"EYAAAA! Kung ako sayo ay bumangon ka na diyan at baka maging chicken ka diyan!" Sigaw nung katabi ko...
Hmmmm....sarap ng tulog ko eh....sino bang epal ang pumipigil sa aking karapatang matulog!? Sinung bang may kasalanan at bakit ako nagkanda-puyat-puyat dahil sa pisting PTOE na yan na puro ionization number naman pala ang lumabas! Pisti!
"EYA!" Napaayos ako ng upo nung ang titser ko na ang sumigaw ng pangalan.
Kunware hindi ako tulog, at sinubukan ko pang punasan ang gilid ng mga labi ko para matangal yung panis na laway ko
"Ah, sir, ano po ba yun?" Sabi ko sa titser ko with my oh-so-cute smile.
Natawa lang yung titser ko nung sinabi ko yun, kala ko joke joke lang tapos nakitawa na ung buong klase hanggang sa nakitawa na rin ako.
Ang kaso...
Nung nagsimula na akong tumawa, eh biglang tumigil ang terrorista---ay este titser kong tumawa at inirapan akong bigla! Siguro kung ang tingin ay nakakamamatay, naku! Double dead na ako! Mata palang niya kala mo luluwa na eh!
"Total Ms.Perez, humihilik hilik ka lang diyan habang nagtuturo ako ng ionization blah blah eh bakit hindi mo isolve ang unang pinakamahirap na problem sa book?" Tapos inabutan niya ako ng whiteboard marker at bilang isang babaeng pinalaki ng magalang ay pinigilan kong mag-make-face at ibinaling nalang ang aking attensiyon sa lechugas na problemang iyon.
Hmmm....
Iodine???? Ununpentium????
Panu ito!????????
UWAAAH! Pakshet hindi ko pa ito alam! Tengene!
*flashfoward*
"Ano na Ms. Perez!?" Sigaw sakin ng titser ko kasi halos buong period na akong nakatayo rito sa harapan at hindi parin masolve-solve ang pisting problem.
Eh panu ba naman? Ginawa ba naman akong laughing stock rito? Habang pinag--isipan ko kung anong gagawin (pero alam ko naman talaga) ay pinagtritripan nila ako! Haaayst!
Kaya heto! Hindi ko sasagutin ito! Kahit pumuti pa man ang uwak! Tsss~ hanggang salita ka lang naman eh! BOKALOOOORD!
"Sir, ako na lang ang sasagot niyan." Sabi ng isang boses sa likuran ko.
Tapos nakita kong nagpunta sa tabi ko ang isang dambuhalang lalaki...
Hmmm....
Loading....
Buffering....
Hahahaha....
Tssssssss....
AHA! Naalala ko na!
"Ikaw! Oo! Ikaw!" Ay! Tanga! Napasabi ko ng malakas! Uwaaaah! (/-O-")/
"Huh?" Tapos nagpagpag na kaagad siya ng chalk sa kamay niya kasi tapos na siya (akalaain mo un! Haha) "ako?"
Ay! Shit! Ano nga bang sasabihin ko? Haaaaay naku naman Eya! Tatangatanga!
*Riiiiiiiiiiiiiing*
SAVED BY THE BELL!
"You! You're the one who combined the element I and U(up) hihihi~" Sabi ko sabay takbo papalabas ng pinto habang tumatawtawa "To infinity and beyoooooooooooooooooooooooooond!"
"HA!? Gaga!" Sabay bato ng chalk sakin nung titser kong tumakbo ren kaagad pero syempre, hold ko ang record ng sobrang-bilis-kumaripas-tumakbo-twing-breaktime! Hahahaha >:D
***
"Hay naku Eya!" Batok sakin kaagad ni Rin "narinig ko yung ginawa mo kanina sa chem class niyo!"
Sa school kasi namin rito sa Wattpad Academy ay ang mga estudyante na ang pumupunta sa classroom ng mga teacher. Para bang wala kameng designated na classroom. Unless kung exams na. Dun lang kame nagkakaroon ng mga classrooms.
"Tsss~" sabi ko sa kanilang dalawa ni Elai "hayaan mo yun :D"
"Hala! Sinu ba kasi ung guy na yun?"-elai
"Ewan ko?"-ako sabay kamot ng ulo ko
"Oh...hindi mo na ba ako naalala?" -isang unfamiliar voice from my back.
(O_O") tingin sa leftside
("O_O) tingin sa right side
(O_O )tingin sa front
(O_o) tilt ng head
"Huh?" Tapos parang owl eh inikot ko ng ulo ko ng 360 degrees... Hindi, syempre jowk lng hihi, syempre lumingon ako sa likod noooooh!
"Hi."Kaway ng isang lalaki
"Christian?" Sabi ni Elai with matching tayo pa sa lalaking nakatayo sa likod ko.
BINABASA MO ANG
One Night Cinderella (On Hold)
Teen FictionEven your wildest dreams can turn into reality too...right?