Căn hộ ở tạm thời tại New York của Jung Sungchan có ban công lộ thiên ngắm cảnh rất đẹp.
Hắn sẽ phỏng vấn bốn trường đại học ở đây, hơn nữa bố muốn hắn bàn bạc chi tiết gia hạn hợp đồng với công ty đối tác, đối phương dứt khoát tìm cho hắn một căn hộ cao cấp nằm giữa trung tâm thành phố để tỏ lòng hiếu khách.
Bố muốn hắn học khoa Thương mại tại trường hàng đầu nước Mỹ, hắn chỉ đành dốc hết sức mình.
Thành phố phồn hoa bậc nhất thế giới về đêm vẫn không biết mệt, đèn đóm sáng trưng, ồn ào huyên náo.
Jung Sungchan bị ánh đèn nhiều màu và âm thanh hoan lạc quấy nhiễu không tài nào ngủ được, mỗi tối đều kéo ghế ra ban công ngồi hóng gió, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.
Jung Sungchan bắt đầu nhớ buổi tối trong Minh Nguyệt Viện. Ban đầu hắn chê nơi đó quá mức yên ắng, tới mức suy nghĩ của mình trở hết sức lớn tiếng, khó mà yên lòng ngủ nổi.
Về sau hắn ngủ rất ngon, mỗi tối hắn và Shotaro đều kề sát bên nhau trò chuyện. Lúc lẻn đến phòng Shotaro, kéo cửa ra, Shotaro luôn ôm đầu gối ngồi trước cửa sổ, vừa ngắm trăng vừa đợi hắn.
Đỉnh đầu đen nhánh của hòa thượng thiếu niên được ánh trăng vỗ về, trái tim Jung Sungchan được dáng vẻ đợi chờ của hòa thượng thiếu niên vỗ về.
Hai người nằm cạnh nhau vai kề vai, tay nắm tay, thi thoảng hôn môi, ngoài ra không làm gì khác, chỉ nói chuyện.
Hắn kể cho Shotaro nghe về những nơi hắn từng ghé chân, quá nhiều, mỗi đêm kể một nơi có thể kể rất lâu, có hơi giống tình tiết trong "Nghìn lẻ một đêm".
Shotaro luôn nghe rất chăm chú, tập trung chú ý tưởng tượng dựa theo lời hắn nói, sau đó nêu câu hỏi, Jung Sungchan trả lời.
Những lời Jung Sungchan đi qua, phần nhiều là để hoàn thành nhiệm vụ bố giao, nếu có thời gian rảnh thì chỉ cưỡi ngựa xem hoa nhìn ngắm xung quanh.
Vì nhà mình kinh doanh là ngành du lịch, cho dù Jung Sungchan là du khách thì trong đầu cũng chứa đầy tính khả thi thương mại. Nhưng khi kể cho Shotaro về những nơi đó, mọi trải nghiệm luôn tức khắc trở nên thoải mái thú vị.
Góc nhìn của Shotaro về mọi sự vật hiện tượng thường khiến Jung Sungchan cảm thấy mới mẻ. Hắn từng thấy rất nhiều sách cổ dày cộp trên giá sách trong phòng Shotaro, văn học, lịch sử, nhiều nhất là triết học.
Shotaro nói triết học là con người giải thích học thuyết thế gian vạn vật, tôn giáo cũng chỉ là một loại nguyên thủy nhất trong triết học mà thôi.
Cuộc sống vườn trường của Jung Sungchan tràn ngập những công thức, số liệu và mô hình, tên trên sách trong phòng Shotaro là hoàn toàn xa lạ đối với Jung Sungchan, nhưng Shotaro có thể dùng sự vật rất thường thấy trong cuộc sống để giải thích các khái niệm trừu tượng, giúp cho một kẻ ngoại đạo như hắn nghe có thể hiểu được.
Shotaro luôn nói hắn rất thông minh, thật ra Shotaro cũng có sự thông minh của Shotaro.
Mỗi tối hắn gửi gắm chút ít phong cảnh từng thấy con người từng gặp ở chỗ Shotaro, liên tục gửi gắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mứt Cam | Dịch] Năm Lệnh Hòa thứ nhất
Fanfiction• Tác giả: MOU • Thể loại: hiện đại, cưới trước yêu sau, kết hôn sớm • Độ dài: 08 chương + 01 ngoại truyện ~37,9k chữ • Nguồn: https://irregularflight.lofter.com/ • Người dịch: xiaoyu212 Truyện được dịch và chia sẻ với mục đích phi lợi nhuận, đã có...