Chapter 9
Leekiel's POV:
Kakagaling lang namin sa Hospital at nakauwi na.
"Jake, Iyah balik muna ako sa Unit ko, mag sshower lang tas balik nadin ako" ani ko
"Sige, basta bumalik ka ah, I'll prepare our lunch naden" sagot naman ni Iyah saken.
Agad akong pumunta sa unit ko at pumasok sa kwarto ko.
Hmm! Ang lambot talaga ng kama ko!
Kumuha nako ng damit sa closet ko at syaka nag shower, Shorts at White V-neck shirt nalang yung kinuha ko.
Mamimili uli ako ng damit, naubos yung damit ko.
Pag tapos ko'ng mag shower ay pumunta nadin ako sa unit ni Iyah.
Oh?
May nakita akong pumasok sa Unit ni Iza.
Dahil sa kyuryosidad ko ay pumunta ako sa harap at kumatok.
nakakailang katok na ako pero wala pading sumasagot.
Antok pa ata ako, kung ano ano na ang nakikita ko
Pumunta nako sa Unit ni Iyah at naabutan ko'ng nag luluto na sya.
Si Jake naman ay naghahain gamit ang isang kamay.
Agad akong pumunta sakanya at ako na ang nagpatuloy sa paghahain.
"Ang kulit Jake ah, napaso na't lahat ha" ani ko sakanya
"Alanganamang hayaan ko kumilos mag isa si Iyah" sagot nya
"Kanina kopa pinapatigil yan,napaka kulit paden" ani naman ni Iyah
"Ang OA nyo naman, parang nabuhusan lang ng mantika e" sabi naman ni Jake
"LANG?! lang, lang yun sayo Jake? Eh kung buhusan uli kita ng kumukulong mantika?" naiinis na sabi naman ni Iyah
Hindi na kumibo si Jake at umupo nalang sa hapag kainan sakto namang tapos na mag luto si Iyah kaya kumain nadin kami.
Pag tapos namin kumain ay gumawa na kami ng mga Homework dahil may pasok na bukas.
Habang gumagawa ng HM ay nagulat ako ng biglang tumayo si Iyah.
"Ah kamjagya!" gulat kong sabi
Trans: 'You startled me!'
"Sorry Kiel, ako din nagulat e, diko alam kung bat ako biglang tumayo, kinabahan kasi ako bigla ng walang dahilan" halata sa boses ni Iyah ang pangamba
"umupo kana Iyah, tapusin na muna natin to" ani ni Jake at sumangayon naman si Iyah at nagpatuloy sa pag susulat.
Matapos ang ilang Oras ay tapos na kami sa pag gawa ng mga HM ay dapat babalik nako sa Unit ko. Pero dahil parang may bumabagabag kay Iyah ay nababagabag nadin ako.
YOU ARE READING
Unwritten Destiny
Romance"I didn't expect to love you.. more than friends" "This is my Unwritten Destiny" DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names,characters,business,places (except the known cities/place), events and incidents are only the product of author's imaginat...