Về đến phủ, Cố thái phó cùng Văn Nhân Chấn tiến vào thư phòng.
"BA" Bên trong truyền đến thanh âm vỗ bàn.
"Lá gan của Triệu Minh thật lớn. Xảy ra án mạng mà vẫn không để mắt tới, lý nào là vậy." Văn Nhân Chấn nhìn thấy chuyện hôm nay, sinh một bụng tức giận.
"Hoàng thượng, nếu chúng ta có thể trợ giúp Trần viên ngoại, như vậy chuyện kéo hắn về chỉ là sớm muộn."
"Trợ giúp như thế nào?"
"Hoàng thượng mời xem." Cố thái phó nói xong từ trong ngực móc ra một phong thơ. "Là nhị hoàng tử đưa tới."
"Trạm Nhi?" Văn Nhân Chấn tiếp nhận, trực tiếp mở ra. Chăm chú đọc "Trạm Nhi quả khiến trẫm không nhìn lầm người." Văn Nhân Chấn đọc xong phát ra tiếng cười sang sảng.
"Cứ xử lý theo cách của Trạm Nhi."
"Vâng thưa hoàng thượng." Cố thái phó vội vàng đáp.
"Hoàng thượng, Triệu tri phủ cũng có nói, chức quan của hắn là do thừa tướng phong, tiền nhiệm tri phủ trước kia đã bị thừa tướng tự tay xử tử vì tội tham ô nhận hối lộ." Cố thái phó nhớ lại.
"Nói đến chuyện này, trẫm càng là tức giận. Rõ ràng không thấy ai thượng tấu." Văn Nhân Chấn quơ quơ ống tay áo.
"Hoàng thượng không cảm thấy bản án của tiền nhiệm tri phủ có chút kì quặc sao?" Cố thái phó dừng lại một chút "Thần hiểu rõ, tiền nhiệm tri phủ là một công chính liêm quan, luôn được lòng dân chúng, sau khi hắn chết, thê tử của hắn không biết mất tích nơi đâu. Con gái hắn cũng bị ép bán vào thanh lâu."
"Còn có nữ nhi?"
"Đúng vậy."
"Ở nơi nào?"
"Cầm nữ Di Hồng viện, Thư Nhã. Đây vốn là một gánh hát."
"Chuyện này..."
Ở Đông viện.
Văn Nhân Lạc bần thần ngồi trên ghế vẫn không nhúc nhích.
Tiêu Thành Diễn nhìn giày mình đã phủ kín bụi bặm "Cái miếu đó sao lại lắm bụi vậy nhỉ?" Giọng oán trách.
Bỗng nhiên nhớ tới chuyện gì, vội vàng chạy đến bên người Văn Nhân Lạc "Trần gia... không phải là do nàng phái người hạ thủ đấy chứ?" Con mắt trừng lớn nhìn xem Văn Nhân Lạc, nhíu mày.
"Ta không có ý định giết hắn. Chẳng qua là muốn giáo huấn hắn một trận... Ta không biết hắn đã chết như thế nào." Nói xong lắc đầu.
"A... Lạc Nhi, sao nàng lại tốt với ta như vậy? Cảm động chết đi được." Ôm lấy Văn Nhân Lạc. "Lạc Nhi, sau này ai mà khi dễ ta, ta sẽ nói cho nàng biết." Nói như ai cũng đều khi dễ nàng vậy.
Văn Nhân Lạc đẩy mặt nàng ra. Cau mày "Ta vốn không muốn làm hắn chết." Thở dài một hơi. Tội của hắn cũng không đáng chết a. Tâm tình hiện tại thật trầm trọng.
"Lạc Nhi, loại người này chết không đáng tiếc. Nàng không cần phải suy nghĩ nặng nhọc làm gì. Đừng để ý đến chuyện của hắn nữa." Tiêu Thành Diễn vội vàng an ủi. Trong lòng vẫn chưa hết ngọt ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Lạc Diễn Tiên
RomantikTác giả: Cố Tiểu Khả. Thể loại: Cổ trang, tình hữu độc chung, nữ phẫn nam trang, trạch đấu, He. Nhân vật chính: Tiêu Thành Diễn, Văn Nhân Lạc. Độ dài: 108 chương. Biên tập: TuR (ThaiQuynhNhi). Nguồn biên tập: wtulip01.wordpress.com. Nguồn biên dịch:...