The Moves 3

1.4K 29 8
                                    

VIC'S POV

Matapos akong asarin ni Manong nagisip muli ako ng agad kong gagawin para makabawi kay Mika, malamang lamang ay natakot ko sya pero grabe din sakit kaya ng balakang ko! Tsk..

Kumain muna ako ng breakfast para makapagisip ako ng gagawin ko..
Nasa garden ako at nagyoyosi, nagiisip ng gagawin ko..

Hmm.. Puntahan ko kaya at humingi ako ng sorry? Pero pano kung sobra syang naasar ko sya baka bugbugin pa ako nun at isa pa di naman ako pedeng magsalita dahil malalaman nyang si Vic ako..

Padalhan ko na lang ng letter at dun ko sabihin sorry ko, kaso baka pagkaabot pa lang nya punitin nya lang at itapon ng hindi binabasa.. Ang effortless naman jlnun, para kong hindi sincere...tsk.

Para naman tuloy kaming bumalik sa pagka teenagers neto..haha..pero okay lang kahit naman ano gagawin ko para sa kanya..hmm.. Paubos ng yosi ko at di pa din ako nakakapagisip..

Pumasok na ako at nakita ko ang gitara ko!!!

Yeah..alam ko na!! Kakantahan ko na lang sya once na nakita ko sya kahit san mang parte dito sa resort.. Tumawag ako sa personal assistant ko at sinabihan na ito na pakisubaybayan si Mika at saktong nasabi nito na nagpareserve ang bullies sa isa sa mga restaurant para magbreakfast..

Agad kong pinaset ang stage sa restau na yun, tulad ng dati pinaayos ko ang mixer ng mic and sounds para hindi ganung mahalata ang boses ko..

Pumunta na ako dun para dun na lang antayin sina Mika, dala ang maskra na palagi kong suot..

Ilang saglit pa ay dumating na sila at hinayaan ko munang kumain sila, pero napakatagal nyang kumain at sobra ng kaba ko kaya di na ko nakatiis at pumunta sa stage, nagsalita at nagdedicate sa kanya. Nagsorry din ako at sinimulan ko ng kumanta..

"From time to time you cross my mind
Just stay with me just for a night"

Mika never ka talaga nawala sa isip ko.. Kahit nga tulog ako at sa panaginip andun ka pa din.. Miss na miss na kita.. Hayy..

Natapos ko ang kanta ng nakatingin lang ako sa kanya.. Natatawa nga din ako kase punong puno ang bibig nyang nakatingin lang sa akin..haha..so cute!

May pinaabot akong sulat sa isang waiter at pinabigay ko ito sa kanya.. Ng makuha nya ito ay agad na akong umalis at nagtungo sa Villa..

Sana naman umepekto at di sya galit saken.. Sana pumayag sya.. :-) wish me luck dudes!!

----

MIKA'S POV

Nakatulala pa din ako after nung kanta ni toru, ng may tumapik sa balikat ko..

Kim: Ye!! Hui!

Mika: Ha? Ano yun kimmah?

Kim: Bago ang lahat lunukin mo muna yang pagkain mo, hahaha.. At pangalawa kunin mo yang inaabot sayo ng waiter!! :D

Shit di ko pa pala nalulunok tong pagkain ko, nakakahiya!! Tsk bwiset kase talaga yang wirdo na yan lagi na lang ako ipahiya!! Ano na naman kaya to at kanino galing..?

Mika: Ah thank you :-) (inabot ang sulat at tiningnan lang..)

Cienne: Te di mo ba yan babasahin?

Mika: :) paguwi na lang naten sa Villa..

Cams: okay ka lang Miks?

Mika: Yap, hmm parang inantok ulit ako gusto ko matulog ulit, may iba pa ba kayong pupuntahan?

Love will never lieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon