Chapter 10: "Accept it no matter what."

7 4 0
                                    





Amethyst


Inhale! Exhale! Inhale! Exhale!


Paulit-ulit ko yung ginagawa at saka pinagpatuloy ko ang pagbabasa nang notes ko. Today is the first day of our third quarter. Huminga ako nang malalim atsaka nilaro ang ballpen ko at binasa ang notes ko na parang story. Binasa oo hindi memorize. Kinagt-kagat ko pa ang ulo nang ballpen ko habang patuloy sa pagbabasa.


Nagulat ako nang may naglapag nang pagkain at kape sa harapan ko.


"Gulat ka ghorl" It was Savannah , tumawa pa siya at umupo din sa tabi ko at nagbasa na din. Ininom ko ang binigay niyang kape and I felt calm and relaxed. Kumuha din ako sa chocolate na nilapag niya at pinahinga muna ang utak .




Kinuha ko ang cellphone ko na tinago ko upang hindi makaistorbo sa akin. Sinlapak ko yung earphones ko sa tenga at nagsimula nang magpatugtog. Pumunta muna ako sa messenger upang magcheck sa mga groupchats or pm nila.


Classtinians 10 S.Y 19-20


SSG Officer: forwarded a message to the group


good morning students please pay your debts.


-Sir L


Gwapong Bikaer: ilan ba?


JA: aba aba mayabang.


Pulutan: Sana all


Presidenteng mabait: paps libre naman.


Gwapong Bikaer: wala tayong pera mah prend.


Schedule checker: time na guys


President off: pumasok na kayo time na leletse!


7:19 am


Niel: masasarhan na kayo.


Seen by Gwapong Biker,Niel, SSG Officer, Mommy Adviser, JA, Sana All. President off, Janice, Tinang Maganda, Cuttieepieee nang Classtinians, Vice president.


Napabuga na alng ako nang hangin at kinalbit si Sav at Tin na late na kami. It was already 7:30 am. Dali-dali naman naming niligpit ang mga reviewer at notes namin. Sinbukbit naman namin ang mga bag namin at binitbit na ang kape namin. Lumabas na kami ss 7-11 at nagsimula nang maglkad papuntang school.


Nang makadating kami sa school ay nakabukas na ang gate at may bantay na mga SSG. Nagkatinginana kaming tatlo at nakita naming na may mga parents na papalabas sa isang gate, dun kami nakipagsiksikan at dali-daling umakyat. Nagsitawanan naman kami dahil natakasan namin yung mga bantay.

Because of the RainWhere stories live. Discover now