And the moonbeams kiss the sea (*)

119 14 17
                                    


Thưa lệnh bà, lệnh bà có bằng lòng làm mẹ đỡ đầu và mang phúc lành đến cho cháu bé này?

Chúc phúc cho con bé.

Thưa đức ngài, ngài đồng ý đỡ đầu và chúc phúc cho cháu bé chứ?

...

Thưa đức ngài?

Ta đồng ý.

*

* *

Arko không thể ngừng được việc ngắm nhìn hoàng hậu của chàng. Nàng bế cháu gái mình trên tay, cặp mắt tím biếc anh ánh nước, đôi môi nàng mấp máy thì thầm những lời chúc phúc cho đứa bé. Hela trước mắt chàng đẹp hơn bao giờ hết. Sau khi nàng trao đứa bé cho cha mẹ nó, trong cơn xúc động do trọng trách đỡ đầu vừa nhận đem lại và rung động vì vẻ đẹp dịu dàng của hoàng hậu, chàng nhích khẽ chạm vào bàn tay buông thõng mềm mại kia. Hela vẫn chưa nguôi cơn hơn dỗi, nhưng nàng cũng không tỏ ra khó chịu với cử chỉ này, vậy là chàng bạo gan hơn một chút mà nắm lấy tay nàng. Hoàng hậu ngước nhìn chàng, gò má hơi ửng hồng.

Khi nghi thức đặt tên và nhận người đỡ đầu xong xuôi, tể tướng Ibuntal mời khách khứa rời sang sảnh lớn, nơi đám kẻ hầu đã dọn sẵn những bàn tiệc thịnh soạn. Arko để tà áo choàng đang mặc buông rủ xuống vai một cách khéo léo để che đi cái nắm tay thật chặt của chàng dành cho Hela. Vixen nói rằng vào ngày hôm qua, hoàng hậu đã trò chuyện với tể tướng rất lâu trước giờ lò sưởi. Dù gã không thể kể lại được cha con họ đã trao đổi những gì, nhưng chàng đoán rằng cuộc trò chuyện ấy đã khiến nàng bớt gay gắt hơn.

"Ngài không thấy làm thế này bất tiện sao?" Nàng đi sát bên chàng, thì thào hỏi.

"Chuyện bất tiện duy nhất ở đây là ta không thể hôn nàng được." Chàng đáp lại nửa đùa nửa thật. "Chúng ta có thể lặng lẽ rời khỏi bữa tiệc và về phòng, nếu nàng muốn."

"Thiếp không phải Kayla Umeyya." Hela nguýt dài, rồi nàng nhanh chóng nở một nụ cười đầy vẻ giao thiệp với mệnh phụ nào đó vừa lướt qua họ.

"Ta cần sự ủng hộ của nhà Umeyya..." Chàng vẫn bước bên nàng, đón nhận những cái cúi đầu cung kính từ các đại thần và cố gắng giải thích tình thế khó xử của mình."Tể tướng hẳn đã nói chuyện này.",

"Cha thiếp luôn biết ông được phép chia sẻ những gì." Hela nhìn về phía cha nàng. Có lẽ Vixen đã thưa lại với hoàng đế của gã về cuộc trò chuyện tối qua. "Điều duy nhất cha nói đến là về con gái ông."

Vị hoàng đế trẻ tuổi nhíu mày. Câu trả lời của nàng khiến chàng ngạc nhiên đôi chút, nhưng liền sau đó là cảm giác hài lòng bởi rốt cuộc cả tể tướng Ibuntal lẫn con gái ông ta đều không quên bất kỳ quy tắc nào. Song, chàng vẫn hiếu kỳ mà gặng hỏi thêm. Tể tướng hẳn cũng đã biết mối quan hệ giữa chàng và nàng đang tệ hại ra sao. Hela nhìn phu quân, nàng đảo mắt chán chường và phớt lờ câu hỏi. Cả hai ngồi xuống đầu bàn ăn, nơi người ta đã chuẩn bị sẵn những chiếc ghế dành cho người chủ trì bữa tiệc.

[Castle Series] The Queen of RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ