-Góc nhìn của HQ-25-
"Vậy thì, chào mừng em tới Azur Lane!"
...Ủa, họ chào đón mình sao?
"..."
Hình như trông mặt mình ngu ngơ lắm hay sao mà nữ hạm thiết giáp kia thoáng chút vẻ bối rối, cổ đưa mắt nhìn về phía cô gái hàng không mẫu hạm như để dò xét. Nhưng rồi vẻ mặt ấy chỉ thoáng qua, rất nhanh chóng, cô ấy lại quay về phía mình, lên tiếng.
"Nói chuyện ở đây không được tiện cho lắm, em có thể theo chúng tôi về cảng không?"
"...Vâng."
Thế là cả nhóm tiến về phía cảng.... Lạ thật, một tàu vô danh, không biết từ đâu xuất hiện như mình vậy mà được chào đón không một chút nghi ngờ như này sao? Hẳn có lí do đằng sau.
Mà càng tới gần thì càng thấy rõ... cảng trông toang thật. Một kho tiếp liệu cạnh một trong các cầu tàu đã vỡ, dầu chảy loang ra mặt biển, khiến lửa cháy bập bùng khắp nơi. Tiếng các nữ hạm gọi nhau í ới, dìu dắt nhau tiến về phía cảng. Những ca nhẹ vẫn còn có thể giúp nhau di chuyển, chỉ khổ những nữ hạm đã bị thương nặng, gục ngã trên mặt nước, phải chờ thuyền cứu hộ tới. Tuy thiệt hại phải gánh chịu là không hề nhỏ, nhưng theo mình thấy, ít ra chưa có ai hi sinh... Thì ra chiến tranh là đây.
Đang đi thì cô gái tuần dương hạm tóc nâu đi trước quay người lại hỏi.
"Mà này, bọn tôi chưa giới thiệu đúng không? Tôi là Cleveland, tàu đầu tiên thuộc lớp tuần dương hạm hạng nhẹ cùng tên của Eagle Union. Còn đây là em gái tôi, Monteplier." Cô ấy chỉ sang nữ hạm tóc bạch kim đứng cạnh cười nói.
"USS Monteplier, hân hạnh làm quen." Cô ấy lên tiếng.
"USS Enterprise, tàu thứ hai trong lớp hàng không mẫu hạm Yorktown, thuộc Eagle Union, cảm ơn đã yểm trợ." Nữ hạm sở hữu mái tóc trắng cất tiếng. Xem ra mình đoán đúng rồi.
"Còn tôi là Prince of Wale, thuộc Royal Navy."
Vậy là tới lượt mình.
"Như mọi người đã biết đó, em là HQ-25, tên khác là Cam Ranh, tàu thứ nhất và hiện tại cũng là duy nhất của lớp Frigate (Hộ tống hạm) Cam Ranh, thuộc biên chế Hải quân Nhân dân Việt Nam."
Nghe vậy, cả ba người họ đều dừng lại, và trưng ra một vẻ mặt kiểu không tin. Mình nói gì sai sao?
Cleveland là người đầu tiên lên tiếng.
"Một Frigate sao? Cậu đừng đùa chứ. Nói thật đi, lớp tàu của cậu là gì, đừng ngại."
"Tôi đâu có nói đùa. Ở chỗ tôi kích thước không liên quan đến khả năng chiến đấu đâu."
"Thật sao?" Mình bắt đầu thấy hơi khó chịu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur lane: Far from hometown
Fiksi PenggemarMột chiếc tàu chiến Việt Nam phá hủy trong một cơn bão. Cô ấy bị dịch chuyển sang thế giới Azur lane và trở thành một nữ hạm. "Tại sao tôi lại dịch chuyển tới đây? Ai đã làm điều này? Nhiệm vụ của tôi là gì?" Đó là những điều mà cô sẽ tìm hiểu ở thế...