Clein POV
'Ano yan???'
bungad ko dito sa babaeng to wala ba tong sense of fashion ka babaeng tao di marunong mag-ayos.
'pwede wag kang sumigaw,ano sa tingin mo?damit malamang.'
tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.
'bat ganyan??wala na bang iaayos yan??'
tiningnan yung suot niya.
'ayos naman ah.ganda nga ei.'
aga aga pinapainit nito ulo ko.
'Yan maganda na yan???kanino mo bang baul ng ninuno mo yan hinalungkat??'
hinampas niya ko.aray lang ha maka hampas to kala close kame.
'sama mo.'
hinigit ko siya
'teka san tayo hoy.'
'pwede mana himik ka nalang?'
liza's POV
kahit kelan init ng ulo sakin neto.kasalanan ko bang eto lang nakita kong damit na matino??pamana na nga lang to ng lola ko.hmp.
tumahimik nalang ako.baka di maka tiis to bigla nalang akong sapakin.medyo mahaba-haba na rin yung na bibiyahe namin ng tumigil siya sa isang store ng mga damit.pag pasok namin ay linapitan agad kami ng isang bakla.
'Mr.Reyes nice to see you again.who is she your new maid?'
abat impaktang baklang to ako maid??kapal niya .
'girlfriend ko siya.'
biglang nagulat yung bakla.
'oh.she's pretty ha?magaling ka pumili ng babae.so anong gusto mong gawin ko dito?'
kapal nito.parang kanilang kung sabihan ako ng maid.tas ngayon ang ganda ko daw?plastic.
'gusto ko bihisan mo siya simple but elegant then yung make up light lang yung buhok okay yan kulot mukhang siyang birhen.wag mong gagalawin okay?i'll be back at 4 pm so i have to go.'
tumango tango si bakla.lumingon saken si mhel.
'babe alis lang ako ha?'
hinalikan niya ko sa noo.yak lang.
ngumiti nalang ako.
'ay teh ang pretty naman ng hairlu
mo pang birheng maria'
plastic nitong baklang to.lumipas ang oras kung ano-ano ang pinahid at inilagay sa mukha ko.kung ano ano na rin ang pinasuot niya sakin ang ending isang color black na dress yung isinuot ko mukhang mag de-debut ako.tiningnan ko yung orasan sabe kasi ni master "i'll be back at 4pm".ei anong oras na teh??4:30 na marunong bang tumingin ng oras yun.gosh.inilabas ko nalang yung cellphone ko at binuksan ang wifi taray mga koyah at ateh may wifi sila.Kina-musta ko muna ang farm ko sa HayDay at nag request ako kay tom ng tnt para pasabungin yung mukha ng baklitang nag ayos sakin.echos lang para sa pag mina ko.di ko na malayan ang oras.alas singko na ah.isang oras na ko nag hihintay??abat nasan na yung palakang yun??
'sorry babe na late ako na siraan ako ng kotse ei.nasa talyer pa yung kotse ko buti nalang na kita ko tropa ko.dala niya big bake niya dun tayo sasakay.'
ano??pag katapos niya kong paghintayin sa bike niya ko papasakayin??sayang ang gown na to kung di kotse sasakyan ko.
'What??sa ganda kong to?mag bi-bike tayo??okey ka lang??edi sana nag jeep nalang tayo cheap mo ha?'
'anong bike ka dyan.sabi ko big bike motorcycle yun.eto helmet isuot muna.'
aray ko mga teh.pahiya ako.lumapit na siya sa counter at binayaran lahat ng gastos ko.
'tara na.'
pag labas namin ng shop ay bumungad samin ang isang sushing na ka angkas sa big bike daw.
'oh.pre ingatan mo tong si baby ko ha?pag to na gasgasan sapak ka sakin hahaha.'
sabi ni sushi kay mhelwin.
'pre di ko to gagasgasan ibabangga ko lang.hahaha'
'oh.siya alis na kayo pre mukhang bagot na yang si ganda.'
tumingin sakin si mhelwin.
'eto maganda??wag kang mag-biro pre baka umasa yan.umiyak pa.'
agad nag pantig tenga ko.badtrip to ha.
'naku sushi salamat ha?in-denial pa kasi tong pre mo pero ang totoo crush ako niyan.'
'hoy.kulot kapal mo talaga.umangkas ka na nga at hindi sushi pangalan niyan si Hiro yan.'
sumakay na ko sa bigbike at humarap kay hiro.
'pasensiya na hahaha.ang cute mo kasi mukha kang sushi.'
-------------------------------
03/30/15
BINABASA MO ANG
"Forevermore" lizquen
RomanceNaniniwala ka ba sa forever?? naniniwala ka bang may forever?? sabi kasi ng teacher ko "there are no permanent in this world except Changes".. pero ang mas pinaniniwalaan ko ang sabi ng english teacher ko.adviser ko ei. 'hanggang bata pa kayo ipag d...