Chapter 5: Magnetokinesis

265 10 4
                                    

Chapter 5: Magnetokinesis

Bella's POV

Naguluhan ako sa tingen na ibinibigay saaken ni joseph parang concentrate na concentrate sya sa ginagawa nya. I look at the sky its already red moon i dont even know what's happening im just following these guys.

"We must go and fight with lycans!" Sigaw ni briana nagulat naman ako wait... FIGHT?!

" Wait a minute.. FIGHT?! I dont even know how to fight!" Sigaw at gulat na gulat kong sabe ni hinde nga ako marunong na kahit anung self defence eh.

" Well, you need to learn." Sabe ni isaac at biglang may dumambang mga lycans i cant stop myself to scream.

" Bella don't just scream there! You need to fight or you'll end up dead" sigaw ni joseph  na nagpagulat saaken nakakatakot pala sya sumigaw.

" But i dont have any powers like all of you." Sabi ko at sila cloe briana at isaac ay pinapatay ang mga lycans na sumusugod grabe andameng lycans.

" How can you call yourself bella deathknight if you dont have powers." Sagot ni joseph pabalik at tumigil sya sa pakikipag laban at lumapet saaken.

" Bella. You need to believe in yourself so your power can be awaken." Sabe ni joseph at tumakbo uli doon but i've never believe in myself im always crying when im alone i just cant take the loneliness i have when i was in the heaven i dont have someone to lean on and i have this dream but i dont know if its true all their faces are blurry and i have this bits of pieces memory that i dont know if its true. Hinde ko namalayan na napasigaw ako ng sobrang lakas at napaupo.

pag sigaw ni bella biglang nanginig ang buong school at naglaho lahat ng lycans marame deng namatay na students na hinde mapipigilan dahil tuwing sumusugod ang mga lycans dito palage iyon nangyayare. Nagulat na nagkatinginan silang apat at tinignan si bella na walang malay ngayon at tinakbo nila ito.

" Hinde nga tayo nagkamali she is the real bella dathknight king arthur's one and only daugther." Sabe ng dalagang si briana at ngayung nalaman na nilang sya ang anak ni king arthur kaylangan nilang protectahan si bella dahil sila ang nakatakdang tagapag tanggol ni bella deathknight sa mga panganib na haharapen nya na magsisimula palang.

Magnetokinesis: The ability to mentally manipulate the magnetic field or mentally manipulate the earthquake.

One of bella deathknight powers.


" Vlad i love you. W-why can you choose me over that bella?!" Sigaw ni rose kay vlad na matagal nya nang sinisinta simula bata palang sila ginawa nya ang lahat parang maging perfect katulad ni bella dahil si bella kahit hinde nya ginagawa ang best nya sya  paren ang magaling sya paren ang magaling sa mata ni vlad kahit anung gawen nya hinde sya kayang mahalin ni vlad.

" Cant you understand it? I love bella i cant love you sorry." Sabay alis ni vlad at iniwan syang umiiyak napaupo sya at naahilamos sa mukha nya baket ganun si bella paden ang gusto nya?

" Hinde ka magtatagumpay bella na maagaw saaken si Vlad dahil hanggang kabilang buhay hahanapen kita at kikitlin ko ang buhay mo."

Doon biglang nagising si bella pawis na pawis sya naiisip nya sino ang babaeng yun? At sino yung lalakeng nag ngangalang Vlad? Kilala ko ba sya? Am i realated to him? Napahawak na lang ako sa ulo ang saket sobrang saket parang binibiyak ito.

Napalingon ako ng bumukas ang pintuan.

"Bella i mean Princess Bellarine gising na pala kayo." Napa kunot ang kilay ni bella ng tawagen sya sa ganoong nga lang nagsmile lang naman sa kanya si briana cloe isaac at joseph.

" Huh? Princess B-bellarine? Bakit nyo ko tinawagan sa ganoong ngalan?" Nagtatakang tanong ni bella that name is familiar pero hinde nya matandaan kung saan nya ito narinig.

" Because you're the long lost princess bellarine." Lalo namang sumaket ang ulo nya at nagtaka sa mga sinasabe ng mga kaharap nya.

" Ano?"
" Are you ready to know who you really are Princess Bellarine?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 15, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Magical Academy:  Magical Mirror and The last PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon