Chapter 2: The Magical Mirror

368 9 2
                                    

CHAPTER 2

Bella's POV

NAPATAYO ako kama ng nag silabasan silang lahat, sino sila? Nasaan ako?Pumunta ako sa bintana at ganun na lang ang pag kakagulat ko ng wala kame sa parte ng langit. Dahil super dark ng lugar sinarado ko na ang kurtina kase kinikilabutan ako sa paligid.

Ng bukasan ko ang pintuan ang ganda ng labas nya mas maganda pa ito sa bahay namen sa langit. Naglakad ako palabas at naglakad ako pababa sa hagdanan ang haba naman ng hagdanan na to halos 5 minutes na ata akong naglalakad pa baba. At sa wakas nakarating na ako sa baba kaso ang dilim.Bubuksan ko na sana ang ilaw ng biglang nagsalita napaka familiar ng boses nya.

" Where are you going? " tumaas ang balahibo ko ng matinig yoon napaharap ako sa likod ko bigla na lang bumukas ang ilaw kaya napapikit ako nakakasilaw.

Masyadong nakakasilaw ang ilaw. Hinde kos ya maaninag.

" Who are you? "Ani ko. Habang kinukusot ang mata ko. Ng luminaw ito, nagulat ako dahil sorbang familir ng mukha. Parang nakita ko na sya dati.

But, i don't remember.

" You don't need to know."aniya.

Gulata ko ng bigla nya akong hilahin ng prang gamit.

" Ano ba! Let me go!" Pero parang wala syang narinig at tuloy paren sya sa paghila saaken.

Bingi ba sya?

De ba nya maintindihan ibig sbaihin nun?

" What's your name?" Napairap ako.

" Ano naman pakeelam mo sa pangalan ko? " sabi ko sabay kalas ng kamay nya at akmang aalis na sana. When he pinned on the wall and Slap me so hard at tumulo ang dugo sa ilong.

" I'm asking, what's your name?" Matigas nyang sabe saaken pinipigilan ko lang tumulo ang luha ko sa sobrang saket ng pagka sampal nya.

" B-bella D-deathknight." Mukhang nagulat ito ng sabihin ko ang pangalan ko. Pero sandali lang yung bumalik uli ang seryoso sa mukha nya.

" So you're bella the most beautiful angel in the heaven." Sabi nya hinihimas ang pisngi ko akala ko hahawakan nya ang bewang ko pero binuksan nya ang pintuan at tinulak nya ako papasok sa loob.

" buksan mo tong pintuan!!! Pakawalan mo ko dito!!!!" Sabi ko habang kinakalabog ito at tumutulo ang luha ko.

" No. Dyan ka lang sa loob hanggat hinde ka pa namen naalay hinde ka makakalabas jan." Naguluhan ako sa sinabe nya. Napaupo na lang habang hawak hawak ang ulo ko sumasaket nanaman ito napatingen ako sa likod ko nawala na ang pakpak ko.

Napahiga na lang ako sa sobrang lungkot. Nahagip ng mata ko ang isang salamen ang ganda ng salamen kulay itim sya tapos ang glitter nya.

Parang na attract ako sa salamen parang may nagsasabeng lumapet ako kaya lumapet na ako sa salamen nagulat ako ng may lumabasa na kamay na parang gusto nya akong kuhain. Hinde ko alam kung baket pero parang nahipnotismo ako ng salamen na yun at inabot ko ang kamay nya.

Nagulat ako ng hilahin nya ito.

"AHHHHH!!!"

♚ℒℴνℯParanoia

Magical Academy:  Magical Mirror and The last PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon