-Góc nhìn của ???-
"Agh, đầu mình... Mình... Mình đang ở đâu?" (???)
Đầu óc còn choáng váng, toàn thân đau nhức, như thể vừa tỉnh lại sau lui nốc một chai rượu mạnh vậy... Mà khoan, sao mình lại nghĩ như vậy nhỉ? Trước đây ngoài dầu diesel ra, mình đâu có uống gì đâu. Dù sao cũng đau đầu thật đó. Mà, khoan... Ai kia? Phụ nữ sao? Lạ thật, trên tàu đâu có ai là nữ đâu. Cả quân chủng có ai là thuyền trưởng hay thủy thủ nữ đâu. Mà công nhận, dù màu mắt có hơi lạ, nhưng trông xinh thật đó...
"Kh-khoan đã... Đây là... mình ư!!!???"
Không thể nào, sao có chuyện như vậy được. Nhưng... Cô ấy chuyển động trùng khớp với mình kìa. Lại còn thấy nhột nhột khi đưa tay lên má nữa.
"Wow... Đây thật sự là mình rồi! Nhưng... mình là ai?" (???)
Nhắm mắt cố nhớ lại nào... Kí ức mù mờ quá, mình thực sự là ai? A, đúng rồi...
"Mình là... Cam Ranh, tàu dẫn đầu trong lớp tàu Frigate Cam Ranh, kí tự lườn là HQ-25, thuộc vùng 4 của Hải quân Nhân dân Việt Nam, và..."
Khung cảnh bị che phủ bởi lửa và khói trước mắt mình, cùng với đó là tiếng la hét của thủy thủ đoàn.
"Mình... đã bị tấn công và đánh chìm... ngay trong lần thực hiện nhiệm vụ đầu tiên..."
Có cái gì đó âm ấm trào ra từ mắt mình, lăn xuống gò má. Là nước mắt ư? Cảm giác này là sao? Là cảm giác đau đớn hay là sự nuối tiếc...? Mình cũng không biết nữa."Không biết có ai sống sót không?"
Thủy thủ đoàn của mình... Mình mới làm quen với họ có đầy tháng thôi mà. Các anh ấy tuy đều là lính mới nhưng đối xử với mình rất tốt. Họ thực sự là gia đình của mình. Chết tiệt, bọn tấn công mình, chúng thực sự là ai cơ chứ.
"Hửm? Tiếng gì vậy?"
Giỏng tai lắng nghe, đúng là có tiếng 'bíp' liên hồi vang lên từ đâu đó. Ở đâu vậy nhỉ...? Từ máy tính chỉ huy thì phải. Không biết có chuyện gì?
"...Không thể xác định vị trí hiện tại ư? Lỗi kĩ thuật sao?"
Lạ thật đấy, mình mới được trang bị cách đây chưa lâu mà, sao lỗi được nhỉ?... Ủa, cái gì đây? 'Gửi HQ-25'? Một bức thư? Gửi cho mình sao?
Tới HQ-25.
Nếu bạn đọc được bức thư này, nghĩa là bạn đã được dịch chuyển sang một thế giới khác. Tôi biết bạn có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng, thứ lỗi cho tôi, lúc này tôi chỉ có thể cho bạn biết một vài điều quan trọng nhất thôi. Trước hết, hình dạng con người hiện tại của bạn được gọi là 'kansen', hay hiểu theo tiếng của bạn, là 'nữ hạm'. Bạn là con người nhưng mang trong mình sức mạnh của một chiến hạm, nói cách khác bạn điều khiển cả chiếc tàu chiến này. Còn về thế giới này, nó là một thế giới song song với thế giới của bạn. Con người, văn hóa của cả hai nơi gần như tương tự nhau, chỉ khác nhau về tên gọi các nước. Hiện tại, cả thế giới đang phải chống lại cuộc xâm lược của một lực lượng ngoài hành tinh có tên là Siren. Bản thân thế giới cũng đang lâm vào cuộc nội chiến giữa hai phe là Azur Lane và Crimson Axis. Bạn có thể chọn gia nhập một trong hai phe. Quyết định nằm cả ở bạn. Đạn dược mà bạn mang theo, bao gồm tên lửa và đạn pháo, sẽ tự động hồi sau một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, còn một điều nữa tôi muốn nói với bạn. Thực ra, đó là một thỉnh cầu. Tôi biết việc mình triệu hồi bạn tới đây, nhất là sau khi bị tấn công như vậy, và đòi hỏi bạn làm một điều gì đó là một hành động ích kỉ. Nhưng, làm ơn, dù chọn theo phe nào, Azur Lane hay Crimson Axis, làm ơn, hãy giúp chúng tôi đẩy lùi bọn Siren. Đã bị Siren tấn công, nay phải chịu nôi chiến, chúng tôi sắp tới giới hạn rồi.
Cầu mong thần linh phù hộ bạn.
Thân ái, Dreamer.
P/s: Dưới đây là thông tin về các faction thuộc hai liên minh. Những thông tin còn lại, tôi sẽ cố gắng liên lạc với bạn sau:
*Thuộc Azur Lane*
Hải quân Mĩ (USN) = Eagle Union
Hải quân Hoàng gia Anh (RN) = Royal Navy
Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN) = Dragon Empery
Hải quân Liên bang Xô viết (SN) = Nothern Parliament
*Thuộc Crimson Axis*
Hải quân Đế quốc Nhật Bản (IJN) = Sakura Empire
Hải quân Đức Quốc xã (KMS) = Iron Blood
Ngày hiện tại: 11-9-1943
Tọa độ hiện tại: ...
* Tôi sẽ cố gắng liên lạc lại với bạn sau. Và khi nào cần chiến đấu tầm gần, hãy nói "HQ-25, tham chiến!"
"...." (HQ-25.exe is not responding)
Nhiều thông tin thế này sao mà load kịp. Hết dịch chuyển không gian, rồi lại người ngoài hành tinh, rồi nội chiến, rồi lại chọn phe. HQ-25 ơi, mày đang lâm vào cái mớ hỗn độn gì đây?
"Mà, ít nhất cũng biết được cái tọa độ. Để xem mình đang ở đâu trước đã."
'Lách cách'
"Để xem nào... Đang ở Thái Bình Dương , và cảng gần nhất là... Trân Châu Cảng?"
Nếu không có gì khác biệt so với thế giới trước, và mình không nhầm, thì nơi đây là cảng nhà của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Mĩ nhỉ... Không, giờ phải là Eagle Union mới đúng chứ.
"Mà cái người tên Dreamer này là ai nhỉ?"
Biết về việc mình bị tấn công, rồi cả việc mình có tên lửa, và nhất là còn có thể dịch chuyển cả một chiếc tàu chiến, là mình, sang thế giới khác nữa. Người này thực sự là ai? Mà tại sao, trong vô số tàu chiến hiện đại của các nước, lại chọn mình, một chiếc frigate nhỏ bé để dịch chuyển?
"...Đây là Prince of Wale thuộc Royal Navy, Trân Châu Cảng đang bị Sakura Empire tấn công. Xin nhắc lại, Trân Châu Cảng đang bị Sakura Empire tấn công. Yêu cầu tiếp viện ngay lập tức."
"Oái!"
Cái gì vậy? Là radio ư? Nó phát ra từ đâu vậy nhỉ? A, ra là từ tai nghe. Mà, quan trọng hơn, Trân Châu Cảng bị tấn công ư? Mình có nên tới tiếp viện không?
"...Mà, thây kệ. Tới cứu người trước đã, rồi tới đâu thì tới."
Mà trả lời thế nào nhỉ?... À, trên tai nghe có nút bấm.
"Đây là HQ-25, đã nhận được tín hiệu, sẽ lập tức tới chi viện. Over and out."
Giờ thì nhào vô thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur lane: Far from hometown
FanficMột chiếc tàu chiến Việt Nam phá hủy trong một cơn bão. Cô ấy bị dịch chuyển sang thế giới Azur lane và trở thành một nữ hạm. "Tại sao tôi lại dịch chuyển tới đây? Ai đã làm điều này? Nhiệm vụ của tôi là gì?" Đó là những điều mà cô sẽ tìm hiểu ở thế...