word count: 6750
★
01.
jungwon đẩy cửa bước vào trong một quán cà phê nằm trên góc một con phố nhỏ của québec. tiếng chuông cửa leng keng, người đứng trong quầy pha chế nghiêng đầu nhìn ra ngoài, trông thấy em liền tươi cười chào hỏi.
"như cũ hả em?"
"dạ, như cũ."
quán cà phê nhỏ giữa lòng thành phố cổ kính rộng lớn, không phải ngẫu nhiên mà jungwon chọn nơi này làm chỗ quen để lui tới học bài. jungwon quen với anh chủ quán ở đây, cũng là người hàn và học cùng trường đại học với jungwon. anh sunghoon đã ra trường được hai năm rồi, hiện tại cũng có công việc riêng nhưng dù bận bịu đến đâu anh ấy cũng cố gắng duy trì quán cà phê nhỏ, bởi vì đây chính là tâm huyết đầu đời của anh ấy.
sunghoon pha cà phê rất ngon, jungwon rất thích cách anh ấy pha chế các món nước uống của quán, rất hợp khẩu vị cậu. nhưng hôm nay, ly cà phê sữa đánh bọt kem hình như có vị không đúng lắm.
"ủa anh, quán anh có tay pha chế mới hả?"
"ừ đúng rồi, biết hay vậy?"
"uống một phát là nhận ra liền."
"nhưng mà ngon không?"
jungwon uống thêm một ngụm cà phê nữa, chép chép miệng. vị của nó thật lạ, ngọt nhưng không có mùi đường, có chút béo vị sữa đặc nấu nóng và hình như còn hơi mằn mặn nữa.
"ngon."
"kén như em mà còn khen ngon thì anh yên tâm rồi, người pha chế mới của quán anh học về pha chế thức uống nên không thể không xịn được đâu."
"thế mai mốt em tới thì anh kêu người đó pha cho em luôn nha, anh khỏi cần làm nữa."
jungwon tít mắt trêu sunghoon, sunghoon cũng chỉ cười cười vỗ vai cậu mấy cái rồi lại trở vào trong quầy thống kê doanh thu của quán.
cái nụ cười tít mắt đấy diễn ra có vài giây thôi, mà in sâu vào tim ai đó rồi thành chấp niệm cả đời lúc nào không hay.
02.
"cho em một ly như mọi ngày nha anh!"
jungwon chạy vù vào quán, nói có một câu vọng vào trong quầy pha chế rồi lật đật chạy đến một bàn trống và mở máy tính lên. jungwon đang phải chạy deadline, nửa tiếng nữa thôi là hết thời gian rồi, cậu phải làm cho xong thật nhanh rồi gửi email cho thầy giáo hướng dẫn nữa mới không bị trừ điểm. người bên trong nhìn ra thấy cậu hấp tấp như vậy thì cũng không hỏi gì thêm, chỉ lẳng lặng pha pha chế chế. lát sau, đợi đến lúc cậu thở phào một hơi nhẹ nhõm rồi, anh mới từ trong quầy đi ra cùng ly cà phê sữa đánh bọt kem.
"cảm ơn anh suー ủa?"
jungwon định gọi tên sunghoon nhưng vừa nhìn lên đã phải khựng lại ngay. người mang nước ra cho cậu không phải sunghoon.
"sunghoon hôm nay không đến quán, anh xin lỗi vì không nói trước với em, khi nãy anh thấy em bận bịu quá..."
"không không, không sao đâu ạ, tại em vô ý quá nên không biết thôi." jungwon xua tay và nhận lấy ly nước. chợt nhớ ra gì đó, jungwon lại gọi với theo người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaywon | from dusk to dawn
Fanfictionjongseong lặng lẽ dưới hoàng hôn gửi đến jungwon ngồi trước bình minh rực rỡ một vài lời, rằng là, "rồi thì em sẽ biết anh yêu em đến nhường nào." [03.12.2020]