Chapter 1: Vampires

683 14 1
                                    

CHAPTER 1

" You look beautiful tonight bella." Namula sya sinabe nito.

" Hihi, you look handsome too." Nag smile sya saaken at kinuha ang kamay ko.

" So shall we?" Tumango ako sa kanya at umalis na kame. Pagdating namen sa venue this our engagement party. Sobrang saya nameng dalawa ng i-introduce na kameng dalawa ng paputol ang kasiyan namen kase biglang dumating si adrian at rose at may kasama syang mga sorsores at mga wolves hinde kame nakalaban at nakuha nila ako pinag hiniwalay nya kameng dalawa iyak ako ng iyak.

" VLADDDDDDDDDDD!!!"

" BELLLAAAAAAAAAAA!!!"

Bigla akong nagsing at sobrang pawis na pawis. Sino ang lalakeng yun?hinde ko sya makita dahil blured ang mukha nya. Nakikita ko lang ang maganda nyang mga mata na kulay green.

Asthaka baket nya ako kilala? Natapos ang pag -mumuni ko ng may nagbato saaken ng upuan bute nasalo ko ito napatingen ako sa nagbato nito si karen ang stepsister ko. Palage na lang syang galet saaken, hinde ko alam maybe because i have secret ability that they don't have at iba den ang itshura ko sa kanila at iba ang apelyido ko. I'm an angel and half vampire hinde ko alam kung baket ako naging half vampire kase dahil ang pakpak ko ay isang puti at isang itim. Ang sabe nila itay napulot nila ako sa tabing palasyo ng panginoon at alam kong hinde silang ang tunay na pamilya ko.

" Hoy! Bella magluto ka na ng almusal masyado ka pa prinsesa dyan bilisan mo!" Sabe nya at umalis na nag kibit balikat na lang ako. Sa ithsura ni karen hinde talaga mmapag kakamalamang kapated dahil morena sya at may itim ang mga mata nya at wavey ang hair nya hanngang balikat at hinde sya ganoon katangkaran. At ako naman ay mistiza ako makinis ang balat may blue akong mata at pinkish lips at ang buhok ko ay straight na straight marami ngang naiingit.

Minsan nga ba habang natutulog ako nagising ako dahil parang may gumuhupit ng buhok at nakita ko si karen ginupit ito. Kaya hinde ko sinasadyang nasampal ko sya.

"Bakit mo ginugupit ang buhok ko?!"Galet na galet na sabe ko nun ang buhok ko ang pinagusto ko sa lahat, pero nagulat ako ng bumalik uli iyon sa date at si karen tumakbo palayo havang umiiyak.

Kinabukasan nasamapal ako ni inay, sya ang tunay na nanay ni karen. Dumugo ang ilong ko sa pag sampal nya saaken. Parang biglang nagiba ang aura ko at parang nawala ako sa sarili pagharap ko sa kanya namutla sya at parang nakakita ng multo.

" A-anung n-nangyayare sayo bella!?" Doon lang bumalik sa date kong aura at napatkbo si inay sa takot. Kaya nga minsan natatakot naren ako sa sarili kod ahil sa mga katangian kong yon.

Ng matapos akong mag luto ng breakfast. Kumuha na lang ako ng pandesal at lumabas na nilabas ko ang pakpak kong kakaiba sa lahat anghel dito sa langit lumipad na ako wala akong kaibigan dito sa langit kahit isa wala akong close kaya ako lang ang mag-isa palage.

Pero nagulat ako ng biglang sumaket ang ngacoconecta sa pakpak ko at unti unti na ako bumabagsak pababa tumingin ako sa likod ko at nanlake ang mata ko ng nawawalan na ako ng pakpak at tuluyan na itong naglaho kaya napasigaw ako ng malaglag ako sa kawalan.

Nagising ako sa simoy ng hangin s abintana kaya dumilat ako. Nasa isa akong kwarto napatingen sa harapan nagulat na lang ako may nakita akong mga lalakeng nakalabas ang mga pangil pero ng dumilat ako nag si atrasan silahat ako napasuksuk sa gilid ng headboard.

" Sino kayo!!!?" Malakas na sigaw ko. Parang mas lalo silang natakot sa pagsigaw ko.

" H-hinde maari to.." Bulong nasabe nilang lahat at parang nanigas at nakakita ng multo.

Whats happening?

Kilala ba nila ako?

Ka-uri ko ba sila?

♚ℒℴνℯParanoia

Magical Academy:  Magical Mirror and The last PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon