Chapter 5 Part II
***
"Nagseselos ka ba bebu?" *grin*
"ARAAAAY!!" gago to ah? Ayan nasipa ka tuloy.
"Nag papatawa ka ba? Nagseselos ako? Sayo at dun sa hipon ko'ng pinsan? NAKAKATAWA GRABE!" I told him, oh wait I shouted him. Tss nagseselos his face!
"Aray naman Bebu, ang sakit nun! Magkakapasa pa ata ako" nakapalupot sya dun sa sahig habang hawak hawak yung binti niya,
Mukhang masakit nga yung sipa ko, psh. Problema nya na yan. Kelalaking tao ang landi landi.
"Tumayo ka na nga dyan! Umuwi ka na! Dun ka na kumain sa inyo." Utos ko sa kanya, pero siya ayun naka higa pa rin at hawak hawak pa rin yung binti niya, siguro mga ilang minutes syang nakaganon, medyo sinilip ko naman yung mukha niya,
"Huy DelShin! Ano dyan ka na lang?" Di pa rin sya nasagot, Masyado atang masakit yung sipa ko, napakamot na lang ako sa ulo tsaka lumuhod sa harap niya, baka mamatay to rito konsensya ko pa tss.
"DelShin! Umayos ka nga?! Para kang sira dyan!" Hinawakan ko yung balikat niya tsaka hinawi yung mukha niya, nakapikit sya at halata sa mukha niya ang sakit.
Agad ko naman tinignan yung part na nasipa ko, namumula nga.
"Ano ba yan! Napakalampa naman nito! Huy malayo yan sa bituka tumayo ka na nga dyan!" Pilit ko sa kanya, medyo nababahala na ko sa lagay nung paa niya kaya naman hinawakan ko yung kamay niya para hatakin sana pero hinatak naman niya ko pabalik,
Napahiga tuloy ako sa kanya, aarg! Ang lapit lapit na tuloy ng mukha niya sa mukha ko, walangyang DelShin to, buti na lang at nakapikit pa rin sya at di niya pansin ang pamumula ng mukha ko sa ginawa niya. Hayup!
Ilang saglit syang hindi gumagalaw, bakas pa rin sa mukha niya yung sakit, hinawakan ko yung mukha niya at medyo tinatapik ko,
"DelShin! Isa! Hindi ka ba tatayo dyan? Bibigyan kita ng gagamba eh!" Di pa rin naimik, napakagat labi na lang ako, aissh!!
Medyo dumilat sya at tumingin sakin, parang naluha luha pa sya, Oo na nakakakonsensya na!
"Huy! S-ssorry na! Tumayo ka na nga!" Pilit ko sa kanya, ilang saglit pa ay ngumiti sya at sabay sabi ng....
"Joke lang Bebu! hahahaha" At Humagalpak sya ng tawa,
"Gago ka pala eh no?! Eh kung lumpuhin na talaga kita! Bwisit!" Agad agad akong tumayo at pinagpagan yung sarili ko, ang sarap niya talgang tuluyan!
"Dyan ka na nga!" Humakbang na ko pero nahatak niya pa rin ako, konti na lang talaga!
"Bebu, hindi ako nag jojoke na nagugutom na ko" paawa effect pa sya, anak ng tokwa mukha syang aso.
"Umuwi ka na kase, may pagkain naman sa inyo ah!" Pilit ko sa kanya, inalalayan ko na rin syang tumayo, paika ika pa nga eh. Tss nag jojoke daw, halata naman na nasaktan sya.
"Wala kase sila Mom at dad sa bahay, wala kong kasabay kumain, tsaka ayoko ng ulam na iluluto ni Manang eh." Napa facepalm na lang ako sa inis.
In the End, pinagluto ko pa rin sya ng Hinihiling niyang adobo.
"Hoo. Busog!" He said after naming kumain dalawa, nasa labas na kami ng bahay at inaantay ko nalang syang pumasok sa kotse nya,
"Takaw mo! Okay na ba yang paa mo?"
I asked him, ngumiti naman sya ng nakakaloko, nginingiti ngit nito?!
"Concerned si Bebu!" Sabi na eh, may ibang meaning nanaman sa kanya yung pagtatanong ko, tss.
"Concerned your face! Baka kase mamatay ka, kasalanan ko pa diba?" Medyo may pangaasar sa tono ko, imbis na makitang mainis sya, ngumiti lang sya, ako tuloy yung nainis. Psh.
"Hahaha defensive much bebu? Thank you ulit sa Adobo!" He said while waving his hands at pumasok na sa kotse niya, Nag wave pa sya tsaka tuluyang pinaandar yung kotse niya.
Tss.
Sa malandi ko'ng pinsan nag Good Night sya, sa aki--- ANO BA NAMAN YANG NASA UTAK MO BEAU?! Eh ano naman? Paguntugin ko pa sila eh.
Papasok na sana ako sa gate ng makarinig ako ng sasakyan na papalapit, nilingon ko yung sasakyan na paatras na umaandar papalapit sa pwesto ko, huh?
Kay Rendel to ah? Ano nanaman kailngan nito?!
Ibinaba niya ang bintana ng kotse niya tsaka sya sumilip,
"May nakalimutan ako bebu!"
Kumunot naman yung noo ko, ano nanaman yon? Nagulat ako ng bumaba sya sa kotse at patakbong lumapit sa kin,
*mwa* After ng ilang segundo humiwalay na sya
WHAT THE FVCK IS HE DID?
Who told him, na halikan ako sa noo? Stupid Delshin!
"Good night Bebu, sweetdreams!" Sabay Flying kiss at sakay sa kotse.
You a piece of sh*t Rendel!
I found out my self holding my forehead. Walang ibang naririnig kundi yung malakas na tibok ng puso ko.
What the hell is that for?
***
BINABASA MO ANG
Beauty is a Bitch
Teen FictionWho said I'm a Bitch? Well, youre correct dear! I'm the DAMN-SELF IN DISTRESS Princess, and The Bitches among Witch, Welcome to my almost Fairytale story, wherein there's no perfect ending but I'm sure It will end happy.