Kabanata 2

301 13 8
                                    

Kabanata 2

"What happened to your neck?"Vladimir asked, finally nagsalita rin.

Imbis na sumagot pinagmasdan ko lang siya habang ginagamot niya ang kalmot sa leeg ko. Andito kami ngayon sa parking lot ng mall—sa kotse niya. Pagkatapos niyang magsalita kanina ay bigla na lang ako hinila. Hindi na ako nag reklamo dahil galit na galit ang mukha niya kanina kahit naman ngayon. I sighed. Ano na naman kaya ang nagawa ko sa isang 'to. Ansama ng tingin e.

I used to hate him kasi naman ginugulo niya ako. Ginugulo niya ang tahimik na buhay ko. I told him many times already that I don't want a boyfriend. I don't want another stress pero eto siya. Balik ng balik sa akin parang walang nangyayari.

Sasagot na sana ako nang magsalita ito ulit. "Don't you dare to lie, Amethyst."umiigting ang panga niyang sabi.

Huminga ako ng malalim at hinarap siya. "That bitch saleslady—"

"A fucking saleslady? Saleslady ang gumawa nito sayo?"hindi makapaniwala niyang tanong.

Ayon galit na naman siya. "Who's that fucking saleslady? Bring me to her and you'll do what she did to you."

I glared at him. "Stop raising your damn voice on me hindi ako bingi, mag kaharapan lang tayo." sabi ko nang biglang tumaas ang boses niya.

He laughed sarcastically. "Wow! Ikaw nga lagi mo akong sinisigawan at pinaghahampas, nag reklamo ba ako?"he asked playfully.

Inirapan ko siya at napa aray nang diinan niya ang bulak sa sugat ko. Agad naman siyang lumayo at lumunok. Masama ko siyang tinignan at umiling sakaniya.... pinakita ko talaga sakaniya na dismaya ako sa ginawa niya. Halos matawa ako sa pag mumukha niya.

Naka simangot siya pero galit na galit pa rin ang kaniyang mga mata.

"Oh, bat naka simangot d'yan?"Tanong ko, kunwari galit.

He glared me and sighed. "Can we drop this? Just bring me to that bitch saleslady." He commanded.

I rolled my eyes and stood up. "Fine, pero h'wag tayong magtatagal do'n kasi manonood pa ako ng frozen 2."

Tumawa siya at tumayo na rin. Nauna akong naglakad sakaniya, hindi ko na lang siya pinansin kahit nakakairita na 'yung tawa niya.

"Oh, kuya Vladimir?"napahinto kami sa paglalakad nang makasalubong namin si Kate.

Kakalabas niya lang galing cat shop ni Niña. Naramdaman ko ang pagtuwid ng tayo ni Vladimir sa likuran ko.

"Katey." He called her cousin, lumapit siya kay Kate at niyakap niya ito.

"What are you doing here? Alam ba ni Rosvelt na lumabas ka?"tanong ni Vladimir sa pinsan.

Ngumuso si Kate at malambing na niyakap si Vladimir. "Kuya, don't tell him, okay? and I'm with ate Niña naman so wala na kayong dapat ipag-alala."

Tinaasan ng kilay ni Vladimir ang pinsan. "I don't know, Katey, just go home after this. H'wag ka mag pagabi."pagsuko niya, sumigaw ng yes si Kate at pinagyayakap ang kuya Vladimir niya.

"Thank you, kuya, You're the best." She giggled and look at me. "Anyway, why are you here and why are you with ate Miracle?"She asked.

"I want to know the bitch who hurt her." Vladimir answered with his mad voice.

Kate sighed. "Actually, about that ate Niña and kuya Gab are talking inside with the bitch who hurt ate Miracle."aniya at mahinang natawa.

I gave Kate a little smile. So Gab is here, I'm not ready to see him ngayon na may sugat pa ako for sure he will get mad to that bitch and I don't want that. Gab is overprotective on me. I'm like his little sister. He always call me princess. Prinsesa niya raw kasi ako.

Still You (Grand Series#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon