Way to a Goddess' Heart~ (Untitled)

272 2 1
                                    

Prologue

*The Dream*

 ~

Eto na ata ang pinakamaganda at pinakawalang kwentang title. Waaah, para kasing walang kabuluhan ano? UNTITLED. Mukhang ewan lang diba? Pero... ikaila mo man, isa ito sa pinakaadaming title ng Files mo bukod sa "New Folder", "Document", "Presentation", etc. 'Diba? Pero kahit na, nagtataka pa din ako dahil ito ang title ng kwentong ito. Ang kwento ng isang babaeng simula't sapul ay walang alam sa kung sino ba siya, kung saan siya nanggaling, kung ano ba siya. She's just like an UNTITLED file--making us wonder what it is really about. Let's meet: ANDROMEDA .

~

Nakagapos ako, tanging ang sinag ng buwan ang nakakailaw sa kinalalagyan ko.

"Moon... wag mo akong iwan aa?" nasambit ko, Mas lalong lumiwanag sa paligid as if sinasabi ng buwan na hindi niya ako iiwan, I smiled. Tsss. Nakakasmile pa ako sa kondisyon ko.

 I searched the place for any sign of life... Nakakita nga ako ng isang bultong papalapit saakin. Sa naaaninag kong hubog ng katawan ay isa itong lalaki. He's holding a gun on his right hand and a bottle of an unknown liqour on the other. I watched him as he raised his gun.

I felt a pang of pain on my left chest. I looked at it and saw blood oozing from my wound. Bago ako nawalan ng huwisyo, isang lalaki ang nakita kong papalapit saakin, before I knew it, my eyes were closed and all I felt was the deafening silence.

~

Way to a Goddess' Heart~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon