Chương 1: Cướp hôn

10.3K 531 7
                                    

Những ngày gần đây, Jaehyun rất bận rộn, cũng rất phiền muộn.

Ba ngày trước, Thái tử Thiên giới Taeyong đến nói với y rằng, Phán thư bộ Công (1) của triều đình ở nhân gian đã nộp tấu chương lên Hoàng đế về kế hoạch mở rộng đất canh tác cho các tỉnh phía Tây Bắc, mà trong phần đất này bao gồm cả lãnh địa của Hồ tộc đang sinh sống hiện tại.

Chỉ cần Hoàng đế phê chuẩn kế hoạch sơ bộ này, bộ Công sẽ bắt tay vào xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể về nhân lực và tài nguyên, dự kiến tốn khoảng nửa năm.

Chuyện lãnh địa của thú tộc trong rừng sâu bị chặt phá để làm đất nông nghiệp cũng không phải lần đầu tiên. Rất nhiều tộc thú đã bị mất địa bàn, nếu không kịp lấy thông tin thì thậm chí còn có thương vong.

Taeyong nói, "Khả năng Hoàng đế phê chuẩn là rất cao. Dù bây giờ không quá cần thiết, nhưng đây là mảnh đất màu mỡ, tương lai chắc chắn sẽ có đất dụng."

Jaehyun trầm ngâm.

Nếu không làm gì, phần lãnh địa mà tổ tiên để lại bao đời nay này chắc chắn sẽ bị phá mất.

Việc dời lãnh địa đến một nơi khác là một việc vô cùng phí sức người sức của. Còn chưa bàn đến mảnh đất này Hồ tộc đã lưu lại mấy ngàn năm, linh lực hấp thu từ đất thiêng có thể bồi dưỡng tu vi vô cùng tốt. Sao có thể chấp nhận vô duyên vô cớ đánh mất lãnh địa của mình như vậy?

Taeyong thấy Jaehyun không nói gì thì khẽ thở dài một hơi, "Ta cũng chỉ có thể báo tin cho đệ vậy thôi, không thể giúp được gì." Kết thúc câu chuyện, Taeyong nhấp một miếng trà, rồi tiếp tục hàn huyên, "Nghe nói Tân Hoàng đế lên ngôi, muốn thắt chặt ngoại giao với Đại Minh, nên cho sứ giả qua cầu thân cho đệ đệ của mình."

Jaehyun rời tầm mắt từ chén trà lên nhìn Taeyong, "Nhị hoàng tử đó sao?"

Taeyong gật đầu, "Nhị hoàng tử đã được sắc phong Đế Nỗ Vương. Đại Minh chấp thuận rồi, đã sắp sửa gả Tứ hoàng tử Huang Renjun sang đây."

Jaehyun nhìn Jaemin đi đến thay ấm trà, ánh mắt màu nâu nhạt khẽ lóe lên tinh quang.

Là một Hồ Vương, Jaehyun không biết quá nhiều về nhân gian, nhưng cũng là Vương, nên hiểu được một Vương tử có bao nhiêu quyền lực trong tay.

Jaehyun hỏi, "Ngày nào sẽ qua đến đây?"

Taeyong bấm tay nhẩm tính, "Kể từ ngày cầu thân cũng đã vài ngày rồi, đi từ kinh thành Đại Minh đến biên giới, có lẽ là mười ngày nữa."

Lãnh địa Hồ tộc nằm ở phía Tây Bắc của triều đình Joseon, giáp biên giới với Đại Minh. Muốn đi từ Đại Minh sang kinh thành, có duy nhất con đường phải đi qua là bìa rừng bên cạnh lãnh địa Hồ tộc.

Jaehyun khẽ mỉm cười, im lặng nhấp trà.

Tối.

Jaemin đang đọc sách trong phòng mình, nghe thấy tiếng gõ cửa thì ngẩng đầu lên, khẽ nói, "Vào đi."

Jisung mở cửa nhưng không vào, chỉ đứng ngoài thông báo, "Vương bảo đệ gọi huynh đến thư phòng."

Jaemin nghe vậy khẽ gật đầu, đóng lại quyển sách đang đọc dở dang, đứng dậy chỉnh trang phục.

Nomin | Ngụy Vương phiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ