CHAPTER 2 - FIRST MEET

301 37 10
                                    

Hay! ang ganda talaga dito, namiss ko tong philippines ha! matagal-tagal din kase kami nag stay sa korea. Kaya namiss ko to. May napansin ako na lalaki na nag pi-picture lalapitan ko sana ng -----

" They love me cause i'm hot , They love me cause i'm cold , They love me cause i'm real , They love me cause i''m kill. They love me cause i'm hot , They love me cause i'm cold , They love me cause i'm real , They love me cause i'm -----"

" Hello ! po Lo? " si lolo yung tumatawag.

"MARJORIE ZOE LEE! IKAW TALAGANG BATA KA BAKIT HINDI KAPA NAKAKABALIK DITO? KUNG SAAN SAAN KAPA PUMUPUNTA?KANINA PA AKO NAGHIHINTAY DITO !? " Nilayo ko muna yung phone sa tenga ko . Paano makasigaw si lolo abot KOREA yung boses.

" a-ah!... p-pasensya na po lolo! N-napasarap lang sa pamamasyal!, hehe "

" AH, BASTA BUMALIK KANA DITO , NGAYON NA PARA MAKA UWI NA TAYO"

"OPO , LOLO hehe " Pinatay na ni lolo yung call .tumingin muna ulit ako sa lalaki, hmpp., nag pipicture parin siya kaya hindi ko nakita yung mukha niya. Tumalikod na ako at nag mamadaling tumakbo . Lagot ako nito kay lolo eh. HUHU

-----------

"LO....." hingal na hingal ako nagmadali ako papunta dito.

" OK , bitbitin muna yung mga maleta ko."

" Ha!!. LO hindi pa po ba tayo kakain? nagugutom na po ako *pout* " totoo naman eh

" aish, mamaya nalang pag uwi natin sa bahay, bitbitin mo na yang mga yan" sabay lakad paalis .., aish., ang bait ng lolo ko no!?

"LO! naman , nagugutom na po ako " huhu, please sana pumayag..---

"HINDI, pag-uwi nalang." grrr. aish, gutom na talaga ako .Pero wala naman talaga ako magagawa eh! kaya hindi nalang ako nag salita.

KINABUKASAN!!! ....

Nag madali na akong maligo , mag bihis , tsaka kumain , nag paalam narin ako kay lolo. 7:30 na ako nagising napuyat kase ako kagabi na nood pa ako ng korean movie. Kaya nakalimutan kong gumising ng maaga ngayon para sa First Day of School ko. INIS!!.

Nakaratin na rin ako sa wakas . ahmm, paano ko ba i-dedescribe? Ah malaki ,maraming rooms, at maraming estudyante. Hindi ko pa pala nasasabi walang uniform dito sa Academy na ito. Kaya ayos parang na sa Collage lang, diba yung ibang highschool walang uniform kaya formal wear ang isusuot.

Nan dito na ako sa tapat ng room namin kinakabahan ako nakasarado na kase yng pinto ibig sabihin nag sisimula na sila . Ha , kumatok ako sa pinto at binuksan naman ni -------

" Hi, ikaw ba yung transferee?" tanong niya saakin, hindi ko pa kase siya kilala eh, pero i'm sure siya yng adviser namin.

"a-ah, o-opo *smile * " sabi ko.

" You're Ms, Marjorie Zoe Lee right?" tanong niya ulit.

"ahmm, yes Mrs,------?"hindi ko pa kase siya kilala eh, kaya tinanong ko.

"Ah, sorry i'm Trisha Cruz , but you can call me Ms, Cruz" ahh.!. Trisha Crus pala name ng adviser namin , maganda si ma'm ha! ^_______^V

"ah, okay po* smile * Ms , CRUZ "

" Yes , ahh, Come in and introduce your self to your classmates" sabi ni Ms, Cruz. syempre pumasok na ako , at ngayon nandito na ako sa harapan

"a-ah... hi i'm MARJORIE ZOE LEE. im a transfer and i hope that we could be friends " sabi ko na medyo pa ako nun, syempre may new classmates nanaman at wala pa akong kakilala. Pero laking gulat ko naman, na classmate ko pala yong maga-galing kong kaibigan , kng sinuswerte ka nga naman oh! HO!! nakahinga na rin sa wakas!

pina upo na ako ni Ms, CruZ dun niya ako pina upo sa bandang likod wala naman daw kaseng naka upo dun eh!. Tinignan ko yng mga katabi ko, na kong tinignan yung sa kaliwa ko, nakita ko ang isang lalaki na nerd?? ang kapal kase ng salamin niya, Tapos yung buhok niya gulo-gulo . Tas yng butones pa ng polo niya hanggang leeg na, Grabe ! buti hindi siya nasasakal.

" ahm, Hi!? " sabi ko kay nerd, Tinignan lang niya ako . AH!! isa pang tanong.

"a-ako nga pala si Marjorie Zoe Lee hehe.. and you are?" Tinignan lang niya ako ulit :( Tapos binalik na niya yng tingin niya sa binabasa niyang libro, mukhang masungit to hah!? Grabe , mamapapanisan ata ako ng laway dito eh. Mag sasalita ka nga wala namanng sumasagot sa tanong mo? Aish, Napatingin naman ako sa kanan ko, may kaabi pa pala ako dito? haha.. Kas nakayuko natutulog ata, kaya hindi mo makita yung mkha, grabe naman hindi ba niya alam na may klase ngayon? Grabe ha!

Tumingin lit ako sa unahan at nag tatawag palang pala si Ms, CrUz ng mga pangalan nung mga present or absent.

"Steven Lawrence Lim?" Tanong ni Ms, Cruz,kasu walang naimik. Nagulat ako ng nagtinginanng mga classmate ko sa kaliwa kong katabi. Si nerd ata yung tinignan nila, Kaya nakitingin ako. Tapos nag taas lang siya ng kamay hmp,, kaya pala hindi nagsasalita eh!? Steven Lawrence pala name niya haha!!.

ok, Bryle Chase park? " wala na naman nagsasalita. Nag tinginan na namn yung mga classmate ko dito sa likod pero this time sa kanan naman. Syempre tumingin din ako, Pag tingin ko gising napala si mr, sleepy , Hmm diko gaano makita yng mukha naka side view kase eh. tska----

"Present" sabi niya

" ok , class bilisan niyo naman ang pag sagot okay? *smile *"blah blah blah blah blah

"Girls, ang pogi talaga ni papa Bryle no? kyaaa!!"

"oo nga eh kinikilig naman ako , nakita ko nanaman ang maamo niyang mukha, haha !"

"Girls, akin lang siya , wahahahaha"

napa tingin ako sa mga nagsasalita nasa harapan lang pala namin, yung isa may dalang salamin, yung isa nag susuklay , yung isa naman mukhang nag papa cute pa. haha. Tinignan ko ulit si Chase, haha mas gusto ko kase ang chase kesa sa bryle , mas cute ang CHASE eh! hahaha---- Nagulat ako paano pag tingin ko sa kanya nakatingin din pala siya sa akin.

" Ikaw ba yung transferee?" tanong ni Chase

" a-ah oo a-ako nga " Hala! bat nauutal ako? May itsura nga pala talaga siya . haha ^_______^

"Ah OK" - Chase

Mabilis natapos ang lesson kaya LUNCH BREAK na hahahaha ^_______^V.

Heartstring ( on-hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon