2 weeks since Liam went for a business trip and I have to deal with these wedding coordinator."Uugghhh!! nakakatamad." pagrereklamo ko at bumalik sa pagkahiga habang naka tingin sa mga schedules. mabuti nalang talaga Jordan was there to help me.
kinuha ko ang phone nang bigla itong tumunog.
"Are you ready, I'm here outside." saad ng isang boses lalaki sa kabilang linya. Agad akong napatalon sa higaan nang maalala na ngayon pala ang food tasting namin.
"Shit!!" saad ko at dali-daling nagbihis mabuti nalang talaga maaga akong naligo. mabilis akong nakababa ng hagdanan nang makita kong nasa loob na si Jordan naghihintay.
He stood up and smile, "Let's go?" pag-aya niya at saka nagpaalam sa aking mga magulang. tumango lang ako at sinundan siya palabas ng bahay.
"Pasensya ka na talaga nakalimotan ko."
"It's okay.. wala naman akong ibang gagawin."
He glance at me and smile."ewan ko ba these past few days nagiging makaka-limutin ako, minsan tinatamad."
"6 weeks na lang ikakasal na ako pero kahit excitement wala akong maramdam....." hindi na ako nagpatuloy sa pagsasalita nang makita ko siyang nakangiti at nakikinig habang nagmamaneho.
"I'm sorry... did I talk too much?" I asked.
"Nope! I like you talk." He answered smiling.
"Nakakabuhay ng dugo." dagdag niya at tumingin sa akin.
we felt awkward when our eyes met so I cleared my throat at ibinalik ang tingin sa daan.
I looked at my phone when it suddenly rang.
Liam's calling....
I ignore his call at ibinalik ito sa bag. "Hindi mo ba sasagutin yan?" Jordan asked.
I just shrugged and fake a smile. "well, I guess I know the answer." pabiro niyang sabi.
pagkatapos naming gawin lahat ng naka schedule ngayong araw ay naka tanggap ako ng tawag mula kay Liz.
"Arah can we meet?" seryoso niyang sabi at agad pinatay ang linya. hindi na niya hinintay ang sagot ko kaya she send me the address kung saan kami magkikita.
"Hatid na kita?" tugon ni Jordan.
"ahmm.. may dadaanan lang ako." sagot ko.
"Okay, samahan na kita." he offered. I just nod at him.
when we arrived sa address na binigay ni Liz ay bigla kong naalala ang mga nangyari limang taon na ang nakalipas.
"May problema ba?" Jordan caught my attention. tinignan ko siya at umiling, agad akong bumaba ng sasakyan at pumasok sa loob.
I went to the same private room kung saan ko nakita si Liam before. never expect Jordan would follow me. pagbukas ko ng pinto ay bumungad sa akin si Liz at nakaupo sa couch.
"Arah...." she said gracefully. "where's Liam??" tanong niya at sabay tumingin kay Jordan.
"Oh! I see.. si big brother pala kasama mo? what would Liam feel kapag nalaman niyang kasama mo ang kapatid niya sa labas." she said confidently.
YOU ARE READING
Lost Without Your Love (ON-GOING)
Romance[Language : TagLish] ~~he walked towards me without taking his eyes off me. I step back until I reached the corner and lean against the wall. I was caught in my chest when I feel my heart beats so fast it seems like it will gonna burst any moment. ...