Hi people!!!! Happy new year and happy birthday sa lahat nang may birthday!!😘❤️walang edit ulit so you may in counter typo, wrong grammar and wrong spelling.... sorry agad!!
Thank you everyone and enjoy reading!!
Chapter 7
Maaga akong nagising dahil ngayon ang simula nang klase namin. Nag uunat akong lumabas sa kwarto... pagdating sa sala ay tinanaw ko ang nakasabit na orasan at nakita kong 5:30 palang nang umaga.
Dumiretso alo sa kusina para mag luto pero naabutan ko si ateng' nagluluto na... nauna padin sya nagising sakin.
"Aga mo nagising ahh... dba mamaya pang 8:00 pasok mo?" tanong nya sakin.
"oo...mag luluto sana ako kaso nag luto ka na pala." sagot ko naman.
"maaga din ako ngayon eh."
"huh?san ka pupunta?"sabi ko habang nag titimpla nang kape.
"ngayon simula ko sa trabaho remember?"
"oh? ngayon pala yun."
*_*
Pagkatapos naming mag agahan ay sabay din kaming pumasok sa kwarto namin para mag ayus.. Nang matapos ako ay agad na akong lumabas dahil baka ma late pa ako.
Sakto namang pag labas ko ay palabas na din si ate na naka bihis na din at paalis na.
"Sabay din pala tayo.... tara na baka ma late pa tayo pareho." tumango ako at isinabit na ang bag ko para maka alis na.
*_*
Nang makarating ako sa university ay agad akong dumiretso sa classroom.. nag kakagulo ang mga kaklasi ko.. usap dito usap doon... may nakita akong upuan sa likod malapit sa bintana.... dumiretso ako doon at tahimik na na upo.
Hindi naman nag tagal ay may babaeng tumabi sakin. Nginitian nya ako at ngumiti din ako pabalik sa kanya.
Pinag lalaroan ko ang ballpen ko habang hinihintay ang prof namin. Ang mga kasama ko dito sa classroom ay karamihan sa kanila ay kilala ko pero hindi ko ganun ka close.... well wala naman akong friends.... pero don't get me wrong Im friendly naman... hindi ko lang talaga alam bakit walang nag tatagal.
Napalingon ako sa babaeng dumabi sakin dahil naramdaman kong mariin ang titig nito sakin.
"hi" nag aalinlangang sabi ko.
"hi" sagot naman nya..
Ngumiti ako at iniwas ko ang tingin sa kanya pero ramdam ko padin yung madiing tingin nya.... nilingon ko sya.
"may problema ba?" tanong ko.
"ahh hehe wala dba ikaw yung girl na kasama ni jayze sa cafeteria last time?" nangunot yung noo ko... jayze?
Bahagya akong na loading sa sinabi nya... at nang maalala ko kung sinong jayze ang tinutukoy nya at napa tango nalang ako.... sana ol famous!
"ahh si jayze." tanging nasabi ko kasi hindi ko naman alam anong isasagot ko.
"Ang gwapo nya no? boyfriend mo?... crush na crush ko kasi yun kahit na snob sya tsaka masungit iwan ko ba." napa nganga nalang ako sa sinabi nya.
"a-ah hehe h-hindi ahhh ano ahmm ahh kakilala ko lang yun." nauutal na sabi ko.... boyfriend? jusmi...
"haha wag mo nang i deny girl ayus lang... alam mo bang sa ilang taong pinag mamasdan ko sya... ikaw yung kauna unahang babaeng nakita kong kina usap nya." napangiwi naman ako dun.... big deal ba yun... tsaka hindi naman yata sya snob kasi bakit nya ako kina usap nong unang beses ko syang nakita diba? Pero yung masungit tanggap ko naman.
YOU ARE READING
The Sunset
RandomI met her during sunset.. And lost her at the same time... coming soon......