Author pov
Makalipas ng dalawang linggo naayos na ng babaeng nakabangaan niya si cute girl .ang mga papels at name niya to isang araw habang nasa officina ang babaeng si alice tumawag ang matalik niya kaibigan na si ella.
Alice pov
"oh ella napatawag ka "-pagod na sabi ko kay ella.
"gising na siya ,kaso malalim ang iniisip at parang tulala siya saka pumunta kana dito alice"-nagaalalang sabi ni ella kaya napatayo ako at niligpit ang kalat sa officina ko.
"sige papunta na ako jan ella "-sabi ko kayat binaba na niya ako at ako ay lumabas sa officina tinignan ko mona ang orasan sa relo ko 8pm in morning palang hyss.
"good morning maam"-sabi ng empolyer dito .
"goodmorning sa inyo "-nakangiting sabi ko at mabilis naglakad papuntang parking lot ng mga sasakyan.
(parking lot )
Mabilis akong sumakay at binaadar na ang sasakyan btw wala asawa ko dahil nasa (secret mona ah ) ako nga pala si Alice zyrine valeria F. Montreal -Oxford momy ako ng five brothers montreal.
(montreal hospital)
PagPasok ko sa emergency room nakita ko ang anak ko oo anak kona siya dahil ginawan ko siya ng Papels Para official na anak kona siya alam na rin ito ng asawa ko kaso ang mga anak ko ay hindi siguro mamaya sasabihin ko.
Lumapit ako sa anak ko na Pilit na Pinapakain ni ella ng mansan kaso nilalayo niyo ito."ella"-tawag Pansin ko kay ella kaya tumigin siya sa gawi ko at tumigin rin ang anak ko sa akin.
"anjan ka na Pala ikaw na bahal sa kaniya ah "-nakangiting sabi niya at kumindat bago lumabas ng emergency room.umupo ako sa tabi ng anak ko at hinawakan ang kamay niya.
"who are you and where I am"-cold na sabi niya kaya natakot ako at nagulat dahil sa Pananalita niya ngunit isinantabi ko nalang at nagsalita.
"I am your mother ,sweetie nandito ka sa hosPital dahil your accident sweetie ,maayos na ba ang Pakiramdam mo "-nakangiting sabi ko habang hinahaPlos ang ulo niya nakahoodie Parin siya Pero nag nakikita mo lang ay mukha at bibig niya maya ko idescribe ah.
"you-r m-y mo-m h-o-w,but I dont reme-mb-er yo-u"-utal utal na sabi niya kaya ngumiti ako sa kaniya.
"yes you are not remember me because you have amesia sabi sa akin ni ella saka sorry rin dahil nakabanga ka namin ng asawa ko"-nakangiting sabi ko sa kaniya kaya natigilan siya sa binigay kong apple kanina na ayaw niyang kainin.
"appologies accepted ,i know I have no amesia ,because your not my mother and my family is d-i-e (sif)"-seryousong sabi niya at pinupunasan ang luha niya kaya nalungkot ang mukha ko dahil sa sinabi niya at nakakawa siya gusto ko siyang maging anak ko.
"hmm sorry for lie to you ,i have no daughter girl kasi ,but pwede bang amponin nalang kita "-nakangiting sabi ko sa kaniya kaya kaninang nakayuko ang ulo tumaas bigla dahil sa narinig niya sa akin sabay sabing.
"yes I am your official daughter Mo-m(sift)tha-nks bec-ause I have fa-m-ily to love me an-d car-in-g me fore-ver"-naiiyak na sabi niya kaya niyakap ko siyang mahigpit at niyakap niya ako pabalik kay sArap pakinggaan ang pangalan na "mom"para sa kaniya kaytagal kona rin gustong magkaanak na babae kaso hindi pwede baka ipahamak niya pa.alam kong mali na amponin ko siya dahil pagnalaman to ng kalaban namin kukunin siya at gagamitin siya sa amin. kaya gusto kong protectahan ang anak ko kahit ikamatay ko po.alam ko rin gusto ng mga anak kong lalake magkaroon ng Kapatid na babae kayat lahat ng taong gustong lapitan sila nilalayo nila ito ,saka masama kami pero hindi naman kami masama ,masama lang kami sa kalaban namin at di kami pumapatay ng mga inosente na kagaya ng anak ko ngyon na nakakayakap sa akon oo makapangyarihan at nakakatakot kami ngunit may tinatago rin kaming kabitan at busilak na puso kaso tinatago lang namin ito dahil ito ang kahinaan namin at ngyon ay ang kahinaan ng montreal ay ang bagong princessa na kayakap ko ngyon ,di ko hahayaan na may mangyari sa kaniya kong sakaling kailangan niyang pumalit sa pwesto ko gagawin ko kaso masdo pa siyang bata para sa akin.gagawin ko ang lahat lahat para protectahan siya. pag nasa 18 na siya doon ko ibibigay ang pwesto ko bilang ***** *****.
"sweetie ilan taon mona "-malambing na sabi ko sa anak ko.na nakayakap parin at nakasiksik ang mukha sa leeg ko bali nakaupo siya at kumandong sa akin .napangiti nalang ako dahil gustong gusto niyang magkaroon ng mgulang niya kaso di ko alam kong sinu ang pumatay sa magulang niya ,gagawin ko at tutulungan ang anak ko kong sinu ang pumatay sa magulang niya.
"Im 16 years old mommy Call me skye "-nakangiting sabi ni skye .parang Kapangalan niya ang twin sister ko.
"oh your so beutiful name my daughater "-nakangiting sabi ko sa kaniya.ngumiti naman siya sa akin.
"Mom what your name po "-nakangiting sabi niya sa akin kaya napaluha ako at ngumiti sa kaniya nagulat naman siya dahil sa luha ko .
"what happen Mom you hurt po"-nagaalalang sabi ng anak ko at hinawakan ang mukha ko kayat hinawakan ko ang kamay niya sabay sabing.
"masaya lang ako anak dahil nagkaroon ako ng anak na babae ,saka tawagin mo nalang ako mommy alice "-nakangiting sabi ko at pinunasan ang luha ko.
"your so beutiful mommy ko "-nakangiting sabi niya at nilagay ang dalawa niyang kamay sa pisnge ko at.
"I love you mommy ko "-nakangiting sabi niya at hinalikan ang noo at pisnge ko napangiti nalang ako sa sinabi niya.
"I love you to anak ,from now You're Princess Ervilona Skye Aiesha Xyren F.Montreal Oxford "-nakangiting sabi ko sa kaniya kaya napaluha siya dahil sa sinabi ko at yumakap sa akin ng maligpit.
"Mo-m my na-me is - huhu-huhu U-ni-que and Beau-tiful than-ks for giv-e me- a na-m-e Mom "-naluluhang sabi niya kayat niyakap ko nalang siya ng maligpit kami na yata ang best in acting dahil kanina pa kami nagdadarma dito haha ha.
"Mommy I have father and siblings po ba"-nakangiting may halong tagalog kaya ngumiti ako sa kaniya dahil she have a angelic voice .
"yes anak nasa trabho ang papa mo at yong Kapatid mo ay nasa School mamaya ko sila ipapakilala pag andoon na tayo sa bahay or my mansion montreal"-nakangiting sabi ko saka sorry sweetie because im lie your father is a ***** **** and me is a ***** ***** soon malalaman mo rin ang pagkatao namain.
"sweetie kumain kana mona ah tatawagan ko lang sila kuya mo ah "-nakangiting sabi ko at inabutan ng apple kayat kinuha niya rin ito tumayo naman ako sa kama at lumayo unti sa kaniyang kinuha ko yong cellphone ko sa bulsa ng pantalon ko at tinawagan ang anak kong pangngalawa na si Xeron(kring kring kring )
"hello mom napatawag ka "-saad ng anak ko."anak umuwi kayo lahat sa mansion may sasabihin ako "-seryosong sabi ko sa anak ko at tumigin sa gawi ng anak kong babae na kumakain ng apple at soupas na bigya kanina ni Ella
"what!!! Mom anung sasabihin mo sa amin "-gulat na gulat na sabi niya at sumigaw pa.tssk ganto ako makipagusap sa anak ko mga lalake
"Lower you voice son ,walang magrereklamo basta umuwi kayo pati ang kuya niyo pauwi niyo kong hindi ay lahat ng saskyan at ,atm niyo kukunin ko "-serioyosong sabi ko at may kasamang block mail para umuwi
"what mom !!wag mo naman kunin ang mga sasakyan namin at atm ,oo na mom uuwi na sasabihin ko sa.kanila tssk !!!"-inis na sabi ni Xenon
"GALIT KA XENON"-seryosong may diin na sabi ko kaya natahimik ang anak ko at.
"D-i m-o-m oo na m-om u-uw-i n-a ka-mi tss-k"-utal utal na sabi ng anak ko tssk scared little cat.
"ok mom I hang on "-bored na sabi niya at binabaan ako binbaba ko na rin ang
Ang cellphone ko at binulasa ito lumapit naman ako sa anak ko na tapos na kumain at nakahiga na sa kama niya takot ang mga anak kong lalake sa akin pati yong anak kong panganay nasa ibanag bansa siya alam ko na pupunta yan sa mansion pag ako nagsalita eh"anak matulog ka mona ah,babantayan kita sige na matulog ka mona mamaya ay makakalabas kana "-nakangiting sabi ko at hinalikan ang noo niya kayat ngumiti siya at hinawakna ang kamay ko at pumikit na siya.
A/N:maya ulit guyss enjoy your reading po
YOU ARE READING
MY MAFIA'S STEP BROTHER'S
ActionThe mafia's brother's he's a powerful mafia on mafia world so many mafia's,assin,gangster but there are most powerful of world because there are dangerous and scared voice once you meet's the mafia brother's.one day the mom of mafia's brothere's ado...