Chapter 4: Divination
Third Person's POV
The time has finally come. She's gonna be reincarnate may one and only my beloved. If i get bella death-knight's blood she can be alive again. If she is the real bella deathknight.
" Rodrigo nasaan na ang bihag naten?" Tanong ko kay rodrigo he is my assistant.
"Nandoon paren po sa kwartong pinagkulungan nyo sa kanya." Sabe nya tumango ako at nagtungo doon sa kwarto ngayona magaganap ang pagkabuhay ng aking pinaka mamahal.
Bella's POV
" You're half vampire and half angel?!" Nagugulat na sabe nila ni briana at cloe nilapitan nila akong dalawa napaatras naman ako grabe kase sila makatingen eh.
" Could that be you're bella deathknight?" Sabe nila paano nila nalaman ang pangalan ko? Feeling ko den like na meet ko na sila before para we'are from the past?
" Paano nyo nalaman ang apelyido ko?"
" Ikaw nga... Can we see the side of your neck?" I nod
"A ROSE CROWN AND SKULL WITH THORNS AROUND IT." sabay nilang sabe at tinignan na nila ang side ng neck ko nakikita ko kung gaano ka shock ang face nila at hinawakan nila ito biglang nagliwanag ng kulay pula.
" You're the one bella deathknight." Sabe nila na nagpapanic
"Pero paano nyo nalaman ang akinga apelyido? Why are you panicking?" Sabe ko at tinakpan ko ang side ng neck ko at tumigil ang pagliwanag nya.
"Papatayen ka nila if you don't get out of here they are searching for Legendary Arthur's daugther and that-" hinde na nila natuloy ang sasabihen nila ng biglan nag earthquake.
" What is happening?"
" Ohmygash! That means their gonna be a red moon today."
Briana's POV
Titignan namen kung sya talaga ang bella deathknight ang anak ni legendary arthur. Pero paano namen itatago ang pakpak nya salikod napakalake pa namna nun at ang maladwende nyang tenga.
"We gotta get out of here bella. Can you hide your wings?" Sabe ni cloe nag nod si bella at bigla syang nagliwanag at nawala ang wings nya at dwendeng tenga nya mukha na syang tao at ang ganda nya super tapos naka suot na sya ng uniform namen.
" So what we gonna do now?" Sabe nya hinila namen Sya ni cloe at tumakbo at paglabas namen nagulat kame ng may red moon? Nasabe saamen date nung unang punta namen dito sa magical academy na ang ang simbulo ng red moon ay may magaganap na labanan or somethin.
" Briana its red moon."
"Wait what does red moon mean?"
" Nasabe kase saamen date na ang simbulo ng red moon ay isang labanan." Alam nameng hinde marunong makipag laban si bella makikita mo den halatang hinde pa nasusugatan ang makinis at maputi nyang kutis parang ang perfect nya na nga eh.
Habang nagtatakbuhan kame nakasalubong namen sila isaac,joseph. Magkakaibigan kame simula ng pumasok kame sito sa magical academy.
" Cloe briana where were you?" Hinihingal nasabe nilang dalawa na nagmamadali
" Jan lang. Baket kayo hinihingal?"
" Susugod ang mga lycans ngayong gabe dahil red moon." Nanlake ang mata nameng lahat kinakatakutan namen ang mga lycans dahil isang kagat lang nilang mga vampires saamen pwede kameng mamatay ganun nakakalason ang kapangyarihan nila.
" Ano?! How come no one told us?"
"Hinde nga ren namen alam eh." Bigla silang napatingen kay bella ngumiti naman bigla si bella napatingen ako kay joseph he has the power that can see through people or predict people we call it
Divination: The ability to predict the future or also can see your through your soul. I think kilala nya na kung sino si bella.
Joseph's POV
I stare at the gurl she so beautiful i think she's a goddess she is the most beautigul i've ever seen in my entire life but there's something different about her so i use my power divination makikita ko kung sino sya.
Tinignan ko ang soul nya its pure and pumasok ako sa katawan nya sa nakikita ko hinde nya ren alam kung sino sya papasuken ko sana ang laman ng puso nya kaso biglang may humarang may kapangyarihan den sya ayaw nyang hayaang may makabasa ng nilalaman ng puso nya.
BINABASA MO ANG
Magical Academy: Magical Mirror and The last Princess
VampireWhat will you do if you teleport to a magical academy using a magical mirror? Magical academy a prestigious school in the vampire world, no one even dares to enter the magical academy if they're not full blooded vampire. If you dare to enter the mag...