CHAPTER 3
Bella's POV
Nagising ako sa ingay na naririnig ko kaya dinilat ko ang mga mata ko. Pagmulat ko ng mata ko nasa harapan ako ng isang salamin
At nag iba ang aking kasuotan naging isa itong maikling skirt at croptop na damit at may biglang tumubong mark sa gilid ng leeg ko lumapit ako salamin para makita ko syang ng malapitan.Isa itong crown na kulay pula at pinalilibutan ng bungo? Nangilabot ako sa nakita ko bungo? Bakit nagkaroon ako ng ganoong mark? At baket nawala ang aking pakpak nag iba ang aking kasuotan pero ang mukha ko ganoon paren may butil ng unting luha sa mata ko tumayo ako at pinunasan ko sya.
Nagulat ako ng biglang may nagbukas ng pintuan mabilis akong nagtago sa may sa likod ng salamin. Dalawa sila ang weird ng kasuotan nila ibang iba sa kasuotan ko sa langit.
" Briana! You know what i really hate that zoey!" Wika nung babaeng kulay blonde ang buhok.
" Cloe, control ur temper just dont mind her yakno." Sabe ng girl na darkbrown ang hair tatakas na sana ako ng may masipa ako shit! Napatingen sila saakeng dalawa nanlake ang mata nilang dalawa titili nasan yung babaeng nagngangalang briana ng sabiheng kung.
" Shhhh!" Tumahimik naman sya kase hinawakan nung briana yung bibig nya.
" Who are you?" Tanong nung cloe.
" I'm bella." Pakilala ko sa kanilang dalawa.
" I'm cloe and this is briana, what are you doing here in forbid. Room?" Naguluhan naman ako sa sinabe nya forbid. Room?" What do u mean forbid. Room?" Takang tanong ko de ko naman kase alam kung nasaan ako eh.
" We called this forbid. Room because this where they hid the magical mirror." Sabe ni briana
" i dont even know where i am."
" Ur here in Magical academy?" Sabi ni cloe magical academy? What the heck is that? Is that a supermarket or something?" Magical academy? What the heck is that?" Gulong gulo kung tanong ano ba naman kaseng klaseng pangalan yun ngayon ko lang sya narinig.
" Haha, ur funny u dont know what magical academy is. Magical academy is where place u could learn different things, but ours is different because the ordinary people called it magical academy but we called it vampire academy because we'are all vampires if ur not a vampire and u dare to entered this school u haven't even pass by the gate ur dead." Palaiwanag ni briana napahawak ako sa dibdib ko grabe nakkatakot pala dito paano na ako makakalis dito? Pwede kase sabe nila nanay date sa langit im a half vampire.
" That's hella scary." Sabi ko sa kanilang dalawa.
" It is actually." Sabay talaga nilang sabeng dalawa." How can i return to heaven?" Tanong ko sa kanialang dalawa napatingen silang dalawa sa isat isa na nakakunot ang noo.
" heaven? Are you from heaven?" Sabe nila nagdilim na ang mga mata nilang dalawa at nagkakaroon na sila ng pangil napaatras ako sa takot.
" Y-yaaaa, but, im a half vampire." Sabi ko sa kanilang dalawa nanlake ang mata nilang dalawa.
" Y-you must go!" Sabay nilang sabi nagtaka naman ako sa inasal nila.
" But, why?"
" You can't be here bella because the council there gonna kill you if they knew u were half vampire! Even if ur were half vampire they're still gonna kill you. Are u dhampir?" Tanong ni briana should i tell them who i really am?
" Don't be surprise but, i'm not dhampir. I'm half vampire and half angel." Sabi ko sa kanila parehas nanlake yung mata nila.
--------------------------------
Loveparanoia's note: Hiii guysss! Im backkk sorry kung hinde ako nakapag update for almost 5 months i think? Hehe natamad kase akong mag sulat ng story and naging busy naden ako sa school madame kaseng mga homeworks at ngayon napagisip ko na babalik na ako sa pagusulat bakasyon naman namen sa school sorry ulet! Perooo hope u like mu update todayyyy.~Loveparanoia
BINABASA MO ANG
Magical Academy: Magical Mirror and The last Princess
VampireWhat will you do if you teleport to a magical academy using a magical mirror? Magical academy a prestigious school in the vampire world, no one even dares to enter the magical academy if they're not full blooded vampire. If you dare to enter the mag...