12🍁

49 21 1
                                    

Pialey's pov*

Daig ko pa ang matamlay na gulay sa ayus ko ngayon, ang sakit ng ulo. Nyeta!

Nakauwi na ako galing school, ayun pareho kaming muntik ng mag ka record sa guidance,  kahit wala akong kasalanan dinamay pa ako ng Fiona na yun.

Humingi nga ng tawad sakin sila oliver at lia, dahil kung hindi nila sinugod yun, hindi sana kami aabot don. Humingi din ako mg tawad sa kanila dahil sakin naman nag umpisa ang lahat.

Warning na muna yung amin, at kapag na ulit daw ayy magkaka record na talaga kami,

Itong si fiona at alipores niya apaka sinungaling, sabi nila hindi na daw mauulit, tapos kaninang pagkalabas namin binantaan pa talaga kami. Jusko!!!

Pagkapasok ko ng bahay ayy sinalubong kaagad ako ni jewel.

'.Anong nangyari sayo ate?." Takhang tanong nito sakin.

".Ah! Ahhaha! Wala to, naglaro lng kami nila ate lia mo." Pagsisinungaling ko.

".Anong klaseng laro ate? Grabi namang laro yan ate? Para Kanang na expired na hotdog."

HAHAHA!!!! Aysh! kay james yun a? Naandito na naman yung tatlo?

Nice one baby hewel!. Si james. Muka ka ngang expired na hotdog, ah hindi pala, baug na itlug!!! Ahhahahah!!!!!

Walangya! Ikaw nga e, para kang ano.

Ano? Paghahamon niya. Aba! Ang tapang...

Naku! Ano bang maipipintas ko sa lukong to?

Mukha kang pwet! Ako.

Tssk! Ng manok? Siya.

Hahahlol pwet ng matsing!!

What?! Inis niya sabi.

Hindi ko ito pinansin at tumingin kay gray na Kanina pa palang nakatingin sakin.

Ano na namn? Inis kong tanong sa kanya.

Tinignan ako nito mula ulo hanggang paa at ngumisi. Bat ba ang hilig nilang ngumisi? Akala niya ba ikakagwapo niya yun? Muka nga siya'ng asong ulol  na nakahithit ng druga.

Bakit may nakapasok na pulubi dito? Siya.

Ano? Abah! Langya ka a?!..

Hindi ito nag salita at walang sabi na kinuha ang kamay ko at niligyan ng isang libo??

Oh! Sayo na yan pambili mo nang ulam, pwede kanang umuwi badyaw. Kaswal nito sabi.

Aba! Langya to a? Pero heheeheh!  Sge! akin nato, kolang nga pala pera ko ngayon.

Ang galanti mo a, sge akin nato salamat!  Nakangiti kong sabi at bumaling ng tingin sa dalawa. Oyy kayong dalawa, hindi ba kayo magbibigay ng blue?

d-.-b silang dalawa at kumuha ng tig iisang libo at binigay sakin.heheh!!

Naku³ ang babait niyo, salamat, salamat, sabi ko habang nag babaw at tumakbo patungo sa kwarto ko..

Heheheh! May pera na naman ako.

Natapos na akong maligo nang merong kumatok sa pinto ko.

Sandalinlng po manang, baba na lang po ako.

Pero walang sumasagot, nakakapanibago dahil palaging sumasagot si manang tinay.

TUk* TUK* TUK*

Be My First And LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon