Chapter 2

36 2 0
                                    

Chapter 2

Hailley's POV

Pagpasok namin sa room yun pa din ang mga kaklase namin ano ba yan! Wala man lang bagong mukang makita dito pero may apat na transferee dalawang babae, dalawang lalaki. Di ko man lang makita yung muka nung dalawang lalaki :( huhuhu. Nasa unahan kasi naming tatlo e. Hahaha.  Nilibot ko pa yung mga mata ko sa room ng may makita akong pamilyar na mukha ng isang lalaki.

OHMYG! sigaw ko na ikinagulat ng lahat pati na nung dalawa.

Nakatingin lang sila sakin especially Renz at George na takang-taka.

Si Toffer ba yun? tanong ko sakanila sabay tingin sa tinuro ko sa may left side ni Renz.

At as usual nung tumingin sila sakin ang sama kung nakakapatay lang ang tingin e, patay na siguro ako. Hahaha!

OHMYGOSH! KAKLASE NATIN SYA MGA BHE NARINIG NYO BA AKO, KAK-... sabay nilang tinakpan yung bibig ko.

Hails, wag ka ngang maingay! Nakakahiya ka sa mga transferee o! sabi ni George.

Oo nga mabuti pa yung hindi bago e kilala ka na pag ka nagwala ka e, yung mga bago hindi pa. Kaya behave. sabi naman ni Renz.

Hindi pa rin nila inaalis yung kamay nila sa bibig ko. E kung sa kinikilig ako e anong magagawa ko. Bakit ba kasi ang pogi pogi ng mga asawa ko e, tapos yung isa kaklase ko. Sa apat na crush ko si Toffer ang pinaka-close ko alam nya na may crush ako sakanya and alam din nung tatlo na may crush ako sakanila. Ayoko kasi ng lihim, ang hirap magtago ng kilig. Hihihi! Pupuntahan ko na nga lang yung asawa ko. Hahaha!

Hey! Toffee. bati ko sakanya.

Oh, Haillee ikaw pala. Magkaklase pala tayo ha. sabi nya sabay ngiti. Ano ba kinikilig ako. Hihihi

Toffee at Haillee ang tawag namin sa isat isa, kasi nga close kami diba. Sya nakaisip nun kahit walang nabago sa pangalan ko :( okay lang crush ko yun e!  minsan Hails ang tawag nya sakin.  NAKAKAKILIG! Hahahaha. Actually, he is my guy bestfriend kaya inggit na inggit yung mga kababaihan sakin e. Kasi ako lang ang ka-close ni Toffer na babae at yung dalawa din. Sya kasi napapagsabihan ko ng mga secrets ko at hinanakit sa aking buhay. Hahaha. Although anjan naman sila Renz at George pero kasi may sarili ring mga buhay yun e. Kaya kay Toffer ang bagsak ko. Wala din yang lovelife.

Nung una nanligaw yan sakin nung nalaman nyang may crush ako sakanya. Pero tumanggi ako ayoko e pag crush lang crush lang ganun lang ako. Sabi nila pag daw crush ang nanligaw lusaw daw ang salita na 'hindi muna ako magbo-boyfriend.  Pero para sakin hindi, gusto ko hanggang dun lang kami sa crush lang ayoko umabot sa pagiging mag-syota. Kaya dun kami naging close, lagi na kaming nag-uusap, nagsasabihan ng sikreto at kung ano-ano pa kaya naging guy bestfriend ko sya. Atsaka malay ko ba kaya lang nya ako niligawan dahil lang sa may gusto ako sakanya. Kaya okay na ako sa sitwasyon ko ngayon, namin. Hanggang crush lang ang kaya kong ibigay sakanya e.

Uy Hails! Nakatulala ka na jan. ang nagpabalik sakin sa wisyo.

Ah, wala. Sge mamaya may sasabihin ako sayo Toffer, babalik lang ako kila Renz bye. sabi ko sakanya.

Sge, bye. sabi nya naman.

Pumunta na ako sa pwesto naming tatlo. Nang biglang pumasok si Sir. Agustin. At syempre ano bang ang ginagawa pag ka first day? Introduce yourself. Kaya yun ang ginawa namin.

Nagsimula sa una. Yung apat na transferee

Hi! Everyone. I'm Laura Enriquez. sabi nung isang babae. Maganda ha, pero mas maganda ako. Hahaha echos!

Hello, Tricia De los Santos is the name. sabay upo nung isang babae.

Omg! Yung dalawang lalaki na. Nakaka-excite naman. Hahaha kire!

Hi. Gio Perez. omg di ko bet!

Tumayo na yung sunod nung Gio, pagkatayo sa harapan. Nagsibulungan yung mga girls.

Gosh ang pogi nya!

May ganyang nilalang pala!

Grabe asawa ko na yan!

Hays. Mga papansin! Sabagay may itsura nga a. Bagay kami. Hihihi

My name is Romeo Zian Dela Paz. sabay umupo ng nakangito. Di masungit a! Infairness.

Tapos si Renz at George naman na.

Hi. Renaissance Cruz. sabi ni Renz ng walang gana. Ayaw nya kasi ng mga ganito e. A

Girl na girl ang pangalan! Hahaha.

Hello! Philippines. My name is Georgina Antonio you can call me, George.  oh, diba pang ms. universe ang peg nitong babae na to! Hahaha. 

Oh gosh ako na. Pag talaga nagga-ganito kinakabahan ako e ewan ko ba kung bakit e halos ilang years ko na  tong ginagawa parang di ako sanay. Hahaha

My name is Arianna Hailley Salvacion you can call me by my second name :)

Hays. Natapos na din ang introducing yourself.  At break nanamin.  Sa wakas makakain na.

Pero bet ko talaga yung mukha nung Zian ha.

Be My ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon