"Eya." Tapik sa likod sakin ng bespren kong si Rinoua. Rin for short hehe
"Bakit Rin, anung problema mo?"Sabi ko naman sa kanya
"Hindi ka na ba talaga tuloy sa grand ball naten!?" Tapos nagpupumilit nanaman siya gaya ng mga nakaraang araw "may damit naman ako na pede mong hiramin eh! Tsaka pede na uuuun! Wala ka namang hinahaharap eh hihi!"
"Ay! Grabe naman---" tapos kinutosan ko nga ang loka! "Grabe naman! Pati ba naman hinahaharap ko eh---"
"I'm just telling the truth!'
"Hay! I rest my case!" Sabay hands up "hindi pa rin ako pupunta"
"Kahit yayain ka pa ng crush mo?" Pilit nya
"Oo." Sagot ko sa kanya
"Kahit dumating pa ang 1D at si Greyson your labs mo!? pati ung EXO!?"
"Oo. Sus, imposible naman iyun eh! Tsaka kahit anong gawin ko or whatever churvanesca pa ang gamitin o gawin kong panggayuma sa kahit sinong lalaki rito sa school eh wala talagang papatol sakin! At asa naman ako! Haaay naku! Tsaka hindi pa ako ganun kadesperada! Sabihin na nilang panget ako kc NBSB ako but whatever! Hindi ko kailangan ng mga taong hindi marunong umintindi sa mga imperfections ko. PERIOD."
CLAP! CLAP! CLAP!
"Idol talaga kita Cassopeia Perez!" Tapos pumalakpak ng pumalakpak ung bespren kong sira at sabi niya "ah basta! Kung hindi ka pupunta, bahala ka! Sayang pa naman ung libreng pagkain ng mga seniors! Hahahahahahaha! Tsupi nako sa date kooooo!"
At parang isang tange ay nagski-skip na siya sa sobrang tuwa.
"Okay.payn. Ako na ang NBSB. No boyfriend since birth at no boobs since birth na ren!" Sigaw ko sa court habang di ko inalintana ang mga tao sa paligid ko. "Kelan ko ba mararanasang maging Cinderella kahit minsan. Na biglang may darating na fairygod mother or fairygodfather tapos mararanasan ko ring magball and makikita si ptrince charming ko? Huh? LIBRE NAMANG MANGARAP AH!?"
Sakto nun ay natamaan ako sa ulo ng pasa ng isang basketball sa ulo at nagdilim na ang paningin ko.
+++
B1:"Hala si ati-"
B2:"Sssh! Wag kang maingay! Mamaya magising mo pa"
B1:"Eeeh nakakaloka siya kanina! Tinamaan pa ni fafa Yverson!"
B2:"Hay naku Jeff! Magpakalalaki ka nga! Mamaya magising itong babaeng ito at madatnan kang ganyan! Umaandar nanaman ang kabaklaan mo!"
Saktong pagkasabi niya nun ay naimulat ko ang mata ko...
Puro puti ang nakikita ko...heaven na ba ito?hala!
Tapos ung mga lalaking naririnig kong nag-uusap kanina ay nasa tabi ko lang. Yung isa red orange ang buhok tapos ung isa naman eh jet black na nakataas ang hair.
B1(na redorange ang hair): "hi atii---ay este---hello. Okay ka na ba?"
Me: "ah...eh..."
B2 (jet black haired guy): "may masakit ba sayo? Or what?"
Me: "ah...ano..."
B1: "halah! Baka naman masakit yang ulo month kasi natamaan ng bola! Haaaayst! Sorry talaga ha...KO ka tuloy girl. Ung maganda mong feslalu eh tinamaan ng----"
BINABASA MO ANG
One Night Cinderella (On Hold)
Teen FictionEven your wildest dreams can turn into reality too...right?