Chapter 1
* c o n t I n u a t I o n *
*Yverson's pov*
"Call me Yverson." I squeezed her hand tight.
She smiled at me gleefuly at hindi halata ang inis sa kanyang mukha. And I like that. Present tense.
"So...ehem...ehem!" Epal namanni Adrielle sa moment namen! Hala si kooooya!
"Ah, eh..." Nagblush si Eya tapos medyo lumayo na sa kin
Boooooset ka adrielle! Panira ng moment nameeeeen! Arrrrgh!
"Tara na mga atiiiii~ excited na ako kay Bryan! Ay este, si Britany! Hihi!" Ang malanding si Zack naman ang nagsabi habang hinatak na si Eya papunta sa labas ng bahay ko at naiwan kami ni Adrielle dun
"Pakshet ka!" Suntok ko sa kanang braso niya
"Aba?!" Napailing siya sa sakit ng suntok ko "what the hell?"
"What the hell?" Ulit ko. Tapos napatigil ko, teka nga? Bakit ako nagkakaganito!? Uwaaaah!
"Tsss! Bro naman oh! Alam kong crush month ren si Eya! Pero kung hindi, edi akin na siya! Hahaha!" -Adrielle
Hayyyyst! Bantay salakay! Pero hindi ko dapat ipahalata sa mokong na ito na...na.....
Ano nga ba?
Haaaayst! Ifafastforward month na nga author! Labyuuu!
*fastforward*
*Eya's pov*
Aaaaay! Ang ganda naman ng gabing ito! Haahahha! Sana wala iotng time limit gaya nung sa mga fairytales na hanggang 12 midnight lang ang beauty ko! Hihi
"Uy, Eya!" Kulbit naman sa likod ko ni fairygodmother---ay este, si Zack pala iyon! Hihi
"Ay, bakit Zack?"
Inabot niya sakin ung phone. "Oh, si Yverson-sungit, hindi daw sasabay rito. Sa ibang kotse daw sila. Gusto ka nya pala kausapin."
Kinuha ko ung telepono. Pisti! As if naman na gusto ko siyang makatabi rito! Hmp!
"Manong, diretso na sa venue!" Giggle naman ni Zack kay manong driver. Hay, halata talagang may inaabangan ito dun sa ball.
"Hello!?" Balik ko sa telepono na si Mr. Sungit ang nasa kabilang linya
"Hello!?"
"Oh, bakit anung problema at kailangan month akong kausapin!?"
"Kasi I just wanna tell you about what you are supposed to do later..."
Aba, I was held back with his sweet tone...or gutom lang ito kaya ganito na ang naririnig ko? Aber?
"Ah...geh! Fountain meh!"
"Huh?" Tapos narinig ko sa kabilang linya na napamura sa tawa si Adrielle. Oo, kasi kabisado ko na ung boses nila eh.
"Okay, alam kong ginagawa niyo na akong laughing stock dian pero bilis sabihin mo nalanga ng gusto mong sabihin!"
"Aye aye maam!" TapoS tumawatawa sila ulit sa kabilang linya pero back to sryoso nanaman ang tono ni Mr.Sungit "ganito lang naman ang gagawin mo....una, hindi ba papasok tayo..."
BINABASA MO ANG
One Night Cinderella (On Hold)
Teen FictionEven your wildest dreams can turn into reality too...right?