1. Đại thắng quân Hạ

123 15 1
                                    

Ngụy quốc năm thứ 27, dưới thời Ngụy Minh Tông thống trị, mưa thuận gió hòa, con dân Đại Ngụy cơm no áo ấm. Ở biên giới phía bắc giáp ranh Đại Hạ, có một vị tiểu tướng quân vẫn từng ngày canh giữ cái được gọi là hòa bình cho dân tộc.

Biên cương ban đêm lạnh lẽo đến thấu xương, từng cơn gió kéo nhau thổi đến làm người ta như muốn đông cứng lại. Trên tường thành, một bóng lưng với chiếc áo bào đỏ thấm vẫn không có chút nào phản ứng, vẫn đang chăm chú nhìn về phía thành Trường An xa xôi vạn dặm.

15 năm, chớp mắt một cái đã trải qua 15 năm dãi dầu nơi chiến trường Ngụy - Hạ, tiểu thiếu gia ngày nào đã không còn nét tinh nghịch thích trêu đùa như xưa nữa, mà thay vào đó là vẻ phong trần lấm lem sự đời mà chiến trường khốc liệt đã ban cho.
Suy tư nhìn về phía quê nhà, Tằng Khả Ny không khỏi chạnh lòng nhớ về những ký ức đẹp đẽ đã qua, rồi bất chợt bật cười thành tiếng, trong thâm tâm vẫn luôn không ngừng tự hỏi "liệu muội có còn nhớ ta không?".

Tằng Khả Ny, nàng bí mật nữ phẫn nam trang 27 năm, được đại tướng quân Dụ Thiên nhặt về từ chiến trường mà nuôi dạy, biến bản thân mình từ một tiểu cô nương không cha không mẹ trở thành một đại thiếu gia rồi dành 15 năm trên chiến trường đổi lấy bao nhiêu chiến công hiểm hách để trở thành một vị tướng quân đầu đội trời chân đạp đất được hoàng đế trọng dụng và con dân Đại Ngụy tôn sùng kính phục như hôm nay.

Chiếc mặt nạ trên tay được đeo trở về lại một bên mặt thiếu niên, che đi vẻ thanh thuần thư sinh vốn có, phút chóc trở nên lạnh lùng đáng sợ. Rất nhiều năm, chưa một ai từng thấy rõ khuôn mặt của Tằng tướng quân, đâu ai ngờ tên sát thần họ Tằng trên chiến trường chưa từng nương tay này, chưa một lần cho kẻ thù thấy mặt lại có vẻ mặt thư sinh hiền lành đến vậy.

Trận này kết thúc, cũng là lúc ta trở về!

Phía trước chiến sự căng thẳng, Đại Hạ liên tục công kích, liên tục điều quân, mùi chiến tranh bốc lên tứ phía. Giằng co nhiều năm vẫn chưa kết thúc, trận này Dụ Thiên quyết không nhân nhượng mà thẳng tay đàng áp đến cùng. Hoàng đế Đại Hạ vừa băng hà, tiểu hoàng đế chưa đến 10 tuổi đã lên ngôi, đây là lúc đánh hạ ván cờ, dẹp yên bờ cõi.

_Cấp báo, Tằng phó tướng đại thắng 2 vạn thủy quân giặc Hạ.

_Hảo hảo hảo...

Dụ Thiên ở trong doanh trại nghe báo cáo không khỏi vỗ tay tán thưởng. Sau trận này, ông có thể cáo lão hồi hương mà giao lại cho Tằng Khả Ny rồi.

Thủy quân Đại Ngụy dưới sự chỉ huy của Tằng Khả Ny nhân lúc thủy triều trên sông Ô Lịch rút xuống đã cho bày bố cọc gỗ, đợi khi giặc Hạ tiến quân về phía bờ Nam liền bị cọc nhọn chọc thủng thuyền chiến. Phía bờ Nam, bộ quân không ngừng phóng tiễn lửa làm cho cả một khúc sông Ô Lịch đỏ rực trong chiến trận. Đại Ngụy không hao một binh một tốt nào mà tiêu diệt 2 vạn thủy quân giặc Hạ và đang tiến đến đánh chiếm Ô Thành, nơi Y Nhất tướng quân Đại Hạ đóng quân.

_Đóng cửa thành, không cho tên tiểu tử đó tiến vào.

Y Nhất tức giận lật đổ cả bàn, kế hoạch không những không thành mà còn hao tổn 2 vạn quân. Hắn không thể nào ngờ được, tên tiểu tử họ Tằng kia lại lắm mưu nhiều kế đến vậy.

[Cương Hảo Dụ Kiến Ny] ƯỚC HẸN THIÊN THUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ