**LIZ**
I used to have crush to this guy named Liam Nelson Villador back in college. we took same course but after the first semester I decided to stop when I heard Arah is sick and needs treatment so kailangan niya huminto sa pag aaral ng isang taon.
we promised na walang maiiwan kaya I support her to her treatment I visited her everyday to the hospital, she's diagnosed with leukemia but after her treatment her vitality immediately returned.
Liam and I are still communicating kahit huminto na ako sa pag-aaral, lagi ko siyang kinu-kwento kai Arah and she was so excited to meet him.
after a year Arah re-gained her strength so nag enroll kami and took same course. Liam is ahead sa amin ng isang taon kaya nauna siya gumraduate.
it was our first day at school and I was so excited kasi magkikita na kami ni Liam and also mame-meet na niya si Arah.
"Liam." pagpapakilala nito sa kanyang sarili kay Arah at inabot ang kanyang gamay. when their eyes met nakaramdam ako ng selos, well.. I can't deny Arah is so beautiful, a bit taller than me, has an innocent eyes, natural-long eyelashes, and her smile? it makes everyone wanted to see.
we used to become good friends until they surprised me with a heartbreaking news. Liam hold my hands looked at me sincerely, akala ko aamin na siya sa akin kaya bigla akong nakaramdam ng kilig at kaba.
"Lizzy" he said while smiling. "salamat... kasi nakilala ko si Arah." dagdag niya. I immediately lost the thrill I was feeling at napalitan ito ng pagtataka.
"wh-what do you mean?" pagtataka ko habang namumuo ang mga luha sa aking mga mata.
"Arah and I are officially in a relationship." he said with excitement at karamdam ako ng kirot sa aking dibdib hindi ko na napigilang tumulo ang mga luha sa aking mga mata.
"hindi kaba masaya para sa amin?" tanong nito. hindi na ako nakapagsalita nang bigla bumungad si Arah sa aming harapan. agad kong pinunasan ang aking mga luha at humarap na nakangiti sa kanila.
"congrats!" pilit kong sabi habang pilit ang pagngiti. niyakap ako ni Arah ng mahigpit at nagpasalamat, I don't know what would I feel.. all I know is that I was hurt.
*RECENTLY*
I invited her to the party where all our batchmates are coming.
"it's a welcome party for you." I told her.
"Liz, alam mo naman hindi ako mahilig sa mga ganyang bagay." she refused.
"come on Arah.. kahit para sa akin nalang?" pagpipilit ko hanggang sa napapayag ko siya sa huli.
she only got two glasses and she was already drunk. she took the glass I was holding then stood up and raised her hand to toss. suddenly a man stood beside her and took the glass. nagulat ako sa aking nakita, "Liam." I muttered to myself. "but how?" dagdag ko na may halong pagtataka paano niya nalaman ang party na ito and it shows in his eyes na hindi siya natutuwa.
"hey!!??" Ani ni Arah na tila'y naiinis at nang maaninag nito ang mukha ni Liam ay nawalan siya ng balanse. Agad siyang nasalo ni Liam at hinawakan sa baywang, nakaramdam ako ng selos nang makitang nagdikit ang kanilang katawan.
YOU ARE READING
Lost Without Your Love (ON-GOING)
Romance[Language : TagLish] ~~he walked towards me without taking his eyes off me. I step back until I reached the corner and lean against the wall. I was caught in my chest when I feel my heart beats so fast it seems like it will gonna burst any moment. ...