CHAPTER 17

94 5 0
                                    

Chapter 17

"Ahhh! My ghad kayo narin sa wakas!" Sigaw ni Ame kaya tinakpan ko ang aking mga tenga gamit ang kamay ko.

"Sabi ko na eh, kelan yung kasal?" Sabi ni BJ.

"Ha-ha-ha, mag next 10 years pa," Biro ko sa kanila.

"Planado?" Sabi ni Nariah sa akin.

"Ingatan mo yang princesa ko ah," Rinig kong sabi ni papa kay Thyrone.

"Oo naman po, If I could die for her gagawin ko," Sabi ni Thyrone.

"Wag ka ngang magbiro ng ganyan," Sabi naman ni Yoshi kay Thyrone sabay siko dito.

"Baka mauna pa yung baby ah! Thyrone," Sabi ni Magnus kay Thyrone.

"Ano unahin naba natin?" Tanong ni Thyrone.

"Kasal muna ihjo, sa susunod nyo na ako bigyan ng apo," Sabi ni papa kay Thyrone.

#

"So, how was the kiss?" Tanong sa akin ng kakarating lang na si Yanna.

"Kiss?" Tanong ko, impossibleng nakita nya yun diba?

"Oh girl don't be so innocent I saw you two sucking each others face earlier," Sabi niya sa akin.

"Sucking face? He just kissed me, I'm not sucking it," Inis kong sabi sa kanya.

"Joke lang naman, eto naman oh. Tinutulungan ko na nga yung bebe mo tapos magagalit kapa sakin," Sabi niya sa akin.

"Saan mo tinutulungan?" Tanong ko sa kanya.

"Sayo, di ba obvious your jealous in the other day right? Don't worry magpinsan kami and we will never ever gonna be inloved with each other," Sabi niya sa akin.

"As you see, maraming sekreto si Thyrone, pero mas maraming sekreto ang mga Lemaitre na ikakatigil ng mundo mo," Sabi niya sa akin.

"What do you mean?" Tanong ko sa kanya.

"Find it on your own way Zy, but don't let your own curiosity to lead you in danger, be cautious, " Sabi ni Yannah sa akin at umalis.

#

IT'S 7:30 in the evening but I am still at the shore, staring at the moon like it was in front of me, feel the fresh air that touches my skin and hearing the sound of waves coming back at fourth.

"You really are Nyx," Sabi ni Thyrone sa akin.

"Bakit naman?" Tanong ko sa kanya.

"I just saw you how lovely you are when you stare at the moon like that, and that makes me more crazy Zy," Sabi niya sa akin.

"Eh kung ipamental nalang kaya kita?" Biro ko sa kanya.

"Sure, if ikaw ang maging Doctor ko. I'm willing to go to the Mental," Sabi niya sa akin, kaya kinilig naman ako.

Tiningnan ko naman sya na nakatingin lang sa alon na bumubunggo sa mga paa nya. How did this boy fall for me?

I was staring at his brown eyes, black hair, pointed nose, and a kissable lips. How could this man be so perfect?

"Baka matunaw ako sa mga titig mo ah," Sabi niya sa akin.

"Bat ang gwapo mo?" Tanong ko sa kanya.

"Am I?" Tanong nya sa akin.

"Tss. Sabi mo noon, I know eh. Ngayon parang di ka na sure na gwapo ka," Sabi ko sa kanya.

"Because you've met some guys who is actually more attractive than me," Sabi niya sa akin.

My Bodyguard (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon