Chương 7: Thân Phận

1.2K 71 6
                                    

Ngày hôm sau, mọi người trong Tần gia đều theo thường lệ, trời vừa tờ mờ sáng thì đã rời giường, Lý Hầu La cũng như vậy. Thật ra, nói cho chính xác, thì là do tối hôm qua đi ngủ quá sớm, trời còn chưa sáng thì nàng đã mở mắt rồi, sau đó thì nằm nướng trên giường đến tận hừng đông.

Thời điểm gà trống cất tiếng gáy đầu tiên trong ngày, Lý Hầu La trực tiếp dùng một tay chống lên giường, nhảy qua người Tần Chung đáp xuống đất. Tần mẫu vẫn là người dậy sớm nhất trong nhà như cũ, tuy nhiên, hôm nay khi bà thức dậy bước ra ngoài, thì đã thấy Lý Hầu La đứng duỗi lưng trong sân.

Khuôn mặt nghiêm khắc của Tần mẫu dịu xuống vài phần: "Nhà lão tam, hôm nay không phải ngươi làm cơm sáng, không cần dậy sớm như vậy."

Nếu còn muốn sinh sống ở Tần gia thêm một thời gian ngắn, tất nhiên là không thể đắc tội với Tần mẫu, Lý Hầu La vội vàng treo lên mặt nụ cười tươi thật lớn: "Mẹ, tối hôm qua con ngủ quá nhiều rồi, trước kia lúc còn ở nhà mẹ đẻ, ban đêm thường gặp ác mộng, nhưng không biết tại sao, hôm qua nằm trên giường của nhà ta ngủ, con lại cảm thấy đặc biệt an tâm, ngủ thẳng một giấc tới tận hừng đông."

Tần mẫu nghe được lời nịnh hót không lưu chút dấu vết của Lý Hầu La, khóe miệng cũng cong lên chút: "Ngươi đi đến trong sân lấy ít củi, ta đun ít nước ấm cho cả nhà rửa mặt."

"A~, dạ được, mẹ!"

Tần mẫu nhìn bóng dáng vui sướng của Lý Hầu La, cảm thấy nàng tốt hơn nhiều so với trong tưởng tượng của mình.

Lý Hầu La ôm củi tới phòng bếp, nhưng vấn đề nhóm lửa lại gây khó khăn cho Lý Hầu La, nàng nhìn về phía Tần mẫu, trong giọng nói mang theo một chút tự trách: "Mẹ, con không biết nhóm lửa, mẹ có thể dạy con không?"

Tần mẫu nghe xong cũng không thấy ngạc nhiên, nhà chủ bộ khẳng định là có hạ nhân, làm gì cần đến tiểu thư làm những công việc nặng nhọc này: "Ta làm mẫu cho ngươi xem!"

Tần mẫu để Lý Hầu La đứng bên cạnh, bản thân mình vừa nhóm lửa vừa giảng dạy những chuyện cần chú ý cho Lý Hầu La.

"Mẹ, người quá lợi hại!" Vẻ mặt Lý Hầu La vừa sùng bái vừa kinh ngạc cảm thán.

Tần mẫu nghe khen thì có chút không được tự nhiên: "Việc này có gì mà lợi hại, làm thêm vài lần tự nhiên sẽ biết thôi."

Lý Hầu La vội lắc lắc đầu, ôm lấy cánh tay Tần mẫu: "Mẹ, sao có thể nói như vậy được? Con cảm thấy mẹ rất lợi hại! Đương nhiên không chỉ riêng việc nhóm lửa, mấu chốt là mẹ đã quản lý cái nhà này rất tốt. Hôm qua khi con theo mẹ đi ra ngoài, con thấy được là không có gia đình nào có quy củ như Tần gia chúng ta!"

Cái mông ngựa này đúng là vỗ đến nỗi khiến trong lòng Tần mẫu thoải mái vô cùng, Tần mẫu luôn cho rằng mọi việc phải chiếu theo quy củ mà làm, bà vẫn luôn làm một đương gia như vậy, nhưng trong nhà lại không có người nào hiểu bà, không riêng gì con dâu, mà mấy đứa nhi tử cũng chẳng mấy gần gũi với bà. Thế nhưng đứa con dâu nhỏ này lại là người duy nhất hiểu đạo làm đương gia, quả thật đã nói trúng tâm can của Tần mẫu.

(*Vỗ mông ngựa: tiếng lóng, ám chỉ hành vi nịnh hót.)

Tần mẫu vô cùng cảm động, trên mặt cũng lộ ra vẻ từ ái, bà vỗ vỗ tay Lý Hầu La: "Gả đến nhà chúng ta, là con đã chịu ủy khuất!"

[ST - Hay - Hoàn] Phu Thê Nhà NghèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ