Cahpter 8

1 0 0
                                    

Chapter 8

Kakatapos lang nang klase ko at nag mamadali na akong lumabas dahil sabi nang isang kaklase ko ay may nag hihintay daw sakin sa labas.... at hindi ko naman alam kong sino.

Pagkalabas ko ay agad na tumama ang mata ko sa lalaking nakasandal sa pader habang naka pasok ang dalawang kamay sa bulsa nang pantalon nya... pra syang model.

"hi" alanganing sabi ko at nang makita nya ako ay agad syang umayos nang tayo at tipid na ngumiti.

"bakit ka nandito?" napakamot sya ng ulo dahil sa tanong ko.

"ahh ahmm tapos na ba klase mo?" nahihiyang tanong nya.... hindi ko na napigilang pag taasan sya nang kilay.

"ahh oo..., bakit?" natatawang tanong ko... para kasi syang sira-ulo.

"ahh hehe would you mind if I ask you to have lunch with me?" nahihiyang tanong nya.... at hindi ko na napigilang tawanan sya.

"o-okay.... akala ko kong ano na ehh." natatawa paring sabi ko.

"why are you laughing?"

"para ka kasing sira... nahihiya ka pa eh... kakain lang pala." sabi ko tsaka na una nang mag lakad sa kanya.

*_*

Nang matapos na kaming kumain ay hindi na kami nag tagal sa ka cafeteria dahil pareho din naman kaming may klase.

"salamat ahh sabi ko naman sayo kaya ko naman nang mag isa."

"yeah no problem.... gusto lang kitang ihatid." tumango ako at ngumiti.

"so pano... dito na ako... salamat ulit."

"ahh wait... ahhh"

"hmmm?"

"anong oras matatapos yung class mo mamaya?"

"hindi ko alam.... pero siguro 4.. bakit?"

"ahh wala naman." alanganing sagot nya.

"bakit yung sayo?"

"not sure also... maybe 5"

"ahh okay.. ingat ka ahh... bye."

Nauna na akong tumalikod at pumasok sa room ko.. pag pasok ay hindi na ako nanibago... all eyes on me.

"ganda mo girl." sabi nang isang baklang kaklase ko.

"thank you." sagot ko naman at nag tawanan naman ang ibang mga kaklase ko.

Hindi ko na sila pinansin at naupo nalang ako sa upuan ko.Tumingin ako da labas at nakita kong wala na dun si Jayze....

Ilang araw na ang naka lipas simula ning nag ka usap kami ulit nung gabing yun... wala naman nag bago palagi syang napapadaan dito sa department namin.... at sa ilang araw nayun palaging nag kakasalubong ang landas namin.At sa ilang araw ding yun ngayon lang nya ulit ang inayang sabay na kumain.

Minsan kapag wala akong klase sandaling nag uusap muna kami... at as usual andami palaging nakatingin samin na parang nasasanay na din naman akong palaging na iisue na jowa ko sya....mga tamang hinalq.

*_*

Natapos na ang klase ko at pinalabas ko na din ang librong isasa uli ko sa library bago umuwi.

Pag dating sa library ay hindi na ako nabigla na puno ito nang istudyante.... nasanay na siguro silang dito tinatapos ang mga gawain nila.... ako kasi wala akong time tumambay sa library pag katapos nang klase kasi kailangan kong umuwi at sa bahay nalang tapusin pag katapos ko sa trabaho.

At kapag may free time naman ako mag gugustuhin kung tumambay sa tambayan ko kesa makipag siksikan dito sa library.

*_*
Dumaan ako sa department nila Jayze para kung sakaling maka salubong ko sya ay makapag paalam ako...

The Sunset Where stories live. Discover now