niya ko ng pinto at hinatak papasok sa loob ng bahay nila, Konti na lang talaga DelShin! Masasapok na kita!

Kapansin pansin rin ang maraming sasakyang nakaparada, maraming beses na ko'ng nakapasok sa bahay nila, and wala ako'ng ideya kung bakit ako dinala ng biliw na to dis oras ng gabi!

"Oh son! His here!" My eyes widend ng makita kung gaano karami ang tao sa loob ng bahay nila, wtf. Mukhang ka business ito ni Tito Renz yung papa ni Del, Mga naka Formal Attire at nakaupo sila sa dining area.

"Sorry natagalan po ako dad" Nag beso sya sa papa niya Hawak hawak niya pa rin yung kamay ko,

"Hi iha!" Si Tita Dely, Yung mama ni Del, agad naman ako'ng nagbeso, Close ko ang Parents ni Del dahil sa tagal na naming mag bestfriend at tambay ako palagi sa bahay nila.

"Good evening po" Bati ko doon sa mga nasa loob, nag greet naman sila lahat sa akin, pumunta kami sa isang part ng table katabi sina tito at tita,

'What-the-fvck-is-happening-here I gave DelShin a very irritating look.

Lumapit sya sa akin at bumulong,

"Just say Yes, kapag tinanong ka nila ha?" Crap! Ano ba naman to?

"Son, pakilala mo naman si Beauty sa kanila." Tito Renz break the silence,

Tumayo naman si Del at humarap sa mga tao,

"Every one, This is Beau Tyra Falcon...

My Girlfriend.."

WHAT THE F---


Beauty is a BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon