Continuation
Elmo: Trii-Trish?
Trish: Moe! (lumapit at yumakap kay Elmo) Musta na?
Elmo: (nagulat sa yakap ni Trish) A-u-uh, Okay lang naman. Ikaw?
Trish: (bumitaw sa yakap) Okay lang din. Eto naghahanap ng Kano..(tumawa)
Elmo: (tumawa rin) Good Luck sayo!
(Naramdaman ni Elmo na papaalis na si Julie kaya kaagad niya itong hinawakan sa braso. Nagulat si Julie pero kahit gusto niyang kumawala, di niya pa rin nagawa aya wala siyang nagawa kundi bumalik sa pwesto niya)
Elmo: Uhm, Trish, ipakilala ko nga pala si Julie, Girlfriend ko. (blink kay Julie)
Rose: (nagulat at tinakpan ang bibig sa sobrang kilig)
Julie: (nagulat) Girlfriend?!
Elmo: (tingin kay Julie) Di ba baby?
Julie: (naintindihan ang tingin ni Elmo) A-ah, ah,Yes baby..
Trish: Talaga? Nice one kapatid! (apir kay Elmo)
Elmo: (nakipag-apir din) Naman kapatid!
Trish: (inalok ang kamay para magshake-hands) Nice to meet you, Julie! Ako nga pala si Trishia Mae or simply Trish.. Kababata ko si Elmo..
Julie: (gulat pa rin kaya speechless pero natauhan rin at nakipagshake-hand kay Trish) Nice to meet you, too, Trish..
Trish: O, Moe, kailangan ko nang umalis, may pupuntahan pa ako..
Elmo: Okay, sige, ingat.
Trish: (tumingin kay Julie) Bye, Julie! Ingat din kayo ni Moe (smile)
Elmo: Bye din!
(Nang makalayo na si Trish, naglakad na lang sila pauwi.)
Rose: Oy, kayo, bakit di niyo sinasabi sa akin na kayo na? Kung di ko pa malalaman..
Julie: Di naman po talaga.. (tumingin kay Elmo sabay tapik dito) Moe, what was that? Bakit ipinakilala mo akong girlfriend mo?
Elmo: (tumigil at tinitigan si Julie at natawa) Ikaw kasi, feeling ko mag-wawalk-out ka na naman kaya ginawan ko na ng paraan. Saka sigurado akong magtatampo ka na naman pag katapos ng nakita mo and I don't want that..
Julie: Pero...
Elmo: No worries, Julie..(hinawakan ang kamay ni Julie at kiss sa noo) Kahit minsan, pwede bang totohananin ang lahat ng ito?
Julie: (gulat pa rin) Ha?
Elmo: Hindi kita mamadaliin basta promise me your answer is Yes..
Julie: Tungkol saan?
Elmo: (tinitigan si Julie para ipakita kung ano ang gusto niyang sabihin) About us...
Julie: (di maintindihan si Elmo) What about us?
Elmo: You'll see.. Tara na, balik na tayo. Baka hinahanap na tayo nila Mama.
Julie: O-okay..
Rose: Oh, tapos na ba MoeMent niyo dyan? Let's go na, nagtext na sila Direk..
(Tahimik lang ung dalawa na bumalik sa hotel nila. Para bang may kapwa bumabagabag sa kanilang mga damdamin. Bumalik na rin sila sa kanilang mga kwarto.)
Julie's Side:
Julie's POV: "Kahit minsan, pwede bang totohananin ang lahat ng ito?"..
BINABASA MO ANG
How Love Suddenly Began to Grow..(A JuliElmo FanFic)
RomanceThe Story is how they started to make memorable moments together. Discover how their friendship become to grow and develop into a higher level of relationship. Do you think they will soon realize that they have feelings for each other? .... This is...