Nhiên Tình (25,26)

11 1 0
                                    

25

Gió thổi làm những cành trúc khua vào nhau phát ra tiếng reo xào xạc, dòng suối nhỏ róc rách chảy, trong dược viên tràn ngập dược hương chỉ nghe thấy tiếng vang thanh thuý của quân cờ đặt trên bàn cờ, chỉ cần đi vào phiến rừng trúc này giống như có thể làm cho tâm tình phiền não trở nên an bình.

Khi Khoá Ái bước nhanh vào rừng trúc cũng đã bị cuốn hút, bước thật nhẹ nhàng, không muốn phá tan yên tĩnh nơi này, đi một đoạn đường, hắn liền thấy một căn nhà gỗ nhỏ, trước nhà có một mảnh dược viên, Thuỷ Tuyền lão nhân cùng Thuỷ Vô Dương đang ngồi ở trong vườn chơi cờ.

Từ sau khi Thuỷ Vô Dương đi vào nơi này, Dạ Hạo Địch liền tạo riêng ra một mảnh rừng trúc như vậy ở Ám Dạ Cung, làm cho y cùng Thuỷ Tuyền lão nhân ở, nói trắng ra chính là không muốn làm cho hai người này chiếm lực chú ý của Khoá Ái nhiều lắm, nhưng lại có thể làm cho Khoá Ái đến đây thăm bọn họ, thật sự là nhất cử lưỡng tiện nha.

Khoá Ái đi đến bên cạnh Thuỷ Vô Dương, thấy hai người đang say sưa nghiền ngẫm nước cờ, cũng không mở miệng quấy rầy, sau một lúc lâu, chờ hai người kết thúc ván đấu, hắn mới mở miệng kêu to:“Sư phụ, Vô Dương.”

“Khoá Ái, ngươi tới rồi à.” Thuỷ Tuyền lão nhân giật giật cổ, cười tủm tỉm nói.

“Vâng.” Gật gật đầu, Khoá Ái lấy lá thư cầm trong tay giao cho Thuỷ Vô Dương,“Vô Dương, hắn lại gửi thư đến đây.”

Tiếp nhận thư, Thuỷ Vô Dương còn chưa mở ra, trong mắt cũng đã tràn đầy ý cười, đem thư cất vào trong ngực, Thuỷ Vô Dương cũng không vội vã mở ra, dường như là chờ đến lúc không ai quấy rầy, mới đọc thật cẩn thận.

“Xem dáng vẻ hạnh phúc của ngươi kìa.” Khoá Ái nhịn không được cười trêu chọc,“Nếu vui mừng như vậy, sao không hồi âm cho hắn chứ? Ngươi tới nơi này năm tháng, hắn ở mỗi tháng đều gửi hai phong thư đến, nhưng còn ngươi, sao nhận được thư mà không chịu hồi âm?”

“Chờ một chút đi.” Thuỷ Vô Dương tươi cười có chút thần bí.

Nhún vai, Khoá Ái nghĩ không ra trong lòng Vô Dương rốt cuộc đang tính toán gì, nhưng cũng không muốn truy vấn, liền bắt chuyện khác để nói,“Sư phụ, Vô Dương học được thế nào ?”

“Tốt, phi thường tốt, Vô Dương cực thông minh, học cái gì đều nhanh, phỏng chừng khoảng ba, bốn tháng nữa là có thể học thành đi.” Nói đến cái này, Thuỷ Tuyền lão nhân cười đến càng vui vẻ, cả đời lão chỉ nhận hai đồ đệ, mà hai đồ đệ này đều thiên tư hơn người, đi theo bên cạnh lão cũng không dài, nhưng đã đem y thuật của lão học đến bảy tám phần, lão không muốn đắc ý cũng khó nha.

[Đ/M] NHIÊN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ