Phần 3.

18.6K 646 14
                                    

Edit & Beta: SwaniSwania. (Chỉ đăng tại Wattpad)

Phần 2.

Hắc long gọi tới phi liễn (kiểu như cỗ xe bay), mang Tiểu Hoa Yêu đi lên, không kêu những người khác lên cùng, tự mình mang theo Tiểu Hoa Yêu đi thưởng thức cảnh sắc tiên sơn.

Cung điện tiên sơn xác thật đẹp không sao tả xiết, một nửa đầy trời khắp nơi là bụi hoa thảm cỏ xanh, nửa còn lại là tuyết trắng vạn năm không tan. Tiểu Hoa Yêu chưa bao giờ gặp qua cảnh sắc như vậy, có chút nề hà khủng hoảng, sợ hãi khi bay lên cao, bị hắc long ôm vào trong ngực cũng không có giãy giụa, nắm lấy y phục của hắc long không bỏ.

"Núi tuyết bên này còn quá lạnh, hôm nay không đi. Trước tiên mang ngươi nhìn xem bên này, có thích không?"

Hắc long mang Tiểu Hoa Yêu bay qua một bên ấm áp, cuối cùng hạ xuống ở một cái đình nằm ở trung tâm hồ nước.

Trên mặt hồ là tầng tầng hoa sen nở rộ, như mực như họa. Đình còn lại là bình (?), tứ phía treo lụa mỏng chu sắc nhẹ nhàng lay động theo gió, bên trong còn đốt huân hương, cụ thể là loại gì Tiểu Hoa Yêu không ngửi ra được, chỉ cảm thấy rất dễ ngửi, tâm tình cũng mạc danh bình tĩnh trở lại.

Cá chép trong hồ hoa sen nhảy lên, Tiểu Hoa Yêu cảm thấy mới mẻ, bổ nhào đến bên cạnh xem.

Nhưng đám cá chép trong hồ này tu hành đạo phép lâm thời còn cao hơn Tiểu Hoa Yêu, tựa hồ không quá vui xem Tiểu Hoa Yêu, ngoe ngẩy cái đuôi một chút liền quay đầu bơi đi chỗ khác, cũng không nguyện ý phản ứng.

Tiểu Hoa Yêu ý thức được mình bị đám cá chép cười nhạo, lạc thú gì đó tức khắc đều bay đi hết, trong lòng càng khó chịu.

Hắc long không có chú ý tới chuyện này, đi đến bên cạnh: "Cảnh sắc bên này có hợp tâm ý của Miên nhi không??"

Tiểu Hoa Yêu lại nghĩ đến chuyện mình bị hắc long thao, không có chuyện gì mà tức giận nói: "Ta một chút cũng đều không thích cảnh sắc nơi này, ta ghét nhất là hoa sen, chẳng đẹp chút nào, ta cũng không thích hồ nước, ta không muốn ở chỗ này."

Hắc long tự nhiên nhìn ra được là cậu cố ý nổi giận, thuận theo nói: "Ngươi không thích hồ nước, ngày mai ta liền đổ cạn nước trong hồ. Ngươi không thích hoa sen, ta đây liền trồng đầy hoa anh đào ở chỗ này, ngươi rất thích hoa anh đào nhỉ?"

Bản thể của Tiểu Hoa Yêu chính là hoa anh đào.

Nhưng cậu là hoa anh đào kém cỏi nhất, lúc còn chưa hóa ra hình người rất ít khi kết quả, kết ra tiểu anh đào cũng không thể ăn, không có một viên nào ngọt, luôn là vừa chua vừa cứng.

Hắc long nói như thế cậu cũng không cao hứng, cá nơi này tu vi còn cao hơn so với cậu, nếu thật sự trồng đầy hoa anh đào, nhiều đóa hoa anh đào đẹp hơn so với cậu, vậy chẳng phải là cậu càng kém cỏi sao.

Nhưng hắc long giống như có thể đọc được suy nghĩ trong lòng cậu: "Như thế lại nói tiếp, Miên nhi sẽ ra sao đây? Ta ngược lại rất tò mò nếu Miên nhi có thể kết ra tiểu anh đào, sẽ là cái tư vị gì."

Còn vừa nói vừa ghé sát vào, Tiểu Hoa Yêu vội vàng tránh đi, lui về sau trốn.

Không muốn đấu miệng cùng hắc long, biết chính mình cũng nói không lại hắn, đành phải kéo sang đề tài khác: "Nơi này có cổ mùi hương rất dễ ngửi, là mùi hương gì vậy?"

[ĐM H văn - Song Tính] Hung thần cùng Tiểu Hoa Yêu - Tứ Mạt MạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ