Chapter 6 Part II***
"Bebu!"
He was smiling brightly pag kakitang pagkakita niya sa akin,
"What the hell are you doing here DelShin?" Gulat na gulat na tanong ko sa kanya, wag niyang sabihing nag momodel sya rito?
"Hehe Bebu, Model din ako rito eh" nagkamot pa sya ng ulo,.
"What?" I said with unusion,
"Di ko nasabi sayo na dito ako nag momodel, kase baka di mo na ituloy yung contract signing.." nakatungo niyang sabi,
"Kaya pala pinilit mo kong isali rito dahil nandito ka?" This time tumingin sya ng diretso sa mga mata ko,
"Hehe ganon na nga bebu"
"Eh gago ka pala eh!" Sabay hampas sa ulo niya, syempre mahina lang, Bwisit lang eh no? Pasurprise effect pa sya, di na lang sakin sinabi agad edi sana sya na lang ginawa kong PA. Speaking of PA,
"Whats that thing you dont want to give me by this guy?"Tanong ko kay Judith,
Nakita ko naman ang box ng donuts na hawak pa rin ni Unggoy.
"Bebu ayaw niyang tanggapin, pero diba favorite mo yan?" Sabay abot sakin ng box ng donuts,
And yes, favorite ko talaga ang Donuts, I dont know why, Basta masarap tapos!
"Put there, sa bahay ko na lang kakainin." Tsaka ako naupo sa inuupuan ko kanina,
"I told you! Ha! Favorite ni Bebu yan eh!" Nagaasar na sabi niya kay Judith, si PA naman nag poker face lang.
"Stop that none sense talk Del." Tinalikuran ko silang dalawa at naupo sa upuan ko.
"Mind for a dinner Bebu?" Biglang singit niya sa tabi ko,
"K." I opened my phone tsaka tinignan kung may message.
3 missed calls?
Unknown number pa.
Inioff ko na lang ulit yung phone ko tsaka tumingin kay Del na nakangiting Aso.
"What was that for?" Asar na tanong ko sa kanya.
"Nothing. Hehe"
"Stupid."
"WHAT?!"
Someone shouted, napataas ang kilay ko looking on the girl standing in front of a gay I talked last night.
"Ako ang unang naging modelo niyo then tatanggalin niyo ko bigla? Are you insane?!" Hindi na ko nagabala pang tignan uli yung sumisigaw, The hell I care to her. Sumigaw sya dyan haggang gusto nya, still pangit pa rin sya.
"Where are we going to eat stupid delshin?" I mind to talk to Del na nakatingin pa rin sakin hanggang ngayon,
"Secret!" Nagsmile pa sya ng malawak, tss. Daming alam.
"Don't you dare na dalhin ako sa---YOU!"sinong hampaslupa ang pumutol sa sasabihin ko?
I turned my look sa gawi nung sumigaw, Yung may mega phone na hipon. Is she reffering to me? Wow. Pati ba naman dito aandar ang pagiging bitchesa ko. Great!
I didn't uttered words, instead tinignan ko lang sya ng puno ng panlalait.
"Siya ba? Siya ba ang ipinalit niyo sa akin? Hah! Alam niyo mo kung gaano kalaking kalokohan to?" She said while pointing fingers on me. Paki inform nga tong pangit na to na hindi lang hintuturo ng palad ko ang lalatay sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
Beauty is a Bitch
Novela JuvenilWho said I'm a Bitch? Well, youre correct dear! I'm the DAMN-SELF IN DISTRESS Princess, and The Bitches among Witch, Welcome to my almost Fairytale story, wherein there's no perfect ending but I'm sure It will end happy.