CHAPTER SIXTEEN

7 2 0
                                    

Chapter 16

IYAH'S  POV:

Nagulat ako sa ginawa ni Kiel pero hindi ko to pinansin.

We're friends at normal lang dapat yon.

Pero hindi parin ako sanay

"Tapos kana?" tanong ni Kiel

Tumango lang ako at saka uminom ng tubig.

Inabot naman sakin ni Kiel ang gamot ko kaya naman ininom kona rin ito.

"Ang bait mo ngayon Iyah" biglang sabi nito

"Pano makakapag sungit e ang sakit nga ng ulo ko, bat gusto mo ba lagi ako may lagnat para lagi ako mabait" natatawang biro kopa.

"eh hindi ako sanay ng mabait ka, kaya mas preferred ko yung maingay, masungit, at makulit na Iyah. Kaya bilisan mo dyang mag pagaling" anito sabay gulo pa ng buhok ko

"Maka emote para namang ang lubha ng sakit ko" natatawang sabi ko, saglit pa kami nagka titigan atsaka sabay na tumawa.

Ilang sandali pa ay lumabas na rin ito ng kwarto ko dala dala ang tray ng pinagkainan ko.

Im such a lucky girl to have a bestfriends like them.

----*

Days had passed at balik pasukan na rin.

Nag advance reading pa kami nung nakaraang araw para naman may laman din yung utak namin kahit papaano.

"Tara na ma le-late na tayo" aya ko sakanila.

Pumasok na kami sa elevator at dumaretso sa basement which is the parking lot.

Kay Kiel ako sumabay kasi dadaan pa ng gasoline station si Jake at gutom na daw ang baby JJ nya.

Naisipan ko rin magpaturo sakanila mag drive para naman pag 18 nako mag a-apply agad ako for drivers license.

"Kailan nyoko balak turuan Kiel?" tanong ko rito.

"This weekend siguro or after school ng friday kung walang assignments. Para wala na tayong ibang gagawen." anito sandali akong nilingon at saka ibinalik ang tingin sa daan.

"Oo nga, good Idea" aniko

Maya maya lang ay narating na namin ang school namin, hinintay na rin namin si Jake sa parking lot para sabay sabay na kaming papasok sa classroom.

Kataka takang pinagtitinginan ako ng mga estudyante na nakakasalubong namin.

Bat ka pa nag taka e kasama mo ang mga hearthrob ng campus, engot lang Iyah?

"Uy Iyah" ani Kelly yung kaklase namin, umupo naman na yung mga mokong habang kami ni Kelly ay nakatayo parin sa may pintuan.

"Hmm?" aniko

"Nakita mona ba?" tanong uli nito

"Get straight to the point Kells"

"eto naman ang sunget , viral ka sa school te, lakas mo di lang sa social media Viral pati sa buong school den. Ang problema lang, bad yung reason ng pag ka viral mo now"

"Ha? Viral?"

"Oo Iyah, pinagtatanggol kanga ng mga fans mo sa mga Anti's e" anito

"Ha? Anong anti's naman? Bat may Anti's? Inano ko ba sila?"

"Eh pano ba naman, ang kontrabidang Bea may paiyak-iyak kanina sa stage naka mic pa ang bruha. Sinabi pa 'Huhu inagaw ng Soliyah nayon ang boyfriend kong si Leekiel' balak ko na ngang bilan ng trophy e, Best actress amputa" anito ng may halong inis

Unwritten DestinyWhere stories live. Discover now