-Góc nhìn của HMS Prince of Wale-
"Đây là HQ-25, đã nhận được tín hiệu, sẽ lập tức tới chi viện. Over and out."
May quá, cuối cùng cũng có người đáp lại. Mình cũng chẳng muốn cầu cứu ai đâu, nhưng thực sự, tình hình lúc này đã quá bi đát rồi. 3 lớp phòng tuyến đã sụp đổ mất hai, đây là tuyến cuối cùng rồi. Để kẻ địch lọt qua đây là đồng nghĩa với việc mất cảng. Đó còn chưa kể tới việc lực lượng đang ngày càng bị dàn mỏng. Trong tổng số hơn 60 nữ hạm bảo vệ cảng thì đã có tới quá nửa mất sức chiến đấu do bị thương hay do trang bị bị phá hủy rồi. Đến cả các tàu còn nhỏ tuổi cũng phải tham chiến, bao gồm cả Unicorn, cũng phải tham chiến... Lúc này, bất cứ sự giúp đỡ nào, dù là nhỏ nhất, cũng đều quý giá.
"... Mà khoan. Có gì đó không đúng... Nữ hạm vừa rồi, vừa xưng tên là HQ-25, đúng không nhỉ?..."
Các tàu thuộc Azur Lane, đâu có ai mang tên như vậy...? Tàu có tên gồm số mà mình biết đều thuộc Crimson Axis cả. Một tàu phe địch sao? Thế thì tại sao lại nói là tới tiếp viện...? Nếu là tàu phe mình thì ổn, nhưng nếu là địch thì biết làm th--
*BÙM*
Oái... cái gì vậy? Một quả bom ư? Cột nước cao quá, ơn trời nó không trúng vào mình... Chết tiệt, lơ là một cái là nhận hậu quả ngay.
"Prince of Wale, chị không sao chứ?"
Là Javelin. Con bé trông te tua quá, một trong hai bệ phóng ngư lôi đã hỏng, mái tóc rối bù, khắp người đâu cũng thấy vết xây xước. Mình làm cái gì vậy, đang chiến đấu lại đi suy nghĩ vẩn vơ.
"Chị không sao đâu, bom ném trượt. Em quay lại vị trí đi!"
"Dạ vâng."
Em nó, dù chỉ là tàu khu trục, đã chiến đấu ngay từ phút đầu và là một trong những nữ hạm vẫn còn trụ lại được, cớ gì mình, một thiết giáp hạm lại không chứ. Phải sốc lại tinh thần mới được. Còn về nữ hạm kia, là địch hay không, cứ để đến đây là sẽ biết.
Cùng lúc đó
-Bên phe Sakura Empire, góc nhìn của người thứ ba-
Một người phụ nữ đang đứng trên mặt biển. Cô có mái tóc trắng ngắn ngang vai. Với đôi tai và chín chiếc đuôi cũng tuyền một màu trắng, trông cô thực sự giống nhân dạng của loài Cửu vĩ hồ nổi danh trong những câu chuyện cổ tích xa xưa. Với vẻ mặt dửng dưng, gần như vô cảm, người con gái ấy liên tục ném đi những chiếc máy bay giấy, mà từ đó hóa thành những chiếc tiêm kích A6M Zero, những chiếc ném bom bổ nhào D3A Val và những chiếc B5N Kate mang ngư lôi bay về phía cảng. Người đó chính là Kaga, một trong hai hàng không mẫu hạm thuộc Đệ nhất hạm đội.
"Phòng tuyến sắp vỡ. Chiến thắng đã nằm trong tầm tay."
Quả đúng là như vậy, với lực lượng hiện có, bao gồm cả các nữ hạm và số tàu sản xuất hàng loạt của Siren, Sakura Empire áp đảo hoàn toàn lực lượng của Azur Lane có mặt tại cảng. Việc Trân Châu Cảng thất thủ chỉ còn là vấn đề thời gian... May ra, chỉ có "phép màu" mới cứu được họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur lane: Far from hometown
FanfictionMột chiếc tàu chiến Việt Nam phá hủy trong một cơn bão. Cô ấy bị dịch chuyển sang thế giới Azur lane và trở thành một nữ hạm. "Tại sao tôi lại dịch chuyển tới đây? Ai đã làm điều này? Nhiệm vụ của tôi là gì?" Đó là những điều mà cô sẽ tìm hiểu ở thế...