CHAPTER FOURTEEN

7 2 0
                                    

Chapter 14

Soliyah's POV:

Nag Celebrate muna kami ng birthday naming tatlo syaka umuwi ang parents namin kasama si Iza , naging masaya ang 17th birthday celebration namin simple lang pero masaya.

FLASHBACK

"Happy Birthday Jake, Leekiel, and Iyah!" sabay sabay bati ng mga parents and some relatives samin.

Pinag sabay sabay na kasi ang pag cecelebrate ng birthdays namin, tutal andito rin naman kasi yung mga parents namin.

Today is December 20

Nag rent lang kami ng private resort dahil nga nasa Manila kami. Sa Baguio kase may resort si tita Avie yung kapatid ni mommy so kadalasan dun kami nag ce-celebrate ng birthday namin, malaki rin kasi yung resort ni tita. Baka nga dun ako mag celebrate ng 18th birthday ko next year.

"Happy birthday to us!" sabay sabay naming sigaw at tumigil saglit para makapag wish saka sabay sabay ding hinipan ang sari-sariling cake.

Ang Cake ko ay purple na may design'g ta na nag sasalamin habang naka suot ng mom jeans ang a black fittes crop top naka white sneakers din to.

Ako raw yun sabi ni mom, ang hili ko daw kasi pumorma kaya naman yun yung napili nila.

Yung kay Jake naman ay ganun den pero sky blue ang kulay at naka hospital gown sya at may stethoscope na nakasabit sa leeg kung yung akin mirror sakanya building na nasa likod nya naka ngiti rin sya at nakalagay ang mga kamay sa bulsa ng hospital gown nya.

Yung kay Kiel naman ay sky blue din at naka upo sa swivel chair habang naka dekwatrong panlalaki, naka cross din ang arms nya at naka ngiti.

Mag dikit dikit daw kami at pipicturan raw.

Naka slacks/blazer yung dalawa at short/blazer naman ako.

Suot namin yung binili namin sa mall lakas maka trio HAHAH.

Black short/blazer ang akin at naka black tube din sa loob, ang kay Kiel ay black polo sa loob ng navy blue slacks/blazer kay Jake naman ay white polo sa loob ng black slacks/blazer. Hindi naka neck tie yung dalawa dahil mag mukukang pormal masyado. Naka white sneakers naman ako habang yung dalawa ay black shoes.

Nag picture din kami kasama ang family.

Matapos ang picturang naganap, nag palit narin kami pang swimming.

Pumasok ako sa loob ng room namin ni Iza at saka nag bihis, nag swim suit lang ako. Naka tube akong white na may design, at pang baba na parang cycling yung maiksi. nag patong din ako ng see through white dress.

Pag labas ko ay nag s-swimming ma sila Jake at Kiel kasama si Iza at iba pa naming friends at relatives.

Naupo muna ako at nag selfie pang story sa IG.

Wala pang ilang minuto ay marami rami narin ang nag view ng story ko. Lumapit ako don sa tatlo kala Jake, Kiel at Iza at nag picture kasama sila. Ini-story ko rin yon,pinatong ko lang yung phone ko don at hinubad na yung seet through dress ko, matapos kong gawin yon ay nakita kong nakatingin yung tatlo sakin.

"Makatingin kayo ah, bat ngayon lang kayo nakakita ng maganda at sexy'ng katulad ko?" mayabang sabi ko ataka dumaretso sa pool.

"Namamana kana kay kuya Kiel ate" natatawang ani kapatid ko

"Lah ka Iza, ako talaga ha?"

"Oh bat hindi ba? Alangang ako?" ani Jake

"tanggapin mo nalang Kiel" sabi ko

Unwritten DestinyWhere stories live. Discover now