Nhiều ngày trước, trong thư phòng ở phủ Lãnh tướng, Jaemin tìm được danh sách nam tử hai đạo Bình An và Hàm Kính.
Như thể trong lòng lão có bóng ma, tự biết mình đang làm việc phạm thượng, nên phạm vi xung quanh thư phòng được đặt rất nhiều thủ vệ. Có điều những thủ vệ này dù công phu có cao thâm tới đâu, cũng không thể gây khó dễ cho một yêu thú.
Những cái tên trong danh sách này đều rất quen, chỉ có tiêu đề thay đổi.
Ở trong bản kế hoạch y lấy về từ bộ Công, danh sách này là danh sách nhân lực khai hoang đất canh tác. Thế nhưng vào tay Lãnh tướng, danh sách này lại đổi thành danh sách tư binh.
Đây là bằng chứng mấu chốt cho việc Lãnh tướng có liên quan đến sự việc lần này.
Những chứng cứ y nắm trong tay từ bộ Công chỉ có thể chứng minh được Phán thư bộ Công có tâm tư làm phản, nếu Phán thư đánh chết không khai đồng phạm, Lãnh tướng sẽ dễ dàng thoát tội.
Jaemin sử dụng yêu phép sao chép danh sách thành nhiều bản, cất giấu vào nhiều góc trong thư phòng của lão. Một khi chuyện bại lộ, bộ Hình tiến vào lục soát, lão cho dù có tính toán trăm phương ngàn kế để tiêu hủy, cũng không thể ngờ đến mà tiêu hủy được toàn bộ.
Y vốn dĩ không quan tâm việc lão có thoát tội được hay không, mà bởi vì lão đã có tâm tư bồi dưỡng nên một Phán thư, cất công xây dựng cả một kế hoạch hoàn chỉnh như vậy một lần, nhất định sẽ không cam lòng nhìn mọi thứ sụp đổ. Để tránh phiền phức kéo tới Đế Nỗ Vương phủ sau này, y phải hành động tới cuối cùng.
Jaemin đã nỗ lực như thế, Jeno không thể làm y thất vọng.
Hắn gọi tổng quản tới, hạ mật lệnh, "Cử người đến thành An Châu, trong vòng bảy ngày phải mang được đô sự về đây."
Tổng quản khom người nhận lệnh, nhanh chóng lui ra ngoài.
Cùng lúc đó, trong lần tiếp theo gặp mặt Lãnh tướng, Jaemin cảm nhận được lão đã bắt đầu có chút gấp gáp.
Mỗi lần lão hỏi tới, Jaemin đều nói y chưa đề cập gì với Đế Nỗ Vương cả.
"Vương phi." Lãnh tướng hằn giọng, "Người còn đang phân vân điều gì vậy? Một khi Đế Nỗ Vương đăng cơ, Vương phi thành Hoàng hậu, thiên hạ đều sẽ nằm trong tay Vương phi, chẳng lẽ không thể an ủi được bao nhiêu năm đầu đời của người ngậm đắng nuốt cay nơi lãnh cung?"
Bên ngoài không thể hiện ra, trong lòng Jaemin đã sớm vô cùng khó chịu.
Jeno đăng cơ, hắn sẽ cần có Thái tử nối ngôi. Đến lúc đó, dù y có là chính cung, vẫn phải nhắm mắt làm ngơ việc hắn nạp thêm phi tần có thể sinh cho hắn một hoàng tử.
Ái tình không phải là phương diện Lãnh tướng để tâm, nên lão cứ vậy mà không cân nhắc đến chuyện này, vẫn luôn cố gắng làm mắt y mờ đi với quyền lực và thù hận.
Jaemin mỉm cười hỏi lại lão, "Tại sao ông nghĩ Đế Nỗ Vương chịu ngoan ngoãn để ông kìm hãm?"
Lãnh tướng không bao giờ làm chuyện gì mà lão không thể nắm chắc phần thắng, nói, "Bốn bề kìm kẹp, dù Vương gia có muốn làm gì, cũng không thể làm được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nomin | Ngụy Vương phi
Fanfic[Hoàn] Khi lãnh địa của Hồ tộc nằm trong kế hoạch mở rộng đất canh tác của bộ Công, Jaemin được Hồ vương Jaehyun phó thác trọng trách cướp kiệu của Tứ Hoàng tử Đại Minh Renjun, đến kinh thành, thành hôn với Đế Nỗ Vương, trong vòng nửa năm phải phá...