Chapter II (Couple)***
WHAT THE F--
Hinatak ako ni Del patayo, ano ba'ng kalokohan to?!
Naramdaman ko ang pag pisil ni Delshin sa kamay ko kaya naman ngumiti ako sa kanilang lahat.
Nagpalakpakan ang lahat ng naroroon, pati sila Tita at Tito, mukhang hindi rin sila makapaniwala,
"For how long iha? Sabi ko na eh! May something sa inyo! " parang kinikilig na ewan na sabi ni Tita, sh*t ano'ng isasagot ko?
I looked at Del, at anak ng pating he just smile at me, acting like we are real couple!
"A-ahm.. 3 months ago na po tita, hehe" I look like a retard nung sinabi ko yon, napa-whoah naman sila, tumili pa nga si Tita eh,
"Yes, and I'm so proud to tell that she's my only girl. " ngiti ngiting sabi ni Del, batukan ko kaya to? Imagine my reflection, naka pantulog lang ako at pinakilala niya ko'ng girlfriend sa harap ng mga katrabaho ng Dad niya. That was hell! Wala pako'ng make-up!
"Well, bagay na bagay kayo, ang swerte mo Iho, ang ganda ganda ng Girlfriend mo, and Youre related to Baron Falcon?" Bati at tanong nung isang medyo may edad na lalaki,
"Thank you po, And yes, he's my Dad" Nagkaron naman ng bulungbulungan,
"She is the only daughter of Baron Falcon, the owner of Falcon Group of Companies, and I'm proud to say, Naging girlfriend sya ng anak ko!" Nagpalak pakan silang lahat, Business thingy? Hmm. I'm sure eto ang dahilan kung bakit pinakilala ako ng unggoy na to!
"Cheers!" Nag cheers naman kaming lahat at sabay sabay kumain,
Hindi pa tayo tapos Rendel Shin Swirges!
***
"ARE YOU INSANE?!"
Sigaw ko kay Del pagkahatid na pagkahatid niya sa bahay, Pinapasok ko siya sa loob at ready'ng ready ng sermonan ang unggoy na to!
"Okay okay I'll explain! Calm down Beauty, pumapangit ka eh. Hahaha" Seriously, he want to die young?!
"Speak up or else!" Pinanlikihan ko sya ng mata sa sobrang inis.
"That was for my Dad.." kwento niya, kumalma naman ako at nakapamewang na nakaharap sa kanya, umupo naman siya.
"Kase, for business matters. Kailangan may ipakilala raw ako'ng girlfriend sa mga business tycoons na katrabaho ni Dad,bago pa niya ko ipagkasundo sa iba." And thats it! Sinasabi ko na nga ba,
"So alam ni Tito na hindi mo naman talaga ako'ng girlfriend?"
"Nope. I told him na Girlfriend talaga kita" he smiled at him, ah sh*t! So magpapanggap kame as Couple?
"What the-- bakit ba ako pa ang hinatak mo? Marami ka namang kalandian dyan?! To think na nakapantulog akong nakaharap sa kanila, you insane man! Ano na lang iisipin ng mga yon ha?!" Umuusok sa galit na sigaw ko sa kanya, as ussual nag smirk lang sya sa akin.
"It's beacause, Nalaman ko'ng Ikaw ang ipapagkakasundo sa akin ni Dad, and your Dad too kaya nga itinanong nila kung related ka kay Baron Falcon, and thats it! Kaya sobrang tuwa nila, And no choice tayong dalawa to be a real couple" Bullsh*t. Ipagkakasundo kami? Tengne.
"Were couple sa harap ng Parents mo at sa harap ng Dad ko. Kaya wag ka'ng assuming dyan DelShin!" Nakakaimbyerna!
"Don't worry, maganda ka pa rin naman kahit yun lang suot mo, Okay yan ang sabi mo eh, Atleast may Couple pa rin. Haha!" Bakit ba sya tuwang tuwa pa?
BINABASA MO ANG
Beauty is a Bitch
Teen FictionWho said I'm a Bitch? Well, youre correct dear! I'm the DAMN-SELF IN DISTRESS Princess, and The Bitches among Witch, Welcome to my almost Fairytale story, wherein there's no perfect ending but I'm sure It will end happy.