Chapter 3 - Mr. Sleepy

194 30 11
                                    

LunchBreak na yepey! Lumabas na kami nila Lexie at Sam tsaka na ako mag papakwento sa kanila paguwian na namin.Paglabas namin ng pinto,may nag aabang na 2 lalaki tapos, tapos ------
"Hello , mine ^____^" Hala siya oh! Kung makakapit naman si sam sa kamay nung lalaki akala mo parang bata na mawawala!
" Hello din Mhine ^____^ hi Lexie " sabi ng unknown na lalaki? Haha
" ahmm, Nathan si Marj matagal na naming kaibigan ni sam, ngayon lang kase siya nag transfer" paliwanag ni Lexie kay Nathan! Daw ba yun?
" ah okay , hi Marj ako nga pala si Nathan Dark Parker , boyfriend ni Sam *smile* " ah keye pele kung makakapit si sam sa kamay ni Nathan akala mo maaagawan? Tss.
"Hi din Dark, ako nga pala si Marjorie Zoe Lee, bestfriend nila sam *smile*"
" Haha, Nathan na lang " - Dark
" ah, hahaha!!. mas gusto ko kase ang Dark eh, pwede Dark nalang ^____^ haha !!"- sabi ko ,haha maarte kase ako pagdating sa pag tawag ng name na itatawag ko haha.
"Ah ganun ba? Haha o sige Dark nalang tawag mo saakin haha cute kanaman eh!" (Sabay pisil sa ilong ko ?) Ehh!? Cute? Haha felling close? Joke ,syempre bf siya ni sam kaya dapat maging close ko din sila.
"Ehem,hindi mo pa na kikilala sila , Mark Kenji Shield tsaka si ------ " sabi ni sam , at tinuro ang kakalabas palang na si CHASE.

" CHASE right!?. " sabi ko

" Ha! paano mo siya nakilala? " -tanong ni Kenj yung isa nilang kasamang lalaki. Hmp, may itsura naman silang tatlo eh! haha

" Eh, katabi ko kase siya, kaya na kilala ko siya. " -paliwanag ko kay kenj.

" Ah, Okay ^__^ " - Kenj

" ano!? Tara na? " - Chase

" TARA !! " - me and lexie sabay pa kami niyan . haha !!.

" Teka, sino ka ? bat ka sasama sa amin? " - Chase, sabay tro sa akin, EH!! hindi niya ba ako namumukhaan?

" a-ah, ako? * turo sa sarili ko* ? haha ako yung seatmate mo remember? - ako

" I know , pero hindi kita kilala tsaka bakit sasama ka saamin? "

HA!!! Aba naiinis na ako dito ha!! pigilan niyo ko !.

" a-ah, Chase siya si MARJORIE ZOE LEE , bestfriend namin ni Lexie , kaya sinama namin siya. " -sabi ni sam.

" OK " - chase , sabay lakad -- hindi man lang kami hihintayin?

" Grabe, ang sungit naman pala nung Chase na yun akala ko mabait? Tss, Aish " - sabi ko , pero bulong ko lang yun baka may maka rinig .

" HAHAHA!!! , sinabi mo pa, masungit talaga yang si Chase , haha " - Kenj , nagulat naman ako dun , may nakarinig pala sa bulong ko.

" HAHA, oo nga eh ! " - sabi ko

" Ano ? tara na? iniwan na nila tayo eh ? " - kenj

"a-ah oo nga hindi man lang tayo hinintay? , tss, haha o sige tara na " - sabi ko.

" Nice to meet you nga pala ." - Kenj

"hehe nice to meet you too * smile * " - ako, at naglakad na kami ni kenj papuntang canteen, nag kwentuhan lang naman kami hanggang makarating na kami sa mga friends namin na hindi marunong mang hinttay . -_____-

-------

" Kayong dalawa , bat ang tagal niyo? "- Dark, tanong niya saamin ni Kenj.

" OMG !?, Close na agad kayo?" - Sam, nagtataka pa , tss.

" Eh paano iniwan niyo kaya kami " - kenj

" Oo nga, kaya kami natagalan nag kwentuhan pa kami.! ANO OKAY NA BA? " -sabi ko

" Aish, umupo na nga kayo , oH! eto bumili na kami . " - sabi ni Lexie , sabay abot ng food namin , Hehe.

Habang kmakain kami napansin ko parang wala si Chase? hmpp, inikot ko yung tingin ko sa buong canteen kaso walang CHASE akong nakita.

" Guys, nasaan nga pala si MR, SLEEPY? " -tanong ko sakanila

" HAH!!? sinong mr, sleepy? " -sam

" A-ah.., ang ibig kong sabihin si CHASE! nasaan siya? Hehe " - ako , aish naman bakit ko ba nasabi yng mr, sleepy? argg naman -__-

" ah! si chase ba? na una na siyang umalis kanina eh! hindi na daw siya kakain" - Dark, sabay kain ng chips.

" Ah, ganun ba okay * smile * " - ako, tinapos ko na yng kinakain ko pupunta pa kase ako sa library.

" ahmm, GUYS mauna na ako hah!? pupunta pa kase akong library may titingnan lang akong book dun . " - sabi ko sakanila, ( malamang libro titignan mo dn alangan namang DRESS ? ano yun shooping? TSS. )

" Ah Marj , samahan na kita?" - sudjest ni kenj.

" a-ah, hindi na okay lang. "- ako

"Sure ka? alam muna ba? " - kenj , mapilit pala to eh!? haha

" oo alam ko na, Thank's nalang " - ako

"ah, o sige " - kenj, umalis na ako baka pilitin pa ako ulit ni kenji eh! wahahaha, JOKE baka kase maistorbo ko pa sila sa pag kain .

=LIBRARY=

Andito na ako sa Library , hinahanap ko na yng Libro kung babasahin. Asan na ba yun?------

" AYUN!!! " - sabi ko , habang kinukuha na ng book pag tingin ko sa table BOOM !!!?.

" Hehe, SORRY " - sabi ko , paano lahat sila nakaingin saakin , tsk napalakas ata yung pag AYUN ko? -___-

Umupo na ako, Tapos nag basa na ------- hmpp, pagtingin ko sa harapan ko may natutulog? Eh!!? kaya napatigil ako sa pag babasa, Grabe LIBRRARY to hindi TULOGAN . Sino kaya to? tinignan ko kng sino yung nattlog , pag tingin ko ---

" Aishh, si MR, SLEEPY lang pala este CHASE , tss dito talaga niya napiling matulog hah!? " Ay, nag sasalita na ako mag isa.

Binaling ko nalang yung tingin ko sa binabasa ko , habang nag babasa ako may napansin akong nakatayo? Eh! Ang dame ko nang napapansin hah!? Tinignan ko kung sino ang nakatayo? hmpp, babae pala hindi ko naman kilala, AY nakatingin pala siya kay Chase at may dala pa talaga siya ng ISANG BASKET NG CANDY? may balak ata siyang blukin yng ngipin ni chase eh! haha GISING napala tong isang to eh! ( CHANSE )

" CHASE oh! ^_____^ " - sabi nung babae

" Anong gagawin ko diyan?" - sabi ni Chase, eH!!?

"Para sayo,sana tanggapin mo" - sabi nung babae na parang malngkot yung mukha , pag tapos niyang ilaga yung basket sa table bigla nalang siyang tumakbo. Aissh, si Chase kase eh ( Luh!, feeling close ? ) pag tingin ko kay chase

O____O - ako

-_____- - Chase

nakatingin pala siya sa saakin. SHOCK'S bigla naman akong kinabahan . AT tuloyan na siyang umalis.

Heartstring ( on-hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon